So sánh xe Vario 150 và Click 150, nên chọn mua xe nào?

  • 31/07/2019
  •  
     
     
3.3
(8)

Honda Vario 150 và Honda Click 150 đều là xe tay ga nhập khẩu. Vậy so sánh xe Vario 150 và Click, nên chọn mua xe nào? Đây cũng là vấn đề mà nhiều người mua xe quan tâm. Webike.vn sẽ cùng bạn phân tích nhé.

Cả Honda Vario 150 lẫn Honda Click 150 cùng là xe tay ga Honda nhập khẩu với dung tích động cơ 150cc. Đây cũng là 2 mẫu xe tay được rất nhiều người mua xe trong nước ưa chuộng và lựa chọn. Vậy giữa hai xe này, chọn mua xe nào sẽ hợp lý hơn?

Khi so sánh giữa xe Vario 150 và Click 150, điểm khác nhau là ở xuất xứ. Honda Vario là xe nhập từ Indonesia và Honda Click là xe nhập từ Thái Lan.

Honda Vario (ảnh trái) và Honda Click (ảnh phải)

Về giá bán thì Vario đang được các đại lý nhập khẩu tư nhân rao bán ở mức từ 52 đến 54 triệu đồng tùy thuộc màu sắc. Trong khi đó, xe Click 150 đang được bán với giá 91,2 triệu đồng cho các màu. Mức chênh lệch nhau lên đến 39 triệu đồng.

Ngoài ra, giá xe Vario ở tỉnh sẽ cao hơn tại thành phố. Chi tiết bạn đọc tham khảo: Giá xe Vario ở tỉnh lại đắt hơn thành phố lớn, nguyên nhân do đâu?

Xét về tổng thể, phần đầu xe Vario có pát gắn biển số, còn Click thì không. Cụm heo dầu của Vario là Tokiko – thương hiệu heo dầu thường thấy của những mẫu PKL nhà Honda như CB1000R, CBR600,… Trong khi đó, Click vẫn xài heo Nissin – giống với nguyên bản cũ. Mâm của 2 mẫu xe này kiểu dáng khác nhau, mâm Vario dập chữ Indonesia, còn mâm Click là Thái Lan.

Honda Click 150 có giá cao gần 90 triệu đồng

Xét về động cơ, kích thước, chiều dài cơ sở, tính năng, trang bị tiện ích đều giống nhau. Cả hai xe đều không được bảo hành chính hãng, nên anh em không cần quan tâm cái này.

Đây là bài viết chi tiết về Vario 150 tại Webike.vn để bạn đọc xem thêm: Không bán chính hãng, Honda Vario vẫn là mẫu xe rất đáng mua.

Theo cảm nhận của người dùng về hai mẫu xe tay ga này thì Click hơn Vario ở phần dàn áo không bị ọp ẹp, nước sơn zin đẹp hơn. Về động cơ thì không cảm nhận được sự khác biệt giữa hai xe.

Dù giá rẻ hơn nhưng cảm nhận phuộc Showa của Vario cho cảm giác đầm và êm hơn phuộc của Click 150.

Honda Vario 150 có giá rẻ hơn Click hơn 30 triệu đồng

Cũng là mẫu xe tay ga phân khúc 150cc nhập khẩu những giá xe Click lại cao đến khó hiểu. Thậm chí, giá xe Click cao hơn Vario đến 39 triệu đồng trong khi tiện ích trên 2 xe gần tương đồng nhau.

Kết luận: Nếu chọn mua giữa 2 xe thì lựa chọn Vario vẫn phù hợp về tài chính hơn. Mặc khác, nếu đã bỏ ra số tiền hơn 90 triệu đồng thì mua Honda SH đời cũ 2017-2018 hoặc dành dụm thêm lên hẳn SH 150i ABS. Đã lên là lên luôn tay ga cao cấp, chứ tốn gần trăm triệu mà vẫn đi xe tay ga phổ thông thì quá phí.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.3 / 5. Số bình chọn: 8

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top