MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

  • 14/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Dẫn đầu trong phần lớn thời gian tại chặng 13 MotoGP, thế nhưng Rossi lại đã để Pedrosa vượt mặt, giành chiến thắng tại đường đua Misano, Italy.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Chặng 13 SanMarinoGP 2016, diễn ra tại trường đua Misano, Italy dưới thời tiết thuận lợi. Các tay đua phải hoàn thành 28 vòng đua, quãng đường khoảng 120 km.

Các vị trí xuất phát ở 2 hàng đầu tiên thuộc về Lorenzo, Rossi, Vinales, Marquez, Pirro, Dovizioso. Trong khi đó, Dani Pedrosa của Repsol Honda xuất phát ở vị trí thứ 8.

Kịch tính của chặng đua này được đẩy lên ngay từ những vòng đua đầu tiên. Đây được xem là sân nhà của Valentino Rossi, nên số 46 thi đấu quyết tâm ngay từ vạch xuất phát. Đến vòng 2, tay đua này đã vượt qua người đồng đội Jorge Lorenzo để lên dẫn đầu và tạo khoảng cách an toàn với các vị trí bám đuổi phía sau.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Rossi có lượng cổ động viên đông đảo tại Italy… 

“The Doctor” dẫn đầu liên tiếp kể từ vòng đua thứ 2 cho đến tận vòng đua thứ 22. Tuy nhiên, Pedrosa mới là người xuất sắc nhất ở chặng đua trên đất Italy. Sau khi vượt qua người đồng đội Marc Marquez, số 26 của Honda tiếp tục thể hiện phong độ cao và vượt qua Lorenzo để chiếm lấy vị trí thứ 2.

Tay đua 30 tuổi người Tây Ban Nha liên tục tăng tốc, áp sát Rossi. Khoảng cách giữa Rossi và Pedrosa được rút ngắn từ hơn 1 giây, xuống còn 0,4 giây chỉ sau vài vòng bám đuổi. Đến vòng đua thứ 22, Pedrosa đã có một tình huống vào cua chính xác và vượt qua Rossi, để lên vị trí dẫn đầu.

Ngay sau khi để số 26 vượt qua, The Doctor đã cố gắng để bám đuổi để giành lại vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, tay đua của đội Repsol Honda quá xuất sắc ở chặng này, nên càng chạy càng gia tăng khoảng cách với vị trí bám đuổi. Pedrosa sau đó về đích đầu tiên với thời gian nhanh hơn Rossi 2,8 giây.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

… tuy nhiên số 46 của Yamaha chỉ về nhì ở chặng này. 

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Lorenzo cũng không thể nào bám đuổi vị trí thứ 2 của Rossi. Số 99 của đội đua Movistar Yamaha cán đích ở vị trí thứ 3, chậm hơn Pedrosa 4,3 giây. Về thứ 4 là Marquez, tay đua đang dẫn đầu bảng tổng sắp mùa giải MotoGP năm nay.

Tay đua về nhất ở chặng trước, Vinales của đội Ecstar Suzuki cán đích ở vị trí thứ 5. Số 25 của Suzuki nhanh hơn khoảng 4 giây so với vị trí tiếp theo là Dovizioso của đội Ducati.

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Pedrosa đã có một chặng đua tốt nhất từ đầu mùa giải. 

Chiến thắng tại chặng 13 đã chấm dứt cơn khát bục podium của Pedrosa sau  5 vòng đua liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên Pedrosa giành chiến thắng chặng kể từ khi về nhất tại trường đua Sepang, Malaysia hồi cuối năm ngoái.

Vị trí thứ 2 ở chặng đua này, giúp Rossi thu hẹp khoảng cách trên bảng tổng sắp mùa giải 2016 với Marquez xuống còn 43 điểm, trong khi MotoGP còn 5 vòng đua nữa kết thúc.

Chặng đua tiếp theo diễn ra ngày, 25/9 tại trường đua MotorLand Aragon, Tây Ban Nha.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top