Những chiếc mô tô Harley-Davidson “khủng” nhất mọi thời đại

  • 05/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Harley-Davidson được mệnh danh là vua của những chiếc xe mô tô hầm hố. Từ khi ra đời cho đến nay, Harley Davidson chưa bao giờ đánh mất vị trí mà họ còn trở thành một mơ ước của những người yêu mô tô cruiser trên toàn thế giới. Dưới đây là danh sách những chiếc mô tô Harley-Davidson “khủng” nhất mọi thời đại

Fat Boy

Ra mắt cùng năm và là một trong những điểm nhấn của bộ phim Kẻ Huỷ Diệt Terminator 2: Judgement Day 1991, “Fat Boy” mang trong mình hình dáng to lớn và chắc chắn. Xe nặng đến 298 kg và có động cơ 49 mã lực cho vận tốc lên đến 148km/h. Vào thời điểm phim được công chiếu,  Fat boy là một dòng xe khá mới của Harley-Davidson và trong 20 năm sau, mẫu xe này luôn là một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Mỹ.

Sportster S

Harley-Davidson Sportster S sở hữu khối động cơ thừa hưởng từ Pan America. Mặc dù yếu hơn so với Pan America, nhưng với công suất 121 mã lực tại 7.500 vòng/phút, Revolution Max lắp trên Sportster S mới đã tăng gần gấp đôi so với Sportster 1200 cổ điển. Sức mạnh động cơ được truyền qua dây cu-roa đặc trưng của hãng xe Mỹ. Có thể nói, chiếc xe đậm chất cổ điển, hòa quyện tinh tế sự hiện đại, lại không thiếu nét hầm hố, mạnh mẽ.

Street Glide

Street Glide là chiếc Harley tinh túy mang tính biểu tượng văn hóa nổi loạn và tinh thần liều lĩnh. Được trang bị động cơ Milwaukee-Eight mạnh mẽ có khả năng đáp ứng các chuyến đi đường dài, du ngoạn trong trung tâm thành phố và bất kỳ hoạt động. Dòng xe Touring của Harley-Davidson luôn được biết đến với cảm giác lái thoải mái và các công nghệ hỗ trợ lái an toàn tiên tiến, giúp biker tự tin chinh phục những hành trình dài một cách an tâm.

Pan America

Pan America là mẫu adventure đầu tiên của thương hiệu vùng Milwaukee, mở ra trang sử mới cho hãng xe Mỹ khi sở hữu khối động cơ Revolution Max 1250 hoàn toàn mới, sản sinh công suất 150 mã lực, Pan America là một trong những chiếc Harley-Davidson mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay. Sau bản concept vào 2017, Pan America, mẫu Aventure đầu tiên chuyên trị những địa hình off-road hạng nặng của hãng xuất hiện vào cuối tháng 2/2021.

LiveWire

LiveWire là một trong những mẫu xe điện đầu tiên của Harley-Davidson. Được ra mắt tại tại CES 2019, Harley-Davidson LiveWire có giá lên tới 30.000 USD, đắt ngang một mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ. Harley-Davidson cho biết, LiveWire phục vụ cho đô thị chứ không phải đường trường. Mặc dù vậy, LiveWire cũng mang trong mình sức mạnh đáng nể nhờ động cơ điện có thể đạt mô men xoắn cực đại ngay khi khởi động. Ưu thế này giúp xe có thể đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong 3,5 giây. Hãng xe Mỹ cho biết nhờ động cơ đặt thấp và hệ thống treo có thể điều chỉnh khả năng xử lý của xe được cải thiện, linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện vận hành.

V-Rod

V-Rod là mẫu Cruiser mạnh mẽ nhất trong cùng phân khúc của nhà Harley. Không như những những dòng Cruiser cổ diển V-Rod thật sự là 1 chiếc xe pha trộn giữa 2 phong cách cổ điển và hiện đại và thêm phần thiết kế cơ bắp đặt trưng của Mỹ. Ngoài ra, V-Rod còn là mẫu xe đầu tiên của Harley sử dụng động cơ làm mát bằng dung dịch, động cơ ra đời bởi sự kết hợp với Posrche có dung tích 1.250cc. V-Rod là dự án được phát triển nhằm cạnh tranh trực tiếp với các mẫu V-Max của Nhật Bản hay Ducati Diavel của Ý.

XR750

XR750 là mô tô đua do Harley-Davidson sản xuất từ ​​năm 1970, chủ yếu dành cho đua đường đất Flat Track. Đây là một trong những môi trường thi đấu phức tạp nhất trong thế giới Motosports. XR-750 gắn liền với sự nghiệp của các tay đua Mark Brelsford, Cal Rayborn và Jay Springsteen, đồng thời là chiếc mô tô yêu thích của diễn viên đóng thế Evel Knievel. Sau đó, XR-750 đã được đưa vào triển lãm The Art of the Motorcycle năm 1998 và một trong những chiếc xe của Knievel nằm trong bảo tàng lịch sử của Smithsonian ở Mỹ

FLH Electra Glide

Ra đời năm 1965, Harley-Davidson FLH Electra Glide là một trong những chiếc Harley mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay. Cái tên Electra Glide xuất phát từ việc Harley-Davidson đã trang bị bộ khởi động điện, khiến mẫu xe này trở thành một trong những chiếc xe mô tô đầu tiên có bộ khởi động này. FLH Electra Glide đứng thứ ba trên thế giới mức đấu giá 800.000 USD, tương đương 18,5 tỷ đồng. Mức giá cao như vậy là do chiếc xe trên là 1 trong số 12 chiếc xe từng được sản xuất, dù trải qua nhiều năm nhưng tình trạng của xe vẫn rất mới và từng được sở hữu bởi ngôi sao điện ảnh Steve McQueen.

WLA

Một trong những chiếc mô tô thú vị nhất của Mỹ là Harley-Davidson WLA. Mẫu Harley-Davidson WLA bắt đầu sản xuất số lượng nhỏ từ năm 1940, nhưng từ khi Mỹ bắt đầu chính thức tham gia Thế chiến thứ hai thì số lượng xe WLA bắt đầu tăng mạnh đáp ứng yêu cầu từ quân đội. Tính tới khi cuộc chiến tranh kết thúc năm 1945, có tới 90.000 chiếc WLA được sản xuất. Ngoài việc phục vụ trong Quân đội Mỹ, dựa theo chương trình Lend – Lease, Harley-Davidson còn cung cấp 30.000 chiếc WLA cho Hồng Quân Liên Xô.

Sau năm 1945, dây chuyền sản xuất WLA ngừng hoạt động, nhưng nó lại được “hồi sinh” trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đầu những năm 1950. Harley-Davidson WLA được trang bị động cơ dung tích 750cc, sức mạnh, độ bền vững, tính năng dễ sử dụng và tính cơ động giúp nó dễ dàng vượt qua được đường núi hiểm trở, và lần sâu vào ổ địch. Chiếc xe có một chút sự thay đổi về màu sơn, bố trí đèn khác so với mẫu dân sự WL trước đó.

*** Một thế kỷ đã đi qua, Harley-Davidson đã và vẫn tiếp tục cho ra đời những chiếc mô tô làm bao người say mê. Năm 2004, Harley-Davidson kỷ niệm 101 năm ngày ra đời của chiếc xe mô tô đầu tiên. “Mọi con đường đều bắt đầu từ đây và chúng sẽ không bao giờ kết thúc”. – đó là khẩu hiệu của Harley-Davidson. Dĩ nhiên cho đến nay, hãng vẫn phát triển bền vững với những đặc điểm không bao giờ thay đổi. Khi nhắc đến Harley-Davidson, giới biker sẽ nghĩ ngay đến những chiếc Cruiser hầm hố, sang trọng với tiếng nổ máy đặc trưng và một phong cách vô cùng nước Mỹ.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top