Chức vô địch MotoGP thứ sáu của “Kiến càng” Marc Marquez

  • 07/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

26 vòng đua tại Thái Lan đã chứng kiến chức vô địch MotoGP lần thứ sáu của M93. Và là danh hiệu vô địch thế giới thứ 8 của Marquez bao gồm các phân hạng khác nhau.

Marquez đã đoạt chức vô địch MotoGP mùa giải 2019 sớm trước 4 vòng đấu. Mặc dù không nhất thiết phải có mặt trên bục Podium tại Thái Lan, nhưng M93 vẫn thi đấu với sự kiêu hãnh thường thấy. Và chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho tay đua của Honda Repsol.

Marquez với danh hiệu thứ 8 và chức vô đich thứ 6 ở MotoGP

Trước đó, tại vòng tính giờ, Marc đã đưa chiếc RCV213V trị giá hơn 6 triệu usd vào một tai nạn mà trông chiếc xe gần như là “phế liệu”. May mắn là tay đua số 93 không gặp chấn thương nào.

Chiếc Honda Repsol RCV213V như “phế liệu” sau cú ngã của M93

Những tay lái nổi bật hàng đầu vẫn nằm trong top 10 tại chặng này. Tân binh Quartararo cạnh tranh với Marquez ngay ở những mét cuối cùng. Anh chỉ về sau M93 0.171 giây. Tay đua kỳ vọng của Yamaha Monster Energy Maverick Vinales về thứ 3 sau 1.380 giây. Kế tiếp là Dovizioso, Alex Rins, Morbidelli, Joan Mir, Rossi và Petrucci.Vị trí thứ 10 là tay đua người Nhật Takaaki Nakagami.

03 tay đua trên bục Podium tại Thái Lan: Marquez, Quartararo và Vinales

Nỗi thất vọng Lorenzo vẫn là một cái tên đáng quên ở mùa giải 2019. Có lẽ, việc chuyển sang một đội khác là việc ít nhất mà Lorenzo chắc chắn sẽ làm trong mùa giải tới.

Kết quả MotoGP 2019 chặng Thái Lan

Bảng tổng sắp MotoGP

Moto2

Khoảng cách 40 điểm với 4 chặng đua phía trước. Cuộc cạnh tranh tại Moto2 mùa giải 2019 vẫn tiếp tục.

Luca Marini chiến thắng tại chặng này, leo lên vị trí thứ 6 và tạo khoảng cách với top thứ 2 lên 13 điểm. Về nhì tại Thái Lan giúp Brad Binder có được 20 điểm và lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 180 điểm.

Từ trái qua: Brad Binder, Luca Marini, Iker Lecuona

Alex Marquez vẫn đang đầu bảng xếp hạng với 224 điểm. Thứ nhì là Fernandez với 184 điểm. Kế tiếp là Brad Binder, Thomas Luthi (178 điểm), Jorge Navarro (175 điểm), và Marini được 151 điểm.

Kết quả chặng Thái Lan

Bảng tổng sắp Moto2

Moto3

Cuộc đua tại Moto3 cũng tiếp diễn với 3 tay đua Dalla Porta, Canet và Arbolino cũng với khoảng cách hơn 40 điểm.

Về đầu tại Thái Lan, là chiến thắng đầu tiên của  Albert Arenas trong đội Gaviota KTM. Nhưng chỉ giúp anh leo lên vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp.

Tay đua Albert Arenas

20 điểm có được tại chặng 15 giúp Porta tăng khoảng cách lên 22 điểm khi Aron Canet (182 điểm) không dành được điểm nào. 6 điểm mà Tony Arbolino kiếm được giúp anh thu hẹp khoảng cách với Canet còn 21 điểm.

Kết quả chặng Thái Lan

Bảng tổng sắp Moto3

Như vậy, sự hấp dẫn nhất, MotoGP 2019 đã khép lại với chức vô địch của Marc Marquez. Và M93 vẫn đang trên đường tìm kiếm thêm những danh hiệu để phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Valentino Rossi.

Hbmt

Webike Việt Nam – Tổng hợp

 Xem thêm các giải đua khác tại news.webike.vn.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top