Đánh giá Yamaha XTZ125, phiên bản cào cào nhỏ “giá rẻ”

  • 24/11/2020
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha XTZ125 là phiên bản xe địa hình cỡ nhỏ dành cho đường phố. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm về giá cả, chiếc xe cũng mang một số nhược điểm đáng chú ý.

Đây là đánh giá từ một chủ sở hữu chiếc XTZ125 tại Đài Loan. Các biker tại đây rất ưa chuộng dòng xe tay ga với Yamaha Cygnus, cùng những chiếc xe địa hình cỡ nhỏ.

Giới thiệu về Biker

Tôi đã có kinh nghiệm với xe máy 12 năm. Khi có bằng lái, chiếc xe đầu tiên của tôi là Honda CB400SF. Sau đó, tôi chuyển sang dòng Super Sport và bắt đầu với CBR1000RR.

Thời điểm bắt đầu với Yamaha XTZ125

Tôi bắt đầu sử dụng XTZ125 từ năm 2018, và lúc đầu xem như một món “đồ chơi”.

Lý do

Sử dụng CBR1000RR một khoảng thời gian, tôi cảm thấy không còn cảm hứng với dòng xe thể thao đường trường. Và khi tôi gặp một người bạn đang có một chiếc xe địa hình, tôi đã thử. Tất nhiên, đó cũng là lý do mà ga-ra của tôi có thêm một chiếc xe.

Ưu điểm của Yamaha XTZ125

Gọn nhẹ để sự dụng trên phố, đi lại hằng ngày, những con đường, ngõ hẻm chật hẹp. Và tôi cảm thấy “dễ thở” khí vướng vào một vụ “kẹt xe”. Và với một chiếc thùng gắn thêm phí đuôi, tôi còn có thể đi “shopping”.

Đăc biệt, giá mua đã rẻ, chi phí cho việc sử dụng, bảo dưỡng và bảo trì là “không cần quan tâm”.

Trang bị động cơ đơn 4 thì 125cc, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 30 km/lít. Nhưng khi bạn “vít ga”, bạn vẫn có những cảm giác “hoang dại” của dòng xe địa hình.

Thoạt nhìn, tôi cũng không nghĩ đó là chiếc xe chỉ 125cc. Thiết kế khung, hệ thống treo và dàn ốp nhựa hoàn toàn cân đối. Và bạn không có cảm giác đó là một chiếc “mini bike”.

Nhược điểm

Sử dụng bộ chế hòa khí, nên khi trời lạnh, sẽ khó khởi động chiếc Yamaha XTZ125. Và cần một lúc để động cơ vận hành ổn định.

Yamaha XTZ125

Động cơ 125cc cung cấp đủ sức mạnh với bộ khung gọn nhẹ cho bạn trên cả đường phố và địa hình khó khăn. Nhưng đó cũng chỉ là để bạn có cảm giác như vậy. XTZ125 vẫn chưa là một chiếc Motocross để bạn cạnh tranh ở thể loại off-road.

Bộ ly hợp chất lượng không tốt, hiện tượng rung lắc gây khó chịu cho tôi.

Và không mang ý chê bai, nhưng chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc, các mối hàn có vẻ như chưa đủ tiêu chuẩn. Nó gồ ghề và chưa lâu nhưng đã bắt đầu gỉ sét.

Tổng hợp

Nếu mới bắt đầu, và tôi cũng vậy, nó phù bởi giá cả, chi phí và một động cơ nhỏ để bạn có thể “rút kinh nghiệm” với dòng xe địa hình đòi hỏi phải tập luyện điều khiển thuần thục.

Bạn muốn sử dụng một chiếc xe lâu dại, có thể bạn nên suy nghĩ lại. Các mối hàn không “đẹp” tuy không quá nguy hiểm khi sức mạnh của chiếc xe là không nhiều. Nhưng nó đã sớm gỉ sét và sẽ là đáng chú ý với một biker yêu thích “cơ khí”.

Bạn có thể đặt mua phụ tùng cho chiếc XTZ125 tại Webike!

Xem thêm đánh giá về các dòng xe khác tại Webike!

Webike VN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top