“Moto yêu quý của tôi” Đánh giá xe Honda MSX 125 (GROM)

  • 08/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chúng tôi sẽ giới thiệu câu chuyện đầy đam mê của TTR về trải nghiệm lái trên chiếc xe máy yêu quý của anh ấy, Honda MSX 125 (GROM), từ chiến dịch “Moto yêu quý của tôi” của cộng đồng Webike.

Anh ấy đã chia sẻ với chúng tôi về đánh giá của mình cho chiếc  Honda MSX 125 (GROM) bao gồm cả những ưu điểm và nhược điểm của nó mà anh ấy biết rõ vì anh ấy là chủ sở hữu.

Giới thiệu sơ lược về TTR

Lịch sử xe máy và cách tôi thường thưởng thức xe máy của mình

Tôi có thời gian sử dụng xe mô tô từ khá lâu. Tôi thích đi xe on-road, off-road, touring và xe đua. Miễn là nó có 2 lốp trên đó, tôi đều thích, bất kể động cơ dịch chuyển. Tôi thích lái xe và tôi cũng thích bảo dưỡng và tu sửa. Chà, tôi hoàn toàn hòa mình vào lối sống của thế giới mô tô.

Bạn đã lái chiếc xe này bao lâu rồi?

Tôi đã mua GROM (MSX-125) từ một đại lý HONDA được ủy quyền tại địa phương khoảng 4 năm trước. Tôi chủ yếu sử dụng nó để đi trong thành phố và các chuyến du lịch ngắn ngày.

Động cơ và mục đích mua hàng

Tôi đã từng đi xe XR50 motard, nhưng tôi đang gặp rắc rối với nó, động cơ đã được tân trang và điều chỉnh hoàn toàn, và hơi bất tiện khi đi vòng quanh thành phố. Vì vậy, tôi đã mua GROM (MSX-125) như một chiếc mô tô bình thường hơn để đi.

Sự hài lòng/Ưu điểm

Sử dụng

Rất dễ dàng để có được một chiếc xe máy có phun xăng và bộ khởi động điện. Ngày nay, cả bộ khởi động điện và bơm xăng được trang bị là  điều hoàn toàn bình thường. Các loại xe môtô phân khối nhỏ trước đây chỉ có bộ chế hòa khí thường chỉ có bộ khởi động bằng chân.

Ngoài ra, bạn phải hiểu rõ về chiếc xe máy để kiểm tra nhiệt độ bên ngoài và kéo ga để khởi động xe. Chà, đó là một phần thú vị của việc lái mô tô.

Cảm giác lái

Các trang bị đủ nếu bạn không muốn đòi hỏi nhiều. Nó dễ dàng điều khiển ở bất kỳ mức độ nào vì nó là một động cơ xe máy tiện ích nhưng có thể gây khó chịu khi nói đến hiệu suất công suất. Khi so sánh với XR50 Motard Modification với động cơ 115 nó sẽ thua về mọi mặt như khả năng tăng tốc bắt đầu, khả năng vượt và tốc độ tối đa.

Ngoại hình

Nó hài hước và phù hợp với tính cách của những chiếc xe mô tô. Tôi thích mẫu trước đó có đôi mắt tròn hơn mẫu sau với Gundam-chic. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Đối với những chuyến du lịch ngắn ngày, có thể di chuyển hơn 60 km một lít. Bạn có thể đạt hơn 70 km mỗi lít nếu bạn thực hiện một chuyến đi sinh thái. Vị trí thoải mái và không bị bó buộc đối với một chiếc minibike. Đó là một động cơ xe máy tiện ích với hộp số 4 cấp, nhưng hệ thống treo lại thể thao một cách đáng ngạc nhiên, nơi bạn có thể tận hưởng những góc đèo. Tôi đã mua lốp có độ bám cao cho GROM (MSX-125) (^^;)

Nhược điểm / những điểm yếu

  • Không hài lòng

Một điều mà hầu hết mọi người sẽ phàn nàn là yên quá nhỏ. Tôi phải thay yên xe từ thương hiệu bên ngoài. Yên STD có thể được sử dụng nếu bạn thay miếng bọt biển. Yên trong ảnh dưới đây cho thấy đã được thay thế bằng bọt biển.

Ngoài ra, vì cảm biến đồng hồ tốc độ nằm trên trục truyền động chứ không phải bánh trước, việc thay đổi tỷ số truyền sẽ làm tắt đồng hồ tốc độ / bộ tích điện, cần có bộ bù.

Chất lượng của các bộ phận OEM Thái Lan rất kém. Các bu lông dễ bị gỉ và má phanh sau có vấn đề về độ trơn và hoạt động không tốt. Tôi đã thay đổi nó thành các phụ tùng của Nhật ngay lập tức.

Tóm lược (Được đề xuất cho người đi xe )

Tôi có thể giới thiệu nó như một chiếc mô tô thứ 2 hoặc thứ 3 cho những tay đua sở hữu xe phân khối lớn. Thật dễ dàng để đi lại với nó và không khó để lấy nó ra khỏi nhà để xe. Thật dễ dàng để lái và tôi muốn giới thiệu nó cho bất kỳ người mới bắt đầu lối sống mô tô của họ.

Tôi cũng khuyên bạn nên dùng nó cho cho những bạn nữ, tuy nhiên nó không dành cho các bạn nữ nhỏ nhắn. Khả năng chống chân không tốt như bạn nghĩ đối với chiều cao STD. Vì phuộc sau được gắn trực tiếp nên cũng không thể sử dụng liên kết hạ thấp, vì vậy không còn cách nào khác là sử dụng phuộc hạ thấp.

Đó là một chiếc mô tô, nhưng bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch dài ngày nếu bạn muốn (bình xăng nhỏ là một nhược điểm). HONDA đang sản xuất ở nước ngoài nên chi phí thấp hơn nên mong Honda bán xe máy rẻ hơn để các bạn trẻ dễ mua.

Cảm ơn bạn , TTR, đã chia sẻ với chúng tôi về trải nghiệm lái xe của bạn với GROM  (MSX-125)!

Xem trang HONDA Moto Index
Xem Phụ kiện cho HONDA MSX125 (GROM)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top