[Moto yêu quý của tôi] MONSTER 750 – Chiếc xe dễ bảo trì

  • 10/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

2001 DUCATI MONSTER 750

Nick name của chủ sở hữu: Zag

Sau đây tôi sẽ giới thiệu chiếc MONSTER 750 đời 2001 mà anh Zag đang đi, đánh giá được chọn từ chiến dịch cộng đồng của Webike “Hãy nói về chiếc xe của tôi”.

MONSTER là mẫu xe bán chạy đại diện cho DUCATI Ý, nó là câu trả lời cho câu hỏi của nhiều người đam mê môtô Ý: “Thế nào là một chiếc mô tô tiêu chuẩn?” MONSTER luôn duy trì vị thế độc tôn của mình kể từ khi được giới thiệu tại DUCATI, nơi đã không có một chiếc môtô nào được gọi là naked-bike trong một thời gian dài.

Anh Zag, cũng như nhiều người hâm mộ DUCATI, cũng bị mê hoặc bởi âm thanh độc đáo của nó. Lúc đầu, MONSTER 400 (mẫu M400 = 400cc) được xem là có thể lái với bằng lái môtô thông thường, nhưng trong mọi trường hợp, tôi nghĩ rằng mình muốn lái một chiếc môtô phân khối lớn, trong số các dòng MONSTER khác, tôi đã quyết định chọn MONSTER 750 từ lúc bắt đầu.

Dòng MONSTER có lịch sử lâu đời và nhiều mẫu mã. “Zag” đã chọn MONSTER 750 năm 2001 vì cấu trúc đơn giản và khả năng bảo trì cao. Vì MONSTER có cấu trúc khung xe đơn giản và ít điều khiển điện tử, nên có nhiều khu vực bạn có thể tự thực hiện việc bảo trì hàng ngày.

Có vẻ như sự kết hợp giữa “làm mát không khí và bộ chế hòa khí”, vốn dĩ là bền, có thể được bảo dưỡng đầy đủ với một chút kiến ​​thức và sự nhiệt tình trong việc bảo dưỡng xe máy (Trong việc chăm sóc dầu động cơ, bạn phải sử dụng nhãn hiệu OEM được chỉ định). Về loại hình bảo trì, chẳng hạn như thay mới các bộ phận và đại tu hệ thống treo, đây là một quá trình khó khăn, để đạt được tình trạng tốt, tốt hơn là nên bảo trì với sự trợ giúp của thợ máy chuyên nghiệp.

Anh Zag cho biết đôi khi anh thực hiện một chuyến đi dài 10 đêm bằng xe máy của mình. Nếu là OEM, sẽ có khó khăn trong khả năng chịu tải của xe máy và có thể đạt được khả năng tải đầy đủ bằng cách sử dụng “ghế ngồi” và túi yên có thể trang bị thêm. Nó phụ thuộc vào túi yên bạn sử dụng, nhưng theo thông tin của “Zag”, anh ấy có tổng dung tích tải là 77L khi sử dụng cả túi yên và khay đựng đồ ở cả hai bên! Với trang bị này, bạn có thể thoải mái đi tour dài ngày mà không cần lo lắng về việc sắp xếp hành lý!

Từ bình luận MY Bike
■ Động cơ mua hàng

Trước đây, khi tôi chưa có bằng lái xe môtô phân khối lớn, tôi đã lái một chiếc mô tô địa hình 2 thì và đây thực sự là chiếc môtô đầu tiên của tôi. Tôi có thể sử dụng nó để đi làm, thực hiện các chuyến đi trong ngày và các chuyến đi tour dài ngày.

■ Ưu điểm

Tôi đã bị thu hút bởi âm thanh DUCATI độc đáo. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ duy nhất đến chiếc M400 hạng trung, nhưng tôi lại muốn đi một chiếc môtô phân khối lớn, vì vậy tôi đã thay đổi quyết định, tôi đã mua DUCATI MONSTER 750. MONSTER 750 rất đơn giản và rất dễ bảo dưỡng. Tôi đã thử tự tay làm qua hướng dẫn từ mạng internet, và cho đến nay tôi vẫn chưa thử nhờ thợ sửa chữa ở cửa hàng.

Vì tôi có nhiều sở thích khác nhau, tôi muốn đi xe DUCATI càng rẻ càng tốt! Từ suy nghĩ đó, lựa chọn “việc gì đó bạn có thể tự làm = không chết máy đột ngột = ít điều khiển điện tử = làm mát không khí và chế hòa khí” đã trở thành một lựa chọn.

Cũng có thể đi tour dài ngày tùy thuộc vào các túi dự phòng của bạn. Tôi đã đến Nagoya – Shikoku – Hiroshima – Kyoto – và quay lại Nagoya, đi dài ngày trong 11 ngày 10 đêm vào cuối năm 2019 – 2020. Đó là một kỳ nghỉ riêng tư và một chuyến công tác, túi treo hông hai bên (Henry Begins DH-705) 16L x 2 = 32L và túi vải thô chống thấm nước hoàn toàn của Amazon 45L (khoảng 45,00 USD); tổng cộng 77L là đủ.

Ở hai bên hông, nó vừa đủ để đặt cần gạt mưa, dụng cụ bảo dưỡng hạng nặng, cần gạt dự phòng, dầu dự phòng, phụ tùng điện tử như bộ điều chỉnh, thiết bị điện như kìm điện, đồ uống đóng chai nhựa, thực phẩm khẩn cấp, đồ ăn nhẹ và thảm. Trong túi vải, có một khoảng trống lớn để đặt tất cả các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như quần áo, bản đồ và đồ lưu niệm. Ngoài ra, lần đầu tiên tôi bị hỏng chân ga vào ngày đầu năm mới, nhưng nhờ có panô nên chỉ bị gãy cần côn, bình xăng, gương và các bộ phận khác hoàn toàn nguyên vẹn.

■ Nhược điểm
・ Chi phí dầu cao: khoảng 31,50 USD/L x 3,5L = 108 USD cho mỗi 3.000 km. Tôi cũng sử dụng OEM SHELL Advance Ultra với mục đích bảo hiểm. Ngoài ra, tôi cũng sử dụng Superzoil nên càng đắt hơn.
・ Phụ tùng OEM đắt tiền: Số lượng này khá nhiều. Tôi đang sử dụng các sản phẩm tương thích trên Amazon và Mercari và không có vấn đề gì cho đến nay. Chỉ các bộ phận điện tử là OEM. Về phụ tùng OEM, thời gian giao hàng lâu do đơn hàng từ nước nhà ở Ý! Tôi nghe nói rằng có một vài bộ phận nhỏ được bán tại Himeji DUCATI Nhật Bản, vì vậy bạn có thể đặt hàng qua thư bình thường. Tuy nhiên, vì phí vận chuyển đắt, tôi khuyên bạn nên đặt tất cả cùng nhau.
・ Khả năng chịu tải kém: Nếu là OEM, nó được thực hiện với quá trình xác minh xe máy và lắp công cụ đơn giản dưới yên xe tích hợp. Không có không gian gắn ETC. Tôi gắn ghế dưới khay và lắp các công cụ bổ sung. Túi ghế Henry Begins DH-708 được cài đặt phía sau, nhưng có giới hạn là nếu bạn đi xe mà không ảnh hưởng ngoại hình. Có thể không có cách nào khác ngoài việc cài thêm những thứ như túi đeo hông và bao da.
・ Tình trạng nhiệt độ tăng là điều kỳ lạ vì nó vẫn chưa ở giữa mùa hè. Đó là số phận của những xe làm mát bằng không khí.

■ Tư vấn

Bộ làm mát không khí và bộ chế hòa khí có cấu tạo rất đơn giản và thực sự nên kiểm tra định kỳ. Tuy nhiên, cần phải có kiến thức bảo trì và sự năng nổ. “Kể từ khi bảo trì được thực hiện bởi chính tôi, chi phí cũng tăng lên!” nhưng dần dần nó biến thành niềm vui (cười lớn!) Bằng mọi cách, nếu bạn tìm thấy một chiếc xe máy làm mát bằng không khí và chế hòa khí, hãy mua nó! Nó bền đáng ngạc nhiên và không tốn nhiều tiền!

■ Kế hoạch điều chỉnh trong tương lai
・ Sơn lại ốp đầu
・ Cài đặt ETC
・ Dán nhãn dán vành bánh xe
・ Thay sên
・ Hệ thống treo sau OH

> Xem Trang phụ tùng các dòng Moto DUCATI
> Xem danh sách & tìm kiếm phụ tùng DUCATI MONSTER750
> Xem danh sách & tìm kiếm phụ tùng DUCATI MONSTER400

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top