Hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả phụ tùng Yamaha

  • 22/02/2017
  •  
     
     
5
(1)

Hiện nay, các phụ tùng linh kiện xe máy Yamaha được bán đầy trên thị trường thậm chí có những sản phẩm không rõ xuất xứ, mã vạch, tem chính hãng…

huong dan phan biet phu tung xe may yamaha chinh hangNếu như người sử dụng mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp khi sử dụng xe máy , thậm chí có thể gây ra tai nạn bất cứ lúc nào.

1. Nên mua đúng hàng chính hãng

Các phụ tùng chính hãng của Yamaha đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, theo tiêu chuẩn Nhật Bản và Quốc tế, với chi phí sản xuất cao, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và độ an toàn. Vì vậy. khi mua phụ tùng xe máy Yamaha chỉ nên mua tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính hãng để đảm bảo nguồn gốc, hóa đơn và thời gian bảo hành khá dài.

Mặc dù, giá phụ tùng chính hãng có cao hơn nhưng đảm bảo được chất lượng, độ bền bỉ và đặc biệt là sự an toàn của người ngồi trên xe.

Phần lớn, người dân Việt Nam thường không quay lại nơi mua xe máy Yamaha chính hãng ban đầu để thay thế phụ tùng mà tìm đến các cửa hàng nhỏ gần nhà để thay phụ tùng vừa tiện vừa tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, họ không thể lường trước được hậu quả khi sử dụng phụ tùng xe máy Yamaha không chính hãng. Chẳng hạn, thay bộ chế hòa khí, bugi, IC không phải hàng chính hãng có thể dẫn tới hiện tượng xe không nổ máy, thải nhiều khí thải ra môi trường và hơn hết là tốn xăng. Đặc biệt, nếu bộ phận kết cấu an toàn cho xe mà là hàng nhái thì có thể gây ra tai nạn bất cứ khi nào.

Thực trạng ở Việt Nam cho thấy, phụ tùng giả đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hệ luỵ của việc sử dụng phụ tùng kém chất lượng không đơn thuần chỉ ở độ bền mà chỉ cần sử dụng một phụ tùng khác loại cũng có thể làm hư hỏng đồng bộ các bộ phận còn lại.

Nếu xét về tổng thể thì mua phụ tùng Yamaha không chính hãng sẽ làm xe nhanh hư, nghiêm trọng hơn là gây nguy hiểm đến đến tính mạng của người sử dụng xe. Vì vậy, sử an toàn của chính mình, nói không với phụ tùng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang trôi nổi trên thị trường Việt Nam.

2. Hướng dẫn nhận biết phụ tùng chính hãng Yamaha

Phụ tùng và phụ kiện của xe máy nhãn hiệu YAMAHA được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các Công ty, nhà máy trực thuộc Tập đoàn YAMAHA trên thế giới và các Công ty liên doanh ở trong nước

temchinhhangyamaha

Trên tem phụ tùng chính hiệu của Yamaha sẽ thể hiện các thông tin cần thiết như sau:
– Logo Yamaha Motor Viet nam và logo phụ tùng chính hiệu
– Tên Phụ tùng
– Mã vạch dùng để quản lý phụ tùng
– Nguồn gốc xuất xứ của phụ tùng
– Mã số phụ tùng
– Ngày đóng gói phụ tùng
– Số lượng đơn vị phụ tùng được đóng gói
– Ngày sản xuất
– Công ty chịu trách nhiệm về hàng hóa
– Địa chỉ công ty chịu trách nhiệm hàng hóa
– Thông số kỹ thuật của sản phẩm

Phụ tùng Yamaha sản xuất ở đâu cũng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng và sự an toàn. Tất cả phụ tùng, phụ kiện chính hãng Yamaha phải được bao gói cẩn thẩn và có dán tem chính hãng.

Việc mua nhầm phụ tùng không chất lượng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bạn và chiếc xe của bạn. Vì vậy, sử dụng phụ tùng, phụ kiện chính hãng là quyền lợi đích thực để bảo vệ sự sang trọng và chất lượng của chiếc xe máy.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top