Mô tơ điện trên bánh xe mới giúp phát triển các mẫu xe điện trong tương lai

  • 08/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Protean Drive – loại mô-tơ điện mới tích hợp ngay trên bánh xe – hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản hóa quá trình phát triển một mẫu xe điện trong tương lai.

Protean Drive là sản phẩm của Protean Electric có trụ sở tại Farnham (Anh). Công nghệ đã được hãng nghiên cứu và phát triển trong suốt 8 năm qua.

Gabriel Donaldson – một đại diện của Protean Electric – cho biết: “Công nghệ mới có rất nhiều ứng dụng khác nhau. Nó có thể dùng cho các dòng xe điện dẫn động 2 bánh, hybrid hóa một mẫu xe hiện tại hay “biến” một mẫu xe dẫn động 2 bánh thành dẫn động 4 bánh”.

Protean Drive là thiết bị truyền động thông minh, bao gồm nam châm vĩnh cửu cùng một mô-tơ điện đồng bộ. Bên cạnh đó là các linh kiện điện tử cần thiết khác. Mỗi mô-tơ sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 1.250Nm. Do vậy, một chiếc xe điện dẫn động 2 bánh có khả năng đạt công suất tổng 214 mã lực, mô-men xoắn 2.500Nm.

Loại động cơ này sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), tương tự các thiết bị gia đình. Đặt giữa mô-tơ và pin (điện 1 chiều DC) là bộ biến tần có nhiệm vụ chuyển đổi từ DC sang AC để vận hành mô-tơ. Ngược lại, trong quá trình phanh tái tạo, biến tần đóng vai trò chuyển đổi AC tạo ra bởi mô-tơ thành DC để sạc pin.

Webike.vn

Theo Autopro/ Ảnh Autocar

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top