Chiếc Honda Dream giá lăn bánh hơn 100 triệu tại Việt Nam có gì nổi bật?

  • 29/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Tại sao một chiếc Honda Dream đời cũ lại có giá lăn bánh hơn 100 triệu đồng tại Việt Nam? Chiếc Honda Dream đắt giá này có điểm gì nổi bật với mức giá cao như vậy? Mời bạn đọc hãy cùng Webike.vn khám phá !

Đây là chiếc xe máy Honda Dream 125 được nhập khẩu từ Campuchia khá độc đáo tại Việt Nam bởi thiết kế lạ lẫm. Mức giá của nó khi được nhập về cao hơn cả xe ga hạng sang SH mới.

Mới đây, một người yêu xe tại Việt Nam đã chi gần 100 triệu đồng để mua chiếc xe máy Honda Dream 125 mới, được nhập khẩu từ Campuchia về. Được biết, mức giá của xe khi ra biển số và lăn bánh lên đến hơn 100 triệu.

Honda Dream bản Campuchia có ngoại hình giống bản Thái Lan và khác mẫu xe đã bị “khai tử” tại Việt Nam. Sự khác biệt trong thiết kế đó đem đến một vẻ ngoài độc đáo và không đụng hàng cho chiếc xe này.

Xe sở hữu phần đầu với cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu to bản dạng halogen, hai bên là đèn báo rẽ. Phía trước có giá gắn giỏ xe – chi tiết biến mất trên những chiếc xe máy phổ thông tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Phần mặt nạ trước với logo Honda cùng hai khe hút gió dạng chữ V mang tính khí động học cho xe, cùng logo NCX gắn ở trên phần yếm phải của xe. Xe có chiều dài 1.867mm, rộng 702mm và cao 1.049mm. So kích thước với Super Dream 110 ở Việt Nam, Dream 125 ngắn hơn 48mm, rộng hơn 6mm và thấp hơn 3mm.

Chiếc xe máy Honda Dream 125 mới này cũng không có nhiều trang bị hiện đại. Đồng hồ kim kiểu cổ điển nhưng đầy đủ các thông số và đèn báo dạng số… Chìa khoá của xe dạng cơ xoay vặn thông thường.

Yên xe dạng yên liền mềm có độ cao 745 mm, khá phù hợp với người dùng Châu Á. Tay xách phía sau bằng kim loại, khoảng sáng gầm 135 mm. Khối lượng 101 kg nhẹ hơn 4 kg so với chiếc Future 125 tại Việt Nam.

Honda Dream 125 sử dụng hệ thống treo phuộc ống lồng phía trước và lốp xe kích thước 60/100-17. Trong khi phía sau được hỗ trợ bởi hệ thống treo kép dạng lò xo và sử dụng loại lốp 70/100-17. Trang bị an toàn với phanh trống ở cả 2 bánh.

Honda Dream 125 mới được trang bị động cơ tương tự như Honda Supra X 125, 124,89 cc, SOHC xi-lanh đơn. Động cơ này có khả năng sản xuất công suất 10 mã lực với mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm.

Tại thị trường Campuchia, giá xe Honda Dream 125 khoảng 2.400 USD (khoảng hơn 50 triệu). Tuy nhiên, khi về Việt Nam, xe bị cộng thêm chi phí vận chuyển và các loại thuế thì mức giá của xe khá cao – gần 100 triệu đồng.

Không phải ai cũng dám bỏ cả trăm triệu đồng mua chiếc Dream 125 nhập khẩu như thế này, bởi số tiền đó có thể mua được chiếc SH 150 ABS với nhiều công nghệ hiện đại và động cơ khoẻ. Tuy nhiên, với những người chơi xe, họ có suy nghĩ khác. Họ chấp nhận bỏ số tiền lớn để mua về chiếc xe máy với thiết kế cổ điển và những trang bị cơ bản nhất.

Như vậy, chiếc Honda Dream 125 này hầu như không có điểm gì nổi bật so với số tiền đắt đỏ mà người dùng Việt bỏ ra để sở hữu nó. Xe có giá cao bởi các chi phí vận chuyển và các loại thuế. Dù vậy, Honda Dream 125 vẫn là mẫu xe hoài cổ rất được yêu thích với những người chơi xe lâu năm và những ai yêu thích sự cổ điển.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top