Nguyên nhân dẫn đến đèn pha xe máy sáng yếu

  • 07/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đèn pha xe máy là một trong những bộ phận quan trọng trên xe máy, đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu và trời tối. Tình trạng đèn pha không sáng hoặc sáng yếu sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người điều khiển xe khi tham gia giao thông.

5

Vậy nguyên nhân do đâu khiến đèn pha xe máy sáng yêu, bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. DO CHÓA ĐÈN PHA XE MÁY BỊ Ố
Chóa đèn xe máy chính là phần bọc bên ngoài của bóng đèn, nó được gắn với áo xe thành một hệ thống tổng thế. Chóa đèn thường được thiết kế bằng nhựa trên hầu hết các dòng xe máy. Sau một thời gian sử dụng do những biến đổi của thời tiết khiến chóa đèn bị ố vàng, điều này làm giảm hiệu quả chiếu sáng của đèn pha.

1

Chóa đèn xe máy bị ố vàng là một trong những nguyên nhân khiến đèn pha xe máy sáng yếu

Để khắc phục bạn tiến hành thay thế chóa đèn mới cho xe. Hiện nay chóa đèn xe máy được bán với giá khoảng từ 70.000 – 80.000 nghìn đồng. Tuy nhiên bạn nên thay chóa đèn bằng thủy tinh vì nếu thay bằng nhựa sau thời gian nó sẽ lặp lại tình trạng bị ố vàng như lúc đầu. Chóa đèn bằng thủy tinh vừa bền, vừa không bị ố màu là lựa chọn tuyệt vời cho bạn để khắc phục tình trạng đèn pha xe máy bị sáng yếu.

2. DO ẮC QUY ĐIỆN XE MÁY YẾU
Nguyên nhân này thường khá phổ biến ở những dòng xe số, khi cường độ sáng của bóng đèn tỉ lệ thuận với tốc độc đi xe. Nếu cường độ dòng điện yếu sẽ khiến cho bóng đèn pha không để điện để sáng tốt. Tình trạng này sẽ kèm theo một số dấu hiệu như: xe máy khó đề, bấm còi xe máy không kêu hoặc kêu yếu. Cách khắc phục duy nhất là bạn tiến hành nạp ắc quy điện cho xe máy, nếu ắc quy đã hỏng bạn cần thay thế ắc quy mới cho xe.

2

Khi ắc quy điện xe máy bị yếu, hỏng bạn cần tiến hành thay thế ắc quy mới cho xe

3. DO BẢN CHẤT CỦA ĐÈN KHÔNG SÁNG
Với một số dòng xe máy số đời cũ, đời mới vẫn được trang bị bóng đèn sợi đốt. Độ sáng của bóng đèn này thường không đủ sáng khi bạn di chuyển trên con đường tối. Lúc này bạn cần đến các trung tâm sửa chữa để lắp bộ bóng đèn halogen hoặc đèn led với cường độ sáng tốt hơn để bóng đèn pha của bạn chiếu sáng tốt hơn.

3

Tiến hành thay thế đèn led cho xe máy để đảm bảo độ sáng thích hợp

4. DO ĐÈN ĐÃ SỬ DỤNG LÂU NGÀY
Một nguyên nhân khắc khiến đèn pha xe máy sáng yếu là do sau một thời gian dài sử dụng, bóng đèn bị xuống cấp khiến độ sáng của đèn yếu hơn so với lúc ban đầu. Cách khắc phục tốt nhất là bạn tiến hành thay thế bóng đèn pha mới cho xe để đảm bảo độ chiếu sáng của đèn pha khi xe vận hành.

4

Đèn pha sử dụng lâu ngày sẽ có độ sáng yếu hơn ban đầu, bạn cần thay thế đèn mới cho xe

Trên đây là một số nguyên nhân khiến tình trạng đèn pha xe máy sáng yếu và cách khắc phục mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công!

Webike.vn

Theo Repair

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top