Yamaha tham gia thị trường xe điện với dòng xe e-Vivo có giá khá “chát”

  • 10/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha e-Vino có thể xem là một phiên bản động cơ điện của Yamaha Vino Molfe nhưng lại được niêm yết một mức giá nằm ở phân khúc “hạng sang”.

Yamaha chính thức đưa vào thị trường mẫu xe điện mang tên e-Vino. Xe hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên. e-Vino có thiết kế rất tương đồng với chiếc scooter 50cc nội địa Nhật Bản  mang tên Vino Molfe có hình dáng cổ điển. e-Vino phiên bản 2021 chỉ có cân nặng 68kg chưa tính trọng lượng pin – khi thêm pin lithium-ion 50V, trọng lượng xe tăng thêm 6kg. Đây là một chiếc xe điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển với tất cả những người chưa từng điều khiển xe máy trước đây.

Hạn chế duy nhất của mẫu xe này là quãng đường di chuyển tối đa chưa đến 30km. Tuy nhiên, người sử dụng có thể lựa chọn thêm gói pin dự phòng để nâng tổng quãng đường lên thành 58 km. Thời gian cho mỗi lần sạc là 3 tiếng đối với ổ cắm điện sinh hoạt thông thường. Thời gian sạc này khá hợp lý trong lúc người dùng đang học tập và làm việc hay đang ở nhà. Màn hình LCD hiển thị rõ ràng và sắp xếp hợp lý, đồng thời khi xe sắp hết điện đèn biểu tượng con rùa sẽ sáng lên trên bảng đồng hồ để thông báo cho người sử dụng.

Ngoài ra, e-Vino được trang bị hai chế độ lái là Standard và Power và còn có thêm tính năng tăng công suất giúp cải thiện sức mạnh động cơ trong 30 giây để người điều khiển dễ dàng leo lên những đoạn đường dốc. Trên thực tế, chưa có đủ báo cáo để biết được liệu chế độ tăng công suất này chưa rõ có ảnh hưởng tới năng lượng của pin hay không. Công suất của hệ động lực điện là 1,6 mã lực và mô-men xoắn 7,8 Nm.

E-Vino có kích thước dài 1.675 mm x rộng 660 mm x cao 1.005 mm, trục cơ sở 1.160 mm. Chiều cao yên của xe là 715 mm và khoảng sáng gầm 95 mm. Xe được cung cấp hai màu tùy chọn là trắng và vàng-trắng. Cặp mâm trên xe có kích thước 10 inch đi kèm với đôi lốp 90/90 trước/sau. Mẫu xe điện của Yamaha có giá bán khoảng 2.500 USD (tương đương 58 triệu đồng).

Hiện tại ở Nhật Bản, dòng xe điện đang được chính phủ hỗ trợ khoảng 250 USD theo quy đổi nếu đủ điều kiện như xe chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, phải là chiếc xe xe điện đầu tiên sở hữu và sử dụng ít nhất trong vòng 3 năm.

Chúng ta cũng biết rằng Yamaha hiện đang thử nghiệm công nghệ pin thay thế mà hãng đang đồng phát triển với Honda, Kawasaki và Suzuki từ tháng 9 năm 2020. Tuy nhiên e-Vino vẫn chưa được áp dụng công nghệ này. Có thể trong tương lai, một phiên bản mới của e-Vino sẽ hỗ trợ loại pin mới.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top