Những bản độ xe Honda Cub không thể đỡ của dân Việt !

  • 01/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Tưởng chừng như hình ảnh của Honda Cub đã quá quen thuộc và dễ nhận dạng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, qua tay các xế độ Việt cùng mức sáng tạo vô hạng, họ đã biến Honda cub thành những mẫu xe… “khó nhận dạng” và vô cùng đôc đáo.

***Hình ảnh thổng hợp từ nhiều nguồn.

1. Cub độ chopper với tay lái cao chót-vót

Chủ  sở hữu chiếc xe dị này là anh Quan Tô Hà (sinh 1996), một dân xe tại TP.HCM đã sử dụng Honda Super Cub 50 đời 1978 để độ lại theo phong cách Choper, phong cách khá kén người chơi. Anh này cho hay:

“Năm 2014, tôi bắt đầu tìm hiểu về độ xe và thực hiện những ý tưởng trên chiếc Honda Cub của mình. Bắt đầu từ dáng Street Cub tiếp đến là Bobber, Rat Bobber, Rat Chopper. Trải qua nhiều lần chỉnh sửa mới được dáng như Rat Chopper như bây giờ. Phong cách Rat Bike là độ xe tận dụng những vật liệu, phụ tùng hư hỏng, được tái chế. Chữ Rat có nghĩa là con chuột cống, nói vui theo tập tính của loài vật thường thu gom, góp nhặt những thứ con người bỏ đi đem về tổ. Tại Việt Nam, người chơi theo phong cách này rất ít vì xe trông khá dị, người ngoài nhìn vào cảm thấy rất cũ kĩ xấu xí”.

2. Cub độ lùn mông to

Anh Quang Phú, ở Tiền Giang chính là chủ sở hữu chiếc Cub 79 cánh én có màu vàng đẹp nổi bật này. Anh đã chi gần 100 triệu để độ mới chiếc Cub cánh én với ngoại hình khá độc đáo. Mẫu xe nguyên gốc có thiết kế đặc trưng đầu vênh, cánh én, tay lái thiết kế hình chữ V. Trọng tâm là cụm đèn pha, khe gió tản nhiệt bố trí hai bên lốc máy. Động cơ xe nguyên bản là loại 4 thì SOHC dung tích 49 cc.

3. Cub độ phuộc nhíp – ghi-đông xe đạp!

Từ một chiếc Super Cub 50 cc 1979 cũ, anh Lam chủ xe đã tiến hành “phẫu thuật” cho ra mẫu độ với màu Cam kẹo độc đáo. Bản thân là một người chơi xe đạp, nên phần tay lái của chiếc xe độ được anh Lam lấy từ xe đạp. Trong khi đó, phuộc trước được thiết kế theo phong cách xe cổ điển. Anh Lam chia sẻ, vì ý tưởng độ của anh không giống ai, nên anh phải tự mày mò thực hiện chứ không nhờ người khác được. Thời gian hoàn thành chiếc xe là khoảng 40 ngày.

4. Cub độ thiết giáp

Cặp bánh lớn với mâm 15 inch vốn dành cho xe hơi đã được một xưởng độ Hà Nội “phối ghép” cùng chiếc Honda Super Cub “thần thánh”, tạo ra một bản độ cực “ngầu” và độc đáo. Trung Khánh chủ xe, cũng là một tay độ đã sửa lại hoàn toàn kết cấu của một chiếc Super Cub để tạo ra một bản độ mới toanh. Ngoài cặp bánh béo cỡ lớn, bản độ này còn nổi bật bởi những chi tiết cơ khí và kỹ thuật chế tạo thủ công độc đáo, khiến chiếc xe có kiểu dáng như một chiếc thiết giáp.

5. Cub độ Side-car, thùng hong kiểu Liên Xô

Thực ra, chiếc xe trong bài viết này là chiếc Honda Super Cub thứ 2 tại Hà Nội được độ thành “xít đờ ca” (sidecar) 3 bánh. Cả 2 chiếc xe đều do xưởng Minibike Trung Khánh tại Hà Nội tại thực hiện. Xe có độ hoàn thiện cao, đồng thời được cải tiến ở nhiều chi tiết và mang phong cách mạnh mẽ. Tiêu chí được xưởng độ đặt ra từ chiếc xe đầu tiên là đem tới cảm giác thoải mái và tin cậy khi đi đường dài.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top