Honda Grom – MSX125 : Dòng xe Mini-Sport hấp dẫn giới trẻ

  • 26/10/2020
  •  
     
     
5
(1)

Honda Grom – MSX125 là chiếc Minibike thiết kế thể thao hấp dẫn. Chiếc Mini-Sport rất được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều ưu điểm phù hợp.

Honda Grom – MSX125 2013: Phiên bản đầu tiên

Honda Grom - MSX125 Yellow 2013

Phiên bản Grom – MSX125 đầu tiên được ra mắt năm 2013. Thiết kế nền tảng dựa trên các phiên bản minibike Monkey “ăn khách” từ thập niên 70 – 80. Và chiếc Mini-Sport mới được mang một “trái tim” lớn hơn bởi khối động cơ 125cc.

Chiếc Minibike 125cc mang tên Grom tại Nhật Bản và một số quốc gia khác. Tại châu Âu và Đông Nam Á, phiên bản được mang tên Honda MSX125. Vàng và đỏ là 2 lựa chọn màu sắc dành cho Grom đời 2013.

Thiết kế hiện đại trên bộ khung nhỏ cơ động của dòng minibike, khiến Grom – MSX125 “cực kỳ linh hoạt” trong phố thị. Động cơ 4 thì 125cc mạnh mẽ với hộp số 4 cấp, điều khiển ly hợp côn tay, tạo lợi thế lớn cho Grom trên đường trường và những con đường địa hình hiểm trở. Ống xả được “vắt” lên cao ngay dưới yên bên phải, bạn hoàn toàn yên tâm để “lội nước”.

Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda, không chỉ giúp Grom đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải, mức tiêu thụ nhiên liệu 63,2 km/lít cũng hết sức đáng chú ý.

Thông số kỹ thuật của Honda Grom – MSX125 2013

Tên Model Honda EBJ-JC61
Kích thước D x R x C (mm) 1,760 x 755 x 1,010
Khoảng cách trục bánh xe (mm) 1,200
Khoảng cao gầm (mm) 160
Chiều cao yên (mm) 750
Trọng lượng (kg) 102
Số người (person) 2
Bán kính quay đầu tối thiểu  (m) 1.9
Động cơ Mã JC61E – Làm mát bằng không khí, 4 thì, xy-lanh đơn, truc cam đơn OHC
Dung tích (cm 3 ) 124
Đường kính xy-lanh x Hành trình Piston (mm) 52.4 x 57.9
Tỉ số nén 9.3
Công suất cực đại (kW [PS] / rpm) 7.2 [9.8] / 7,000
Lực xoắn tối đa (N ・ m [kgf ・ m] / rpm) 11 [1.1] / 5,250
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (km / L) 63.2 (tại tốc độ 60km/h với mặt đường tiêu chuẩn)
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng trực tiếp điều khiển điện tử PGM-FI
Cách thức khởi động Self-style – Điện
Hệ thống đánh lửa Bán dẫn sử dụng nguồn từ ắc-quy
Phương thức bôi trơn Bơm áp lực
Sức chứa bình nhiên liệu (L) 5.5
Loại ly hợp Các lá ma sát và lò xo cuộn ngâm trong dầu nhờn
Hộp số 4 cấp tốc độ
Tỉ số truyền các cấp số 1st 2.500
2nd 1.550
3rd 1.150
4 0.923
Tỉ số truyền trục chính (sơ cấp / thứ cấp) 3.350 / 2.266
Góc láo (độ) / Độ trượt bánh trước (mm) 25 ° 00’/ 81
Lốp xe Trước 120 / 70-12 51L
Sau 130 / 70-12 56L
Phanh Trước Đĩa thủy lực
Sau Đĩa thủy lực
Hệ thống treo giảm xóc Trước Ống lồng tịnh tiến – Hành trình ngược
Sau Phuộc lò xo đơn liên kết gắp treo bánh sau kiểu tay đòn
Kiểu khung Khung phía sau, treo động cơ bên dưới

Grom đời 2014 – 2015

Honda Grom - MSX125 2014 White

Phiên bản Grom 2014 không thay đổi nhiều so với 2013. Màu trắng được thêm vào phiên bản Grom. Và màu đen dành cho thị trường Mỹ.

Với màu vàng và đỏ, cặp vành bánh xe đen được đổi thành màu vàng đồng. Và bộ kẹp phanh cả trước sau cũng màu vàng đồng, trùng màu với vỏ phuộc trước. Màu sắc này tạo nên sự sang trọng cho phiên bản Honda Grom 2014.

Đến 2015, Honda tiếp tục thay đổi một chút về màu sắc để Grom trông hấp dẫn hơn. Màu Vàng – Đen mới bên cạnh màu trắng, đen được tạo điểm nhấn với sự pha trộn giữa bóng và mờ.

Honda Grom - MSX125 Black 2015

Grom – MSX125 2014, 2015 rất được ưa chuộng tại Thái Lan và Việt Nam.

MSX125 SF 2016

Năm 2016, Grom được thay đổi một chút diện mạo và kích thước. Đáng chú ý là phần ống giảm thanh được làm “nhỏ” lại và nằm thấp phía dưới gác chân sau. Các chi tiết nhựa ốp với nhiều góc cạnh hơn. Chiếc đèn pha 1 mặt bầu dục “cổ điển” được thay bằng loại “2 tầng” hiện đại hơn.

Honda Grom - MSX125 Red 2016

Khoảng sáng gầm xe thấp hơn, 155 mm so với 160mm của phiên bản 2015. Nhưng chiều cao yên lại tăng lên 10mm thành 760mm. Chiều rộng tổng thể của xe cũng thay đổi, chỉ còn 730mm so với 755mm của phiên bản trước.

Tổng thể, Honda Grom – MSX125 năm 2016 với dáng vẻ “Street-bike” hiện đại hơn các phiên bản trước. Màu sắc có thể lựa chọn phối giữa đỏ / vàng chanh hoặc trắng với tông màu xám.

MSX125 2016 từ thị trường Thái Lan được thêm tên thành MSX125 SF. Vào thời điểm tháng 4/2016, Honda MSX125 SF 2016 nhập khẩu từ Thái Lan bán tại Việt Nam có giá lên đến 98 triệu đồng.

Honda Grom 2017

Honda Grom - MSX125 Grey 2017

Phiên bản 2017 tiếp tục được Honda thay đổi về màu sắc. Màu Đỏ / Trắng – Xám được tiếp tục. Thêm vào màu mới là màu xám kim loại. Một cách làm cũ, các chi tiết như vành bánh xe, nắp ốp động cơ bên phải được làm màu vàng đồng.

Mốt số thay đổi thông số đáng chú ý như Honda đã thay mã Model từ EBJ-JC61 thành 2BJ-JC75 bởi mã động cơ của năm 2017 là JC75C. Tuy nhiên, các thông số chi tiết lại không có sự khác biệt.

Tại Việt Nam, phiên bản mini-sport này vẫn mang tên MSX125 khi nhập khẩu từ Thái Lan.

Honda Grom – MSX125 2020

Kể từ năm 2017, Grom – MSX125 vẫn không có sự thay đổi nào khác ngoài màu sắc của các chi tiết nhựa ốp trên thân xe. Phiên bản 2020 là sự pha trộn chi tiết hơn giữa các màu sắc với nhau.

Honda Grom - MSX125 2020

Sau hơn 7 năm xuất hiện, Honda Grom – MSX125 vẫn rất được ưa chuộng bởi các bạn trẻ. Gọn nhẹ, linh hoạt, động cơ mạnh mẽ và đặc biệt là nhận được những ánh mắt “ngưỡng mộ” từ những người xung quanh khi bạn “lướt” chiếc Mini-Sport nhẹ nhàng trên phố.

2021 Honda Grom – MSX125

Honda Grom - MSX125 2021

Phiên bản mới nhất vừa được ra mắt tại Thái Lan với tên gọi chung: Honda Grom – MSX125. Gần như đó là sự “lột xác” vẻ ngoài của chiếc Mini-Street.

Thiết kế phần ốp bình nhiên liệu lớn đi kèm phần yên liền “dày dặn”. Tay lái được uốn cao, ống xả thiết kế kiểu “cổ”, màu đơn sắc. Tất cả tạo nên sự liên kết rất gần với phiên bản minibike “ăn khách” hàng đầu của Honda vào thập niên 70, 80 – Monkey.

Và với một mức giá hợp lý bởi Honda Thái Lan, chiếc Honda Mini “Hoài cổ” sẽ là lựa chọn của bạn???!!!

Tham khảo bài viết về Honda Grom – MSX125 tại Webike.

Tham khảo phụ tùng chính hãng dàng cho Grom – MSX125 tại Webike.

 HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn: Honda Japan

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top