Làm sao để độ chiếc Yamaha Exciter 135cc lên 165cc

  • 11/05/2016
  •  
     
     
4
(1)

Yamaha Exciter ra đời năm 2005 là mẫu xe đóng vai trò quan trọng đối với thương hiệu Yamaha tại thị trường Việt Nam. Exciter đã chiếm trọn tình cảm của khá nhiều đối tượng chơi xe bởi phong cách thể thao, những đường nét đơn giản cá tính và hơn nữa lại có một sức mạnh bền bỉ.

1

Chính vì thế, Yamaha Exciter luôn là tâm điểm nổi bật trong số những dòng xe côn tay cỡ nhỏ và là dòng xe được giới trẻ Việt lựa chọn nhiều nhất dùng để độ kiểng và thậm chí độ cả công suất xe. Theo chia sẻ của một anh chàng biker có kinh nghiệm độ xe tên Quyết, Quyết sẽ hướng dẫn các bạn làm sao độ chiếc Exciter 135cc lên Exciter côn tay 165cc cực chất.

” Kinh nghiệm và cảm xúc của Tôi xin thể hiện cho anh em Biker: 

Chiếc Exciter 135cc độ nòng xilanh tới 165cc, cộng với những cái có sẵn trong xe zin như: tỷ số nén 11 + đầu bò 4 cây xupáp + Bình xăng con (bộ chế hoà khí) tăng tốc. như vậy nó mạnh tương đương xe 175cc (máy thường). Ở thị trường Việt Nam bây giờ chỉ cần có chưa tới 40 triệu có một chiếc xe mạnh như vậy lại là hàng mới 100%, phụ tùng thay thế sẵn có 100%. Vậy còn gì tuyệt vời hơn. 

Mua đồ độ xe và lắp nè, chuẩn bị thêm ít đạn nhé: 

1./ Mua nòng và pit tông 60mm Malayxia, xe zin là 54mm, như vậy (60/54×134.4cc= 165cc). Giá khoảng 2,4 triệu. ra hãng Yamaha mua thêm 1 cái doăng dưới của nòng xilanh. 
22./ Mua cam độ 1.2 triệu. (có thể không cần mua cam độ cũng được) 

3./ Mua nồi ambya loại ép 6 lò xo + ra hãng Yamaha mua thêm 2 lò xo (vì xe zin nồi có 4 lò xo), mua 2 ốc bắt lò xo, mua thêm một lá bố nồi (để thay cho 1 lá bố 1/2 của xe zin). 

4./ Mua một bộ côn tay Exciter (hàng Malayxia), giá khoảng 2 triệu. Nên mua thêm 2 tay thắng và côn loại có ốc chỉnh được độ mở, nên ra hãng Yamaha mua thêm 1 cái phớt (làm kín bơm nhớt qua trục bố ba càng tới nòng, để gắn và lốc máy mới, cái phớt này nếu lấy sài lại từ lốc máy cũ, phớt bị rách là cháy nòng đấy). 

5./ Mua một cái bugi DENZO IRIDIUM IU 24, mua một cái chụp bugi tăng áp (ví dụ NGK), giá 2 cái khoảng 0,65 triệu. 
4
6./ Công lắp ráp, công mua lặt vặt khác (như thay nhớt, thay nước làm mát …: khoảng 0.4 triệu. 

7./ Xe zin có bộ IC hạn chế tốc độ, dù xe mạnh nhưng tốc độ đánh lửa hạn chế nên tốc độ tối đa cũng chỉ đến 130km/h thôi. nếu muốn Max Speed >150km/h thì mua thay IC Rancing (khoảng 1,5 triệu), hoặc mang xe ra Trung tâm bảo hành Yamaha (50 Thành Thái, 549 đường Nguyễn Tri Phương cũ) nói nhỏ với các Anh kỹ thuật đi dây lại con IC, giá khoảng 250 ngàn, đơn giản thôi, nhưng là mánh kỹ thuật trong hãng, không hướng dẫn, mang xe lại mới làm. 

3

Một số vần đề kỹ thuật nữa nè: 

– Độ nồi Ambya 6 lò xo: nếu cốc bia hơi không có quai cầm thì khi cầm mà bóp nhẹ thì ly bia sẽ tuột ra, cầm mạnh bóp mạnh tay một tý, tăng masát mà mới nâng ly bia lên được, nói đến bia khát và thèm quá, chút phải ra làm một cốc mời được. 

– Các nồi bố ba càng: nếu muốn mua nồi khác thay cũng được, khi đó nó chỉ là cục bánh trớn gắn liền với tốc độ tay dên, tốc độ cầm chừng của máy chậm và đều hơn, nhưng khi tăng tốc đột ngột không có bố ba càng nồi Ambya sẽ dộng và kêu đấy, có khi còn dộng kêu nòng nữa nếu chạy ép cả ga cả số, chắc chắn hại máy hơn, phải là tay lái, tay côn, móc số lụa là chuyên nghiệp thì chạy mới ngọt. 
Không cần thay bố ba càng các Bác ạ: vì bố ba càng truyền lực qua bố nồi Ambya qua tỷ lệ bánh răng từ nhỏ qua lớn, một lực xoay nhỏ bên bố ba càng có thể tạo lực xoay lớn bên bố nồi Ambya, bố ba càng của của EX bắt rất tốt, rất bền, rất nặng, rất cân bằng nên chống rung tốt. Khi ở tốc độ chậm, lực ly tâm nhỏ bố ba càng chưa bắt, vì vậy khi máy đang cài số chưa tăng ga, thả tay côn không chết máy, rất hay, khi tăng ga đột ngột sẽ tạo sự không đồng bộ giữa tốc độ máy, tốc độ quay bố ba càng, tốc độ nồi Ambya, sự không đồng bộ này rất là có lợi cho tất cả các bột phận liên quan, tăng tuổi thọ động cơ. 
Chỉ cần tăng ga nhẹ là bố ba càng đã bắt mạnh rồi, nếu tăng ga lớn lực ly tâm rất lớn, vì vậy gần nhưv không bị mất công xuất hay giảm hiệu xuất động cơ ở nồi ba càng, hihi, mình là kỹ sư mà, nên cũng biết chút 

– Còn cái tay côn bóp bị nặng: xe zin mà nên côn tay nồi Ambya có 4 lò xo thôi nên côn tay bóp nhẹ, nếu muốn nhẹ hơn nữa thì bỏ cái lò so gắn ngoài lốc máy đi là nhẹ hẳn. Xe độ mà, nồi độ giờ có 6 cái lò xo bóp phải nặng rồi, Tay bác nào yếu quá thì bóp nhiều sẽ quen thôi, nhưng mà tay côn nặng nên đầm tay bóp sướng lắm, hihi. 

Nếu bao giờ có cái nồi Ambya xe Exciter sài tới 6 lá bố thì mấy cái lòxo sẽ nhẹ hơn, côn tay bóp nhẹ hơn, hoặc mua được máy cái là côn mỏng, vòng thép đệm mỏng, tăng được 6 lá thì sài lại được cái nồi 4 lòxo. Giờ chạy xe EX165cc rồi thì máy móc phải đồng bộ theo kiểu độ mới đảm bảo công xuất mới chứ: 

Mang xe EX165 đi đua xe nè: 
– Đề pa EX165 bằng Sport 125 (chưa độ), nên tốc độ cao 110km là qua mặt Sport125, tốc độ tối đa càng vuợt xa, (lưu ý khi chạy cùng một tốc độ, EX165 đồng hồ chỉ 120km/h nhưng Sport 125 đồng hồ đã là 130km/h). Sport 125khi đang chạy 100km/h mà tới đường vào cua là phải giảm tốc độ không thì toi đo đường luôn, EX thì vào cua rất tốt. 
– Các chú SH 150, Dylan 150, Sym EXell 150, HucKy 150, Vecpa 150, EX 135, đều là đàn em của EX 165 về sức mạnh, đề pa và tốc độ tối đa, chỉ cần nhìn anh EX165 đề pa tăng tốc là các em bái phục sư phụ. Bác Biker nào có gì hay hơn xin chỉ giáo giùm. “

Webike hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các anh em chung niềm đam mê về Exciter có thêm kinh nghiệm để biến ước mơ thành hiện thực với chiếc xế yêu Exciter của mình. Chúc các bạn thành công !

Webike.vn (Sưu tầm)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top