Vì sao phân khúc 300cc là lựa chọn để bắt đầu chơi môtô PKL ?

  • 24/07/2019
  •  
     
     
5
(1)

Khi bắt đầu chọn mua một chiếc môtô PKL đầu tiên để dấn thân vào chơi xe môtô PKL, đa số người dùng thường lựa chọn xe ở phân khúc 300cc. Vì sao phân khúc 300cc là lựa chọn để bắt đầu chơi môtô PKL ?

Việc bắt đầu chọn mua cho mình một chiếc mô tô đầu đời để bước chân vào giới đam mê xe khá quan trọng, thị trường thì đa dạng chủng loại, chúng ta phải làm thế nào? Nếu như tiền bạc không thành vấn đề thì tại sao lại luôn bắt đầu từ phân khúc 300cc?

Khi bạn đã quen sử dụng một chiếc xe máy dưới 175cc từ trước đến nay thì quyết định nâng cấp chơi xe dung tích lớn hơn có rất nhiều sự khác biệt. Gia tốc, tốc độ, sức nặng của một con xe dưới 175cc là hoàn toàn bình thường, với những chiếc xe dung tích cao hơn thì những thông số đó cũng cao hơn.

300cc là quá đủ để bắt đầu chơi môtô PKL 

Đây là điều đúng đắn mà bạn cần lưu ý và cân nhắc. Con số 300cc kia theo quan điểm cá nhân cũng như qua một thời gian khảo sát các anh em biker thì nó là con số phù hợp để bắt đầu chơi môtô PKL.

Đầu tiên, 300cc là phân khúc xe mô tô có khá nhiều sự lựa chọn, đủ phân khúc từ cruiser đến cào cào, Naked Bike, sport-city và cả adventure. Hầu như tất cả đều đến từ những thương hiệu bạn có thể an tâm, ví dụ như Honda, Yamaha, Kawasaki. Những thương hiệu này chúng ta không cần bàn cãi về độ tin tưởng cũng như chất lượng sản phẩm của họ nữa.

Tiếp đến, 300cc có nhiều sự lựa chọn. Nhiều sự lựa chọn ở đây là ngoài việc mua xe mới, chúng ta cũng dễ dàng chọn mua xe đã qua sử dụng. Nếu chịu khó thăm hỏi và tìm hiểu, bạn sẽ có được cả danh sách dài những người sử dụng xe còn rất mới và muốn bán.

Lí do chung là bán là để lên đời xe, bán vì ít sử dụng. Chưa hết, một số thương hiệu đại lí xe mô tô hiện nay có chính sách thu mua và bán lại xe đã qua sử dụng, có kèm gói bảo hành cho phân khúc xe này nữa. Thế thì chúng ta càng an tâm hơn khi mua xe đã qua sử dụng đúng không, điển hình là Kawasaki nhé.

Cần thời gian để làm quen với xe môtô PKL

Ngưỡng 300cc với công suất vừa phải, dễ làm quen, đủ để chúng ta có thể đi làm và cả đi tour. Để làm quen một chiếc xe thì cái cần nhất là thời gian. Phân khúc 300cc với sức mạnh vừa phải, các bạn thoải mái sử dụng nó cho việc di chuyển hằng ngày, không lo đến chuyện nó quá mạnh để chạy trong phố như những chiếc cả ngàn cc khác. Quá hợp lý phải không nào!

Cuối cùng là chi phí vận hành và bảo dưỡng. Hiểu đơn giản hơn là chi phí nuôi xe. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không bị “ngợp” với các khoản chi phí để nuôi xe trong phân khúc 300cc.

Hầu như những sự lựa chọn của chúng ta đều là xe Nhật, mà xe Nhật thì lại rất tiết kiệm nhiên liệu, phụ kiện phụ tùng thay thế tràn ngập trên thị trường đủ mẫu mã, chất lượng từ thấp đến cao đầy đủ. Nhẩm tính qua, chi phí nuôi chiếc 300cc này xem như chỉ vào khoảng gần gấp đôi so với chiếc xe dưới 175cc bạn đang dùng hiện tại.

Bấy nhiêu lí do đó thôi thì Webike.vn xin đảm bảo rằng việc chọn phân khúc 300cc để bắt đầu cho cuộc chơi này là hoàn toàn hợp lý. Nên, hãy suy nghĩ, chọn cho mình một phân khúc xe phù hợp, xuống tiền và ôm xe PKL về bắt đầu cuộc chơi thôi.

Webike.vn xin chúc bạn đọc nhanh chóng tìm được dòng xe môtô PKL ưng ý theo sở thích của mình.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top