Sự thật về môtô Harley Davidson chạy bằng điện đầu tiên??

  • 05/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây hãng mô tô Harley Davidson thông báo thêm rằng chiếc xe điện đầu tiên của hãng này sẽ được trình làng trong vòng 18 tháng nữa.

Harley-Davidson thay thế tiếng bô thần thánh bằng động cơ điện??

Đằng sau ý tưởng thiết kế và bản mẫu xe điện đầu tiên “LiveWire” được ra mắt thử nghiệm trước đó để lấy ý kiến khách hàng, thì mới đây Harley Davison càng khẳng định về việc sản xuất mẫu xe điện theo hình thức thương mại.

Chỉ khẳng định rằng ngày 30/1 vừa qua, công ty Harley-Davidson đã tuyên bố sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ môtô điện và đưa ra lịch trình ra mắt trong 18 tháng nữa.

Ở bản thử nghiệm LiveWire được sử dụng chạy quanh nước Mỹ để thu hút ý kiến khách hàng, sử dụng loại khung sườn rỗng đúc bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng xe. LiveWire được trang bị động cơ công suất 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại 71 Nm, làm mát bằng motor điện.

Xe có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h, tăng tốc từ 0 – 96 km/h khoảng 4 giây. Chỉ chạy được 80,5 km với mỗi lần sạc từ pin 10 kWh thì LiveWire không thể đáp ứng cho các chuyến đi dài.

Hiện chiếc xe vẫn đang trong quá phát triển, vẫn chưa có bất kì thông tin nào về giá bán cũng nhưng tên gọi chính thức của mẫu xe này.

Năm ngoái là một năm khó khăn cho Harley-Davidson khi doanh số giảm khoảng 6,7% trên toàn cầu và 8,5% ở Mỹ. Ra đời một chiếc xe điện là một bước đi khôn ngoan của hãng khi xe điện đang ngày trở nên phổ biến, thân thiện và dễ sử dụng, nhỏ gọn, không quá cồng kềnh và ồn ào.

Một vấn đề đang được cân nhắc đó là khả năng nhận diện thương hiệu này trên đường lộ, Được biết Harley-Davidson sở hữu tiếng pô đặc trưng và kiểu dáng truyền thống dễ nhận diện.

Khi động cơ chuyển sang dùng điện, tiếng pô “thần thánh” này chắc chắn không còn và liệu rằng các fan ruột có chấp nhận được sự thay đổi này không?

Tuy nhiên yếu tố động cơ đốt trong cùng tiếng vang đặc trưng ống bô không hẵn là mấu chốt để níu giữ những thứ đã quá lạc hậu, trong khi công nghệ chế tạo đang trên đà phát triển, nếu không bắt kịp sẽ bị tụt hậu đối với các hãng xe khác.

Webike.vn – Tổng hợp
Theo 2banh.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top