Honda Win “Tàu” độ tracker siêu độc tại Sài Gòn

  • 08/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Được độ lại bởi những người thợ Sài Gòn theo phong cách tracker đầy phong trần và khỏe khoắn, chiếc Honda Win 100 đã “lột xác” cực độc.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon

Honda Win 100 từng rất phổ biến tại Việt Nam trong thập niên 90; tuy nhiên sau khi dòng xe này bị ngừng sản xuất tại Indonesia, những chiếc Honda Win Tàu núp bóng “liên doanh” bắt đầu “lên ngôi” và rất được ưa chuộng bởi người dân các vùng núi phía Bắc.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-2

Với độ phổ biến và chung kết cấu với những chiếc Win 100 Indonesia, Honda Win “Tàu” là một sự lựa chọn tốt cho những người mới tập chơi xe côn tay tại Việt Nam. Vốn đã nổi tiếng bởi khả năng “leo đèo vượt núi”, chiếc Win 100 đã được xưởng độ Cây Búa Vàng ở Sài Gòn “giật” lên phong cách tracker, khiến chiếc xe càng trở nên “phong trần” và linh hoạt hơn.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-3

Trên bản độ này, nhiều chi tiết nguyên bản của xe đã được giữ lại như phanh đùm, phuộc; tuy nhiên chúng có màu sơn đen mờ “ngầu” hơn. Cặp lốp gai lắp vào vành zin khiến xe dễ vượt địa hình hơn, trong khi đèn pha tròn cổ điển đã thay thế cho đèn vuông nguyên bản của Win.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-4

Theo phong cách tracker, chiếc xe được trang bị ghi-đông cao và rộng đầy thoải mái, đồng thời có thêm thanh giằng nhôm như những dòng xe “cào cào” enduro hay motocross. Được tối giản hết mức có thể, chiếc Win chỉ giữ lại duy nhất một đồng hồ báo tốc độ chạy cơ.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-5

Bình xăng nguyên bản của chiếc Win đã được những người thợ độ giữ lại, nhưng chỉnh sửa bằng cách cắt bỏ những phần nối với vỏ nhựa để tạo thành một đường thẳng nối liền với yên xe. Toàn bộ phần vỏ nhựa nguyên bản của Win 100 cũng đã được loại bỏ hoàn toàn.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-6

Một điểm đặc biệt trên bản độ Win này đó là chiếc xe đã được những người thợ độ chế cho một bộ khung “giả” sơn đỏ mang phong cách khung trellis của những chiếc Ducati Monster. Bộ khung này cũng đồng thời là vị trí để lắp cho xe bộ đèn LED L4 chiếu sáng tăng cường ở hai bên thân.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-7

Khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 100 phân khối, làm mát bằng gió của chiếc Win “liên doanh” đã được phục chế lại với những phụ tùng chất lượng cao, đạt công suất tối đa 10,8 mã lực. Chiếc xe được trang bị hộp số côn tay 4 cấp.

honda-win-tau-do-tracker-sieu-doc-tai-sai-gon-hinh-8

Theo xưởng độ, tổng chi phí đã bao gồm công thợ để tạo ra bản độ Win tracker này vào khoảng 26 triệu đồng. Với kiểu dáng khỏe khoắn cùng trọng lượng và kích thước nhỏ gọn, chiếc xe tỏ ra hoàn hảo với điều kiện đường sá Việt Nam.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top