Khóa xăng xe máy là gì? Những điều cần biết về khóa xăng trên xe máy

  • 14/07/2020
  •  
     
     
5
(2)

Khóa xăng xe máy là một bộ phận giúp xe điều chỉnh được lượng xăng dẫn đến động cơ. Vậy để hiểu rõ chức năng và khi nào cần sử dụng đến khóa xăng thì hãy cùng Webike tìm hiểu bài viết này nhé.

Khóa xăng xe máy là gì?

Khóa xăng xe máy là một bộ phận khá quan trọng được thiết kế đặt dưới bình xăng xe hoặc kế với bộ chế hòa khí của xe. Khoá xăng có hình dáng lưỡi gạt xoay có nhiệm vụ ngăn cản dòng chảy của xăng xuống chế hòa khí trong trường hợp xe bị sặc xăng hoặc xe bị đổ ngang dẫn đến tình trạng chảy xăng. Nếu biết cách xử dụng và điều chỉnh khóa xăng đúng lúc sẽ giúp xe vận hành tốt hơn trong quá trình di chuyển.

Những trường hợp cần sử dụng đến khóa xăng 

Khóa xăng luôn trong tình trạng mở (on) để hỗ trợ cung cấp nhiên liệu xe mấy cho động cơ. Tuy nhiên, trong trường hợp hỗn hợp khí và xăng đưa vào xe máy nhiều hơn mức quy định. Xe sẽ  bị ngộp hay sặc xăng. Lúc này xe không thể tạo ra hiện tượng cháy. Thay vào đó dù vẫn tạo ra tia lửa điện tuy nhiên chiếc xe vẫn không thể nổ. Một số trường hợp khác mà chúng ta cũng cần tác động đến khóa xăng xe máy khi bộ phận hòa khí của xe gắp một vài vấn đề mà nguyên nhân có thể do kích cỡ của Giclo hay bướm gió của xe xảy ra vấn đề.

Khóa xăng xe máy là gì? Những điều cần biết về khóa xăng trên xe máy

Nguyên nhân dẫn đến xe bị rò rỉ xăng

1. Bộ chế hoà khí đóng không kín

Nguyên nhân dẫn đến xe bị rò rỉ xăng là do những xe mới sử dụng phao xăng của bộ chế hoà khí không được đóng kín dẫn đến hao xăng khi vận hành. Còn khi không chạy xăng cũng bị rò rỉ ra bên ngoài gây nên hiện tượng “xăng sống” tức là xăng chưa bị đốt.

>>Bộ chế hòa khí (bình xăng con) xe máy và các chi tiết hoạt động bên trong

>> Xe máy hao xăng vì những lý do mà bạn không thể ngờ tới

2. Chân chống xe máy nghiêng quá mức quy định

Nếu chân chống trên xe bạn quá nghiêng do vấn đề nào đó tạo nên hiện tượng rò rỉ xăng. Xăng bốc mùi dẫn đến tình trạng xe khó khởi động, khó nổ máy.

3. Kim phao xăng bị kẹt

Trường hợp này có thể là do xăng có cặn bẩn nên dẫn đến kim phao đóng không kín đế kim phao. Với những trường hợp bị kẹt nặng, xăng sẽ bị rò rỉ nhỏ giọt ở ống trào xăng.

4. Đổ nhầm xăng kém chất lượng

Xăng kém chất lượng thường có nhiều tập chất làm cho đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng làm cho pontu đóng không kín, làm xe chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được .

5. Bình xăng con bị cặn do sử dụng thời gian dài

Xe máy sử dụng lâu những cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình xăng con và làm kê pontu. Pontu không kín kiến xe bị chảy xăng.

Hướng dẫn cách khóa xăng trên xe máy

– Xác định vị trí khóa xăng

– Quan sát kỹ hai biên của khóa xăng để xác định được bên mở và bên khóa. Đối với các dòng xe máy thì khóa xăng thể hiện ở 2 dạng on và off

– Tiến hành vặn khoá xăng kịch về phía bên có dòng chữ off

>>> Hệ thống phun xăng trực tiếp trên xe máy hoạt động như thế nào?

Webike Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top