Huyền thoại Honda Cub 1967 lột xác thành xe điện Ecub

  • 21/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Huyền thoại không tuổi Honda Cub đã có màn lột xác ngoạn mục thành chiếc xe máy điện eCub sở hữu hiệu năng đáng nể qua bàn tay của Shanghai Customs, nhóm độ tới từ Trung Quốc.

Từ Super Cub C50 1967 (còn được biết đến ở Việt Nam qua tên gọi Honda Dame), Super Cub đời 81 “kim vàng giọt lệ” cho đến Cub 82 đèn vuông “Ê cô nô”, với người dân nước ta, Honda Super Cub đã trở thành một dòng xe huyền thoại.

Ra mắt lần đầu năm 1958, tính đến hết 2014, có hơn 80 triệu chiếc Cub xuất xưởng trên toàn cầu và là mẫu xe máy đạt sản lượng cao nhất trong lịch sử.

Không chỉ riêng Việt Nam, Honda Super Cub còn được yêu mến ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Thế nhưng, tại quốc gia có chi phí đăng ký xe máy chạy xăng hiện lên đến xấp xỉ 67.550 USD, việc sở hữu một chiếc Cub nguyên bản gần như là “không tưởng”.

Tuy nhiên, các tay độ của Shanghai Customs, nhóm tùy biến có trụ sở tại thành phố Thượng Hải, lại nghĩ khác. Thay vì bỏ ra số tiền lớn để lấy biển số cho một chiếc xe máy chạy xăng, họ đã biến huyền thoại không tuổi của Honda thành một mẫu xe điện với tên gọi eCub, cùng mức phí đăng ký vẻn vẹn chỉ 7,5 USD.

Sử dụng một motor điện công suất 2 kW đặt trên gắp sau “hàng thửa”, cùng bộ pin Li-ion Panasonic Sanyo 1,2 kWh, chiếc eCub có thể chở một người lái nặng 80 kg đi được quãng đường 50 km ở vận tốc 50 km/giờ

Shanghai Customs cho biết chiếc xe của họ còn có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 100 km/giờ, tuy nhiên hoạt động ở mức công suất này sẽ khiến pin xe nhanh chóng xuống cấp.

Về ngoại hình, Shanghai Customs eCub gần như chỉ giữ lại phần khung và thân của chiếc Honda Super Cub nguyên bản. Đèn pha trước, đèn phanh và đèn nháy phía sau đều được thay bằng đèn LED loại tiêu thụ điện thấp. Trong khi đó, yên xe đơn tiêu chuẩn có thể nâng cấp lên yên dài dành cho hai người.

Điểm sáng lớn nhất về thiết kế của chiếc eCub chính là việc toàn bộ hệ thống dây điện và pin đều được giấu kín, giúp xe mang đậm phong cách tối giản, thanh thoát và cá tính. Bên cạnh đó, Sanghai Customs eCub còn có ba chế độ phanh tái tạo năng lượng khác nhau và người lái chỉ cần gạt công tắc trên tay lái để chuyển đổi.

Shanghai Customs cho biết họ không có ý định tùy biến chiếc eCub với số lượng lớn. Tuy nhiên, họ đang lên kế hoạch sản xuất và bán ra gói độ (bao gồm cả motor, gắp sau, pin và đầy đủ các chi tiết khác) dành cho những chủ nhân Honda Cub muốn “vọc vạch” chiếc xe của mình. Dự án này sẽ sớm được công bố trên hai trang huy động vốn Kickstarter và Indiegogo sau ít tuần tới.

Webike.vn

Theo Vỹ Phong/VnMedia

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top