Kỹ năng thử xe, chọn xe trước khi mua xe Mô tô PKL

  • 24/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Chương trình thử xe của các đại lý, các chuyến đi thử nghiệm xe mới của hãng… và thậm chí các công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo khi chọn mua xe.

Công thái học là một điều kiện khá quan trọng khi nói đến một chiếc xe máy. Không giống như một chiếc xe hơi, nó không chỉ dẫn đến sự thoải mái của bạn mà còn ảnh hướng lớn đến khả năng điều khiển xe máy của bạn. Trừ khi bạn là một người “chân dài”, nếu không bạn sẽ muốn có một chiếc xe máy vừa đủ thấp để lên và xuống xe dễ dàng. Bạn cũng sẽ cần phải xử lý các nút điều khiển mà không phải cử động quá mức hoặc co cứng tay chân. Dưới đây là một số cách chọn xe để bạn có thể đảm bảo rằng chuyến đi trong mơ của bạn thực sự là phù hợp nhất với bạn.

Ngồi trực tiếp lên từng chiếc xe mà bạn muốn mua

Rõ ràng là cách tốt nhất để kiểm tra độ vừa vặn của một chiếc xe máy là thực sự ngồi trên chiếc xe đạp mà bạn quan tâm, đừng ngại ngùng. Giải pháp cho vấn đề này chính là sự “kiên trì của bạn” hãy đến nhiều cửa hàng xe khác nhau, các triển lãm… ngồi thử từng mẫu xe để rút ra cảm nhận về dòng xe làm bạn vừa vặn nhất.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách bạn đặt chân xuống xe ở điểm dừng chỉ nói lên một phần của câu chuyện. Đôi khi bạn phải chống chân bất ngờ mà không có chân chống và một chân kia cũng ko tiếp mặt đất, vì thế khi thử xe hãy lưu ý điều này.

Đôi khi nhân viên bán hàng sẽ dùng chân gài bánh trước và giữ xe thăng bằng cho bạn (mô phỏng lúc bạn đang chạy), điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn sẽ phù hợp với chiếc xe đạp đang chuyển động. Mặc dù vậy, điều này không tốt bằng việc thực sự điều khiển chiếc xe.

Lái thử (thực sự điều khiển xe)

Bạn sẽ không thực sự biết một chiếc mô tô ra sao cho đến khi bạn thực sự lái nó. Điều này không chỉ phù hợp với việc kiểm tra công thái học mà còn về cách chiếc xe thực sự đi trên đường. Ví dụ, Bạn khó có thể nhận ra rằng ghi đông chạm vào chân của bạn, cần số ở vị trí khó vận hành, chỗ ngồi chưa thoải mái…. cho đến khi bạn thực sự lái xe chạy trên dường

Trên thực tế, các chuyến chạy thử nghiệm thường là một chủ đề gây tranh cãi giữa người bán và người mua tiềm năng. Nhiều đại lý và người bán tư nhân hoàn toàn không cho phép lái thử. Một số có thể cho phép nhưng có tính phí hay đặt cọc mua bắt buộc… Một số cửa hàng khác lại không có vấn đề gì với các chuyến chạy thử nghiệm. May mắn cho người đam mê cruiser, Đa số đại lý Harley-Davidson là một trong những thương hiệu tốt nhất cho phép lái thử. Nhưng điều này thì ngược lại với đa số các hãng xe Nhật.

Hãy chọn các sự kiện lái thử xe của hãng hay đại lý

Một cách để giải quyết vấn đề này là đợi cho đến khi nhà cái tổ chức một ngày chạy demo (nếu bạn không gấp gáp mua xe). Điều này liên quan đến một đội nhóm, phượt xe máy chuyên dụng mà thương hiệu xe nào đó sở hữu, hãy tìm cách tham gia các chuyến đi này. Bằng cách đó, đại lý không mạo hiểm với hàng tồn kho của họ, bạn có thể có nhiều cơ hội để lái thử.

Đây thường là những chuyến đi theo nhóm, được dẫn đầu và theo đuôi bởi các đại diện của thương hiệu. Bạn sẽ đi theo một tuyến đường cụ thể, thường được thiết lập để cung cấp cho bạn nhiều con đường khác nhau để thử, từ đường sau đến đường cao tốc. Không có chỗ cho những trò tai quái như tốc độ hoặc bánh xe trong một chuyến đi thử nghiệm, vì vậy bạn sẽ không thể đẩy xe quá mạnh. Bạn sẽ nhận được khoảng 20 phút trải nghiệm trên ít nhất một mô hình đã chọn, có thể nhiều hơn tùy thuộc vào quy tắc của sự kiện…

Cycle-Ergo.com – công cụ trực tuyến ước lượng chiều cao xe và người lái


Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là Cycle-Ergo.com. Mặc dù chưa hoàn chỉnh nhưng nó có rất nhiều loại xe máy trong kho dữ liệu. Bạn chỉ định chiều cao và chiều dài của mình, và nó sẽ cho bạn biết chính xác bạn sẽ phù hợp với chiếc xe máy đó như thế nào. Trong tinhd trạng thế giới đau đầu với COVID-19, điều này có thể làm giảm sự tiếp xúc trực tiếp của bạn với con người và máy móc bằng cách giúp bạn thu hẹp lựa chọn của mình để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của chính bạn.

Trong hình ảnh này, bạn có thể thấy rõ lý do tại sao đôi chân của người lái lại cảm thấy chuột rút sau vài giờ ngồi trên chiếc Honda PC800. Phần thân trên của có vẻ ổn, đặc biệt là với phần nâng tay lái một inch (bạn cũng có thể lập trình điều đó), nhưng với phần thân trên 32 inch, chân người lái trong hình không có chỗ nào để duỗi ra.

Bạn có thể so sánh và đối chiếu các loại xe đạp khác nhau để xem bạn phù hợp với chúng tốt hay kém. Hãy xem chiếc Honda Shadow ACE 1100 so với chiếc PC800, chiếc xe này khá vừa vặn hơn PC800 (theo thông số người lái trên).

Có các cài đặt bổ sung trên trang web để hiển thị cho bạn các tình huống khác nhau trên mỗi chiếc xe máy. Ở đây, bạn có thể thấy rằng người lái không thể thăng bằng trên chiếc Kawasaki KLR 650 của mình. Nếu việc giữ thăng bằng một chiếc xe thật sự quan trọng đối với bạn, thì đây là một cách tuyệt vời để xác minh rằng bạn có thể làm điều đó trước khi bạn tận mắt nhìn thấy chiếc xe ngoài đời thật.

Nếu bạn thường xuyên đi cùng người ngồi sau, bạn có thể đảm bảo rằng chiếc xe đạp đó cũng thoải mái cho họ. Thử đặt thêm kích thước của 1 người ngồi sau vào công cụ và bạn có thể thấy cách người ngồi sau (trên hình) thoải mái một cách đáng ngạc nhiên khi ngồi sau KLR của. Một KLR không được biết đến với khả năng hai-up của nó, nhưng bây giờ hình này có thể cho ta thấy điều đó….

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể thường xuyên thay đổi công thái học của xe máy để phù hợp với nhu cầu của mình dựa trên thực tế lái xe của bạn. Cố lên nhé !

Theo R.A (Ride Apart)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top