Dân chơi xe cổ Việt đang “săn lùng” những mẫu xe máy cổ nào?

  • 24/07/2019
  •  
     
     
3
(1)

Những mẫu xe máy cổ luôn có sức hút kì lạ đối với dân chơi xe cổ Việt Nam. Giới chơi xe trong nước luôn khao khát sở hữu những mẫu xe máy cổ dưới đây, dù giá cao ngất ngưỡng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Qua năm tháng, nhiều mẫu xe máy đã bị khai tử. Thế nhưng vẫn có nhiều khách hàng luôn hoài niệm về mẫu xe thân thương chất chứa nhiều kỷ niệm một thời. Trên đường phố, mỗi khi thấy chiếc Honda Cub hay Vespa Sprint xuất hiện, nhiều người không khỏi xao xuyến, khi nghĩ về một thời xa xưa với hình dáng quen thuộc. Trong đó, có những mẫu xe đã trở thành huyền thoại, gắn bó với nhiều người Việt Nam qua bao tháng năm. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu xe cổ, hoài niệm được giới chơi xe săn lùng.

1. Honda-Dream-II 

Chiếc xe máy Honda Dream II thực sự đã trở thành giấc mơ một thời của người Việt. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được đưa về nước ta khoảng năm 1992, được giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng.

Thời đó, Honda Dream II được định giá mỗi chiếc từ 8-10 cây vàng. Với mức giá đó, một chiếc Honda Dream II thời đấy giá ngang vài lô đất Hà Nội. Đến nay, vẫn còn những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi xe ở Việt Nam lưu giữ, có những người thậm chí đã “tôn thờ” như một báu vật trong nhà, đặt trong tủ kính. Nhiều chiếc xe được hét giá 200-300 triệu đồng. Thậm chí, mới đây, một chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi được rao bán giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) khiến cư dân mạng tranh cãi.

2. Honda 67

Xe Honda 67 là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Cách đây nửa thế kỷ, Honda 67 từng là niềm ao ước của nhiều thanh niên.

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người sử dụng loại xe này. Đã từng là chiếc xe “vang bóng một thời”, Honda 67 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với dân chơi xe cổ hay giới mộ xe côn. Nhiều chiếc xe Honda 67 vẫn giữ lại phần lớn đồ nguyên bản và được người chơi xe giữ gìn với niềm đam mê lớn.

3. Mobylette

Đây là dòng xe máy cổ gắn liền với việc thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Vào thời điểm đó, những chiếc Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt. Xe gắn máy nhưng có bàn đạp ở hai bên. Vì thế, nhìn bên ngoài nó rất giống một chiếc xe đạp.

Trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được. Hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài dạo phố cùng Mobylette giờ đây trở thành những ký ức. Thế nhưng đó chính là một nét đặc trưng của Sài Gòn xưa.

4. Vespa và Lambretta

Những năm 70 của thế kỷ trước, Sài Gòn xuất hiện thêm những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ. Vespa và Lambretta có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa.

Những năm gần đây, giới chơi xe tại Việt Nam còn làm lại những “chiến binh” một thời vang bóng. Họ săn lùng ráo riết những chiếc Lambretta còn sót lại. Các loại Lam Già, Lam Sport nguyên bản giá cả còn đắt hơn cả những chiếc tay ga SH, PS…

5. Honda Cup

Nhắc tới dòng xe cổ từng “nổi đình nổi đám” ở nước ta thì dĩ nhiên không thể không nhắc tới các mẫu xe Honda Cup. Vào thời bao cấp, Honda Cub đã từng là “siêu xe huyền thoại” có giá cả trăm triệu đồng. Mẫu xe nhỏ gọn này được học sinh, sinh viên và phụ nữ khá yêu thích.

Honda Cub đến Việt Nam vào giữa những năm 1980, với giá trị được tính bằng cây vàng hoặc vài nghìn đô thời đó. Xe gắn bó với rất nhiều tầng lớp người sử dụng xe máy tại Việt Nam và với nhiều người, phương tiện này giống như một thứ kỷ vật khó thay thế.

Đặc biệt, Super Cub 81 “kim vàng giọt lệ” đã từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung, nhờ vào lợi thế về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Honda Cub 81 cũng giống như bây giờ có trong nhà một thứ tài sản quý giá.

Trên đây là những mẫu xe máy cổ tại Việt Nam đang rất được giới chơi xe cổ yêu thích và “săn lùng”. Một chiếc xe máy cổ đẳng cấp có thể sẽ là một gia tài lớn.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top