Kinh nghiệm gắn đèn Led siêu sáng dành cho phượt thủ

  • 15/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những chuyến phượt xuyên màn đêm luôn thú vị nhưng cũng đầy rẫy nguy hiểm. Do đó, việc gắn thêm đèn LED siêu sáng hầu như là yêu cầu bắt buộc nếu các tay lái khi muốn giảm thiểu tối đa các va chạm với chướng ngại vật trên đường do tầm nhìn hạn chế khi trời tối.

>> Honda CBR150R độ đèn pha ấn tượng của Honda CBR250 2017
>> Khám phá những phong cách đèn pha cho một bản Cafe Racer đẹp
>> Nguyên nhân dẫn đến đèn pha xe máy sáng yếu

1

Hiện nay, thị trường đèn pha LED siêu sáng tại Việt Nam đang phát triển với các cửa hàng cung cấp nhiều loại đèn khá đa dạng. Ngoài kinh doanh, các của hàng này cũng cung cấp những dịch vụ độ, chế chóa đèn, pát nhựa, thanh đỡ… để gắn đèn theo ý khách hàng.

Theo tư vấn mới nhất của thợ chuyên nghiệp, các biker nên mua đèn LED chính hãng (tầm giá trên 1 triệu đồng/bóng) nhằm bảo đảm ánh sáng đạt yêu cầu (từ trên 150% so với bóng đèn zin theo xe) với luồng sáng thành cụm chứ không bị tản mát. Những bóng đèn này có thể đặt chế độ cốt nên hoàn toàn không gây chói mắt và phù hợp với quy định chiếu sáng của luật giao thông. Ngoài ra, những loại đèn này có thiết kế đẹp và chắc chắn với toàn bộ thân bóng đèn làm 100% bằng Aluminium cao cấp, tản nhiệt rất tốt.

2

Điển hình: đèn Philips X-treme Ultinon LED H4 là hàng chính hãng Philips, có chế chiếu sáng cốt/pha rõ ràng, không gây chói mắt. Không sử dụng quạt mà làm mát bằng gió tự nhiên nên không phải quan tâm đến độ bền của quạt như các đèn khác. Ánh sáng trắng với nhiệt độ màu 6.200 Kevin rất đẹp. Công suất tiêu thụ điện thấp (25W, có giá 2,4 triệu đồng/bóng.

3

Đèn pha LED Motorcycle Headlight Cree L4 (35W) chính hãng model 2016 siêu sáng chuyên dùng trên các xe đi ban đêm, đặc biệt là những xe đi phượt. Đèn dùng nhân LED Cree XML2 – U3, với độ sáng rực rỡ đạt 3.500 Lumens, tăng 15% so với loại cũ. Kết hợp Driver điều khiển đèn loại mới nên công suất tiêu thụ điện là 35W nhưng cho độ sáng tương đương đèn 100W trở lên. Chóa đèn tích hợp 4 bóng LED Cree (thương hiệu chuyên về bóng đèn LED nổi tiếng bền tốt của Mỹ). Khả năng chiếu xa 200m, đèn L4 cho biker tầm quan sát tốt, tự tin hơn khi chạy đêm, đoạn đường ánh sáng yếu. Nhiệt độ màu 6.500 Kevin cho ánh sáng trắng đẹp lung linh. Đèn nhỏ gọn (55 x 70mm, nặng 280g), đẹp và cắt CNC bảo đảm chất lượng hoàn thiện sắc sảo. Dải điện thế hoạt động từ 10-30 Volt vì vậy đèn L4 lắp được cho hầu hết các loại xe. Việc lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng. Bóng đạt tuổi thọ cao (hơn 50.000 giờ). Kính siêu trong và chóa SMO. Chống nước với tiêu chuẩn IP65 giúp đèn hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Bảo hành 12 tháng chính hãng. Các cửa hàng có nhận giao hàng trên toàn quốc. Vị trí gắn đèn nên chọn ngay chân trụ gắn gương chiếu hậu. Nên làm sẵn giắc cắm và công tắc, khi cần dùng chỉ việc lấy đèn ra bắt ốc vào, không dùng thì tháo đèn, không lo bị trộm. Tránh để đèn phơi sương phơi nắng sẽ giảm tuổi thọ đèn. Loại này có giá 1,4 triệu đồng/bóng (chưa gồm phí công lắp đặt, và pát nhôm CNC đỡ chóa đèn, tầm 200.000 đồng).

4

Bên cạnh đó, còn có một vài mẫu đèn biker có thể chọn tùy theo túi tiền. Ví dụ đèn LED Auto Headlight Cree MTG2 (12V-35W) có ưu điểm hai nhân LED Cree cao cấp, to như hai viên bi và sắp xếp vị trí hai nhân LED với cốt và pha giống bóng đèn Halogen, phát ánh sáng tụ hội giống Halogen chứ không chiếu ra dạng loa như các đèn LED khác. Mẫu đèn này đạt các chứng nhận: DOT, CE, ROHS.

5

Khác với đèn LED loại thường, đèn LED Cree MTG2 không bị hư dù quạt tản nhiệt hỏng. Chống nước đạt chuẩn IP67. Kết cấu chống sốc hoàn toàn. Tuổi thọ đèn hơn 30.000 giờ (gấp 10 lần một số bóng Xenon). Năng lượng tiết kiệm tới 50% và sáng gấp 5 lần so với bóng đèn Halogen. Có duy nhất một chân đèn H4 là loại thông dụng của hầu hết các xe đời mới hiện nay nên gắn dễ dàng, không phải độ chế. Công suất tiêu thụ điện tối đa 35W an toàn hơn. Có hai tim LED: chế độ cốt sáng 1 tim (24W) và pha sáng hai tim cùng lúc (32W).

6

Công suất tiêu thụ điện lớn, đòi hỏi sạc và bình điện xe phải tốt. Có quạt tản nhiệt (chống sốc chống nước) quay êm ngay trên bóng đèn. Độ bền của quạt 50.000 giờ. Không gây nóng hỏng chóa như bóng Osram hay Xenon. Nhiệt độ màu 5.000 Kevin cho ánh sáng màu vàng nắng ban mai hiếm có, rất đẹp, lạ và sang trọng. Độ sáng 3.200 Lumens cho ánh sáng mạnh, luồng sáng pha/cốt tách biệt, độ sáng tương đương hoặc hơn đèn HID Xenon. Giá 1,5 triệu đồng/bóng.

7

Ảnh: Khoaxemay

Theo Otoxemay

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top