Lorenzo chiến thắng nghẹt thở tại chặng 6 MotoGP2016

  • 25/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Jorge Lorenzo chiến thắng trước Marc Marquez chỉ vài phần trăm giây, sau màn tranh tài kịch tính tại trường đua Mugello, Italy. Ở chặng này, Rossi phải bỏ cuộc giữa chừng do hỏng xe.

5

Chặng 6 mùa giải MotoGP 2016 diễn ra tại trường đua Mugello, Italy. Các tay đua phải hoàn thành quãng đường khoảng 120,6 km, tương đương 23 vòng đua.

Ở ngày phân hạng, tay đua Valentino Rossi của đội Movistar Yamaha đã xuất sắc giành pole, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Lorenzo và Marquez đều xuất phát ở hàng thứ 2. Đây được xem là một lợi thế đối với The Doctor. Bên cạnh đó, thi đấu tại Mugello không khác gì Rossi được đua trên sân nhà.

1

Valentino Rossi xuất phát ở vị trí đầu tiên

Số 46 của đội của Movistar Yamaha đã tận dụng lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên rất tốt. Tuy nhiên, người đồng đội Lorenzo ở hàng thứ 2 cũng không hề kém cạnh khi vượt qua Rossi ngay ở khúc cua đầu tiên. Trong khi đó, 3 tay đua Miller, Bautista, Baz gặp tai nạn ngay ở khúc cua này và dừng cuộc chơi sớm.

Kết thúc vòng 1, các tay đua dẫn đầu lần lượt gồm Rossi, Lorenzo, Marquez, Espargaro. Tuy nhiên, cũng ngay tại khúc cua đầu tiên của vòng thứ 2, Lorenzo đã giành lại vị trí dẫn đầu khi The Doctor ôm cua rộng. Cùng lúc, Marquez cũng để Espargaro vượt qua do lỗi tương tự như Rossi.

2

Lorenzo xuất phát tốt và giành vị trí dẫn đầu khi vòng đua thứ nhất kết thúc

Sự kịch tính tại Mugello được đẩy lên ngay từ những vòng đua đầu tiên. Rossi được thi đấu tại Italy như khiến anh thêm quyết tâm. Tay đua 37 tuổi này bám sát ngay sau Lorenzo, với khoảng cách không đến 1 giây.

The Doctor liên tục thực hiện những pha tấn công để giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Lorenzo. Tuy nhiên, số 99 của Movistar Yamaha đã bình tĩnh hóa giải hết các tình huống này để giữ chắc vị trí đầu.

Cuộc cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu giữa Rossi và Lorenzo khiến khán giả dường như quên đi diễn biến ở phía sau hai tay đua này. Sau những nỗ lực vượt qua Lorenzo ở đoạn đường thẳng không thành công suốt từ đầu chặng, The Doctor đã phải dừng cuộc chơi ở vòng đua thứ 8, khi chiếc YZR-M1 anh cầm lái bất ngờ gặp trục trặc về động cơ. Đây thực sự là một ngày không hề may mắn với Rossi, khi số 46 đang thể hiện phong độ, sự tập trung rất tốt ở chặng này và hoàn toàn có cơ sở để đứng ở vị trí cao nhất trên bục podium.

3

Valentino Rossi phải dừng cuộc chơi sớm do hỏng xe

Việc Rossi dừng cuộc chơi sớm khiến Lorenzo phần nào bớt đi áp lực từ phía sau. Lúc này, cuộc đua cho vị trí dẫn đầu chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Marquez và Lorenzo. Khi chặng đua còn 9 vòng, khoảng 100.000 khán giả tại Mugello lại được chứng kiến những màn so tài nảy lửa tranh giành vị trí dẫn đầu và thứ 3.

Ở phía sau Lorenzo và Marquez, hai tay đua của đội Ducati là Iannone và Dovizioso đã tạo ra một cuộc cạnh tranh rất quyết liệt và kịch tính. Mùa giải năm nay, Dovizioso gặp phải nhiều vận đen, vị trí thứ 3 trên bục podium có thể sẽ khiến mọi chuyện tốt đẹp hơn với tay đua này. Tuy nhiên, Iannone đã thể hiện phong độ tuyệt vời, khi vượt qua người đồng đội để chiếm lấy vị trí thứ 3.

Trong khi đó, cuộc đua cho ngôi số 1 giữa Lorenzo và Marquez cũng gay cấn không kém. Càng về những vòng đua cuối, số 93 của Repsol Honda càng thi đấu hay. Dù vậy, Lorenzo không hề kém cạnh.

4

Hai tay đua của Ducati cạnh tranh quyết liệt

Đỉnh điểm cuộc cạnh tranh này diễn ra ở vòng đua cuối cùng. Marquez đã vượt qua Lorenzo ở một khúc cua, vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Khi đến đoạn đường thẳng cách vạch đích chỉ vài trăm mét, hầu như ai cũng nghĩ chiến thắng chắc chắn thuộc về tay đua sinh năm 93, tuy nhiên Lorenzo đã tạo nên điều thần kỳ khi bất ngờ bứt lên từ phía sau và cán đích trước Marquez chỉ vài phần trăm giây, trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều khán giả và cả chính Marquez, bởi khi chạy đường thẳng, 2 siêu môtô của Honda và Yamaha có tốc độ gần như tương đương nhau.

Với chiến thắng nghẹt thở tại chặng này, Lorenzo dẫn đầu bảng tổng sắp với 115 điểm, Marquez đứng thứ 2, kém 10 điểm. Việc không có được điểm nào ở chặng này, khiến Rossi chỉ đứng thứ 3, với 78 điểm.

Chặng đua tiếp theo mùa giải năm nay diễn ra tại Catalunya, Tây Ban Nha vào ngày 5/6.

Theo Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top