Những trải nghiệm khi sử dụng chiếc xe 3 bánh Yamaha Tricity 155

  • 15/08/2020
  •  
     
     
3.3
(3)

Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn ấn tượng về sự ổn định tuyệt vời của Tricity 155 trên quãng đường di chuyển 40 km.

[ Chiều dài tổng thể / Chiều rộng tổng thể / Chiều cao tổng thể]
1, 980mm / 750mm /1, 210mm

[ Trọng lượng ]
165 kg

Tricity 155 với LMW (đa bánh nghiêng) là loại hai bánh phía trước. Phong cách cho nó ấn tượng là “lớn” hơn so với các xe cùng phân khúc.

Tuy nhiên, chiều rộng thực tế của xe chỉ là 750mm, so với 745mm của PCX150. Nó giống với mẫu trước đó. Dù là hai bánh trước nhưng bánh xe nằm trong phạm vi bề ngang của ghi đông nên việc lạng lách trong không gian nhỏ cũng không thành vấn đề.

Cơ cấu LMW nặng một phần là do kết cấu, nhưng trọng lượng xe 165kg thực sự đẩy và kéo. Bạn sẽ cảm nhận được sức nặng khi thử. Không có vấn đề gì khi phải chạy trên đường bằng phẳng, nhưng khi lên dốc nó cũng không thể xử lý một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trọng lượng của chiếc xe 155 phân khối là vấn đề khiến chiếc xe  không dễ lái trên đường cao tốc.

Nó thường bị hiểu nhầm, tuy là mẫu xe 3 bánh nhưng nó không thể tự cân bằng nên khi dừng xe bạn phải chống chân như những mẫu xe 2 bánh khác.

Về chiều cao yên


▲ Đối với chiều cao 173cm


▲ Đối với chiều cao 155cm

[Chiều cao yên]
765mm

Bản thân chiều cao của yên không cao lắm, nhưng bệ bước đủ rộng để chứa hai bánh trước.
Cao 173cm, cả hai chân đều nằm vững trên mặt đất và tôi không có phàn nàn gì về bước chân của mình, nhưng cao 155cm, tôi ngồi ở phía trước yên và cả hai ngón chân đều ở phía trước yên

Tôi thực sự phải trải nghiệm hai bánh trước !

Lần này, tôi lái xe mỗi ngày trong một tuần trên những con đường chính ở Tokyo, chủ yếu là đường dành cho người đi làm (đường bằng phẳng). Nó vẫn ổn. Tôi cũng đã thử những đoạn đường gập ghềnh và đường cao tốc mà tôi lo lắng, vì vậy tôi muốn trải nghiệm

Tuyến đường đi làm (đường bằng phẳng)

Thành thật mà nói, miễn là bạn đang lái xe trên đường thẳng, bạn sẽ không có được cảm giác “hai bánh phía trước”. Tôi không cảm thấy nó nhiều bánh như vậy. Tuy nhiên, khi tôi lái xe trên những địa hình gồ ghề, chẳng hạn như đường cua, tay lái cho cảm giác tốt hơn nhiều so với một bánh phía trước. Đây là một chuyến đi trải nghiệm.

Nếu bạn sử dụng nó để đi làm, việc tiết kiệm nhiên liệu là một vấn đề cần quan tâm cùng với việc lái xe. Đoạn đường tôi đi vào thời điểm này buổi sáng đông đúc vì giờ cao điểm và có rất nhiều xe cộ qua lại, còn ban đêm thì lượng xe tương đối ít. Sẽ khoảng 40km khứ hồi trên đường bằng phẳng. Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là khoảng 40km / lít trong điều kiện sử dụng này, có thể đạt được đối với một chiếc xe máy đi làm.

Đường gồ ghề

Phần ấn tượng nhất của chuyến lái thử này là khi tôi leo lên các bậc thang. Tôi đã đi qua các bậc thang của bãi đậu xe ở một góc độ để thử nó, nhưng nó trơn tru một cách đáng ngạc nhiên và vẫn khiến tôi bị sốc. Tôi hầu như không cảm thấy nó.
Tất nhiên, tôi có thể vượt qua những đoạn đường gập ghềnh một cách tự nhiên mà không làm lốp bị trượt và leo. . Nó không phải là một chiếc xe cực kỳ gồ ghề, nhưng bạn rất yên tâm khi biết rằng bạn không ngại một chút điều kiện đường xấu.
Tuy nhiên, vì lốp sau là bánh đơn nên có thể nguy hiểm nếu lốp sau va vào một vết tương tự như lốp trước, vì vậy hãy cẩn thận với phần lốp đó.

Đường cao tốc

Tốc độ tối đa của Tricity 155 là khoảng 110 km / h. Di chuyển thoải mái là khoảng 80 đến 90km / h, vì vậy bạn có thể lái xe trên đường cao tốc thành phố mà không gặp vấn đề gì, nhưng trên đường cao tốc thông thường, bạn sẽ lái xe chủ yếu ở phía bên trái của dải lái xe.

Tốc độ tối đa khiêm tốn, nhưng độ ổn định của nó là không thể so sánh được với các xe cùng phân khúc, đặc biệt là ở những đoạn đường ngang, vì vậy nó không quá gián đoạn khi bị một chiếc xe tải vượt qua.

Hệ thống treo

Nói về Tricity, vẫn là hai bánh trước này! Có tổng cộng bốn phuộc trước, hai phuộc ở mỗi bên. Đây dường như là một phần thiết yếu của cơ chế LMW cũng như đóng một vai trò trong việc hấp thụ sốc, v.v.

Nó giống như một chiếc xe tay ga bình thường. Tuy nhiên, 2 bánh trước ảnh hưởng khá nhiều đến cảm giác “nặng” mà mình đã viết ở phần đầu.

Những lợi ích của hai bánh trước có thể được cảm nhận khi lái xe trên bề mặt không ổn định và va chạm.

Phanh

Tay lái bên trái được trang bị phanh đỗ, vì vậy bạn có thể đỗ xe trên đồi và tại các trạm thu phí đường cao tốc. Điều này rất hữu ích khi bạn phải dừng lại một lúc trong một tình huống chẳng hạn như kéo cần về phía bạn để kích hoạt phanh, và để nhả phanh, bạn chỉ cần đưa nó về vị trí ban đầu.

Thiết bị cho mọi thứ từ lái xe trong thành phố đến đi tour

Chính giữa bảng điều khiển bên trong có móc treo cửa hàng tiện lợi. Nó có vẻ hữu ích khi treo một số túi mua sắm trên đó.

Ngoài ra, cạnh phải còn được bố trí ngăn đựng găng tay, trong đó được trang bị ổ cắm giúp bạn có thể sạc các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sạc điện thoại thông minh bên ngoài ngăn đựng găng tay, chẳng hạn như trong khi sử dụng nó như một thiết bị định vị, bạn có thể sử dụng tính năng này. Vì không có khoảng trống để dây thoát ra trong nắp của ngăn đựng găng tay, bạn phải để nó mở để sạc. Nhân tiện, tôi không khuyên bạn để mở nắp vì nó có thể gây trở ngại cho chân của bạn khi bạn chạy.

Cốp xe rộng rãi

Yên xe rộng và phẳng , điều này làm cho nó cảm thấy ổn định và sẽ cho phép bạn đi xe mà không mệt mỏi
Yên sau được nâng cao để bạn có tầm nhìn tốt ra con đường phía trước.
Nó được xây dựng để loại bỏ nỗi sợ hãi khi lái xe theo nhiều cách , và bạn có thể tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

Dung tích chứa đồ dưới yên xe khoảng 23,5 lít, lớn hơn so với Tricity 125 khoảng 3,5 lít. Nó có đèn LED chiếu sáng hữu ích. Tôi đã có thể chứa vừa chiếc mũ bảo hiểm full-face (cỡ L) và chiếc mũ off-road cũng không có vấn đề gì. Tôi có thể cất các túi mua sắm lớn hơn một cách dễ dàng.

Chỉ cần lưu ý là khi đóng yên lại bạn phải nghe thấy “cạch”, nếu không đèn LED sẽ luôn sáng và hao hụt pin.

Ánh sáng sắc nét với đèn LED

Đèn pha có thiết kế sắc sảo với cả đèn LED cao và thấp. Chúng phù hợp với hình thức bóng bẩy và trông tuyệt vời!
Chúng rất sáng khi được chiếu sáng, vì vậy khả năng hiển thị vào ban đêm là hoàn hảo. Bạn cũng có thể hưởng lợi từ những lợi ích an toàn của đèn LED vì chúng đủ hấp dẫn đối với các phương tiện khác. Nếu cần, bạn cũng có thể thay đổi đèn nháy của mình thành đèn LED để làm cho chúng trông đẹp hơn rất nhiều!

Đồng hồ kỹ thuật số

Các đồng hồ đo đều là kỹ thuật số. Điều tốt là màn hình hiển thị tốc độ lớn và dễ đọc.

Ngoài ra, nhiều màn hình hiển thị “đồng hồ, hệ thống nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài, chuyến đi 1/2 và odo được thiết lập. Tôi nghĩ rằng nó đủ cho chức năng của xe tay ga.

Thời gian thay dầu có thể được quản lý riêng biệt với đồng hồ đo hành trình, vì vậy bạn có thể theo dõi thời gian bảo dưỡng.

Tổng quát

Bạn nghĩ thế nào ? Tricity 155 đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày và trên đường cao tốc. Ngay cả khi bạn không thường xuyên sử dụng xe đi làm, Tricity cho phép bạn làm việc thoải mái và ít sợ bị ngã.
Hơn nữa, 155cc cũng có thể chạy trên đường cao tốc, vì vậy thật hấp dẫn khi một chiếc xe có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.3 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top