Mua và chơi xe môtô cũ có nhiều lợi ích hơn các biker nghĩ

  • 31/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Không phải chơi xe môtô PKL thì cứ nhất thiết mua xe mới. Các biker cũng có thể mua và chơi xe môtô cũ. Bởi lẽ, việc chơi xe môtô cũ cũng có nhiều lợi ích bất ngờ mà chưa chắc anh em đã biết hết.

Đâu phải ai cũng có đủ tiền để mua và chơi xe mới. Ngoài ra, nhiều biker cũng chơi xe theo kiểu trải nghiệm. Chơi xe môtô này chán thì có thể mua xe khác để tiếp tục trải nghiệm. Chính vì vậy mà họ chẳng dại dột chơi xe mới cho tốn tiền.

Thị trường xe môtô trong nước đã ngày càng đa dạng với nhiều thương hiệu sản phẩm. Cộng đồng chơi xe và đam mê xe cũng ngày một lớn mạnh thì chắc chắn một điều là thị trường xe đã qua sử dụng, xe môtô cũ cũng đã nhiều hơn.

Một số anh em biker còn băn khoăn nhiều về việc mua xe cũ

Một trong những mẫu xe PKL cũ được săn đón nhất hiện nay là Z800. Các biker đã biết chưa: Có nên mua Kawasaki Z800 cũ với giá 170 triệu đồng?

Đối với dân chơi xe môtô, từ xe nhỏ đến xe lớn, có thể nhận thấy việc mua và chơi xe môtô cũ là hoàn toàn hợp lý.

Mua xe môtô cũ sẽ hợp lý hơn đối với biker mới

Về chuyện mua bán có uy tín hay không và những vấn đề lừa đảo khi mua PKL cũ, các biker có thể tham khảo thêm thông tin mua xe có rất nhiều hiện nay. Anh em nên xem qua để biết: Đề phòng với các bẫy lừa đảo xe PKL không rõ nguồn gốc.

Vì sao mua và chơi xe môtô cũ lại hợp lý?

Hãy suy nghĩ, nếu chúng ta chỉ mới vừa chơi xe, đâu cần thiết phải mang một đống tiền ra mua một chiếc xe môtô mới. Lúc này, kinh nghiệm chưa đủ, kỹ năng chưa có…chơi xe kiểu đó có phải đánh đổi quá lớn không?

Thay vào đó, chỉ cần một phần nhỏ số tiền trên, anh em có thể chơi một con xe trong phân khúc từ 300 đến 400cc. Đây gọi là bước làm quen, lỡ có chuyện gì thì chi phí đánh đổi không lớn.

Mới chơi chưa đủ kinh nghiệm, đập thùng xe mới thì phí lắm 

Còn về lý do tại sao nên chọn một chiếc xe 300cd thì các biker có thể đọc tại đây: Vì sao phân khúc 300cc là lựa chọn để bắt đầu chơi môtô PKL?

Bước làm quen sẽ giúp cho các bạn tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng rồi nâng cấp xe, lên cc dần dần là cứng tay. Ngoài ra, việc bán lại một con xe thì rõ ràng xe cũ ít lỗ hơn nhiều so với việc mua xe mới xong bán lại. Thậm chí đôi khi xe cũ bán lại còn lời.

Cụ thể hơn bằng con số

Ví dụ cụ thể như với mẫu xe Kawasaki Z900 mới hiện nay. Giá xe khi ra biển số Sài Gòn là tầm 305 triệu. Nếu bạn chạy tầm 1000-2000km chán, cứ cho là xe còn ổn hết, bán lại sẽ lỗ ngay 10-12%. Tức lỗ từ 30 – 36 triệu đồng.

Khi kinh nghiệm đã đủ, kỹ năng đầy người thì chơi xe mới không muộn 

Trong khi đó, với con số 305 triệu kia, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn. Điển hình như Kawasaki Z800, đời 2015, ODO 15.000km, giá chỉ khoảng 180 triệu. Anh em chạy chơi 2000-3000km, chán bán lại cũng lổ khoảng 10-15 triệu.

Như vậy thôi là đủ thấy bước đầu chơi xe môtô cũ vẫn lợi hơn nhiều rồi. Đó là chưa nói chơi mấy dòng cc nhỏ hơn xíu thì ít lỗ hơn, có khi mua xe cũ chơi bán lại vẫn hoàn vốn.

Vậy, mua và chơi xe môtô cũ có lợi hơn hoàn toàn phải không các biker? Anh em biker mới bắt đầu dấn thân vào con đường xe PKL thì nên mua lại xe cũ, sẽ có lợi hơn cả về mặt tài chính lẫn trải nghiệm nhé!

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top