Honda SH 2018 nên thay nhớt hãng hay nhớt bên ngoài?

  • 23/02/2018
  •  
     
     
0
(0)
Việc sử dụng nhớt ngoài cho chiếc SH 2018 được cho là sẽ giúp động cơ năng vận hành êm ái hơn nhưng cũng tiềm ẩn một số tác hại khó lường.

Trên thực tế, SH 2017 là mẫu xe ga cao cấp và đắt tiền của Honda Việt Nam, để lựa chọn một loại nhớt giúp xe khỏe hơn, vận hành trơn chu hơn là điều mà khá nhiều khách hàng băn khoăn. Một số người luôn tin tưởng vào nhớt của hãng nhưng cũng không ít người lựa chọn những loại nhớt ngoài đặc biệt giúp xe vận hành êm ái và ít nóng máy hơn.

Anh Minh Đức, một người thường xuyên sử dụng nhớt ngoài cho biết: “Tôi mua SH 2017 từ tháng 3/2017, trong 2 tháng đầu tôi sử dụng nhớt của hãng và cảm thấy chiếc xe của mình bị nóng máy, kêu to, nhớt nhanh đen…sau đó tôi có chuyển qua một loại nhớt ngoài có tên là Motul 300V, giá hơi đắt nhưng đi rất êm, máy không hề bị nóng và chu kỳ thay nhớt có thể lên tới hơn 2.500 – 3.000 km. Trong khi đó nhớt hãng chỉ đi tầm 800 – 1000km là bắt đầu có dấu hiệu bị đổi sang màu đen”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại nhớt Motul 300V chính hãng có giá bán lẻ trên thị trường là 465.000 đồng, đây là một loại nhớt được khá nhiều người tin dùng.

Cùng với đó, theo anh Trần Thắng – thành viên CLB cộng đồng SH Việt Nam, nếu đi dưới 1000km thì cứ thay nhớt tại các HEAD Honda cho uy tín. Nếu muốn chu kỳ thay nhớt dài hơn thì cứ chọn nhớt Liquy moly 5W-30, xe chạy nhẹ máy và êm, tuy nhiên loại nhớt này không rẻ, giá khoảng 390.000 đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, có khá nhiều loại nhớt đắt tiền bị làm giả một cách tinh vi trên thị trường mà ta không thể nhận biết được. Chưa kể nhiều trường hợp các cửa hàng không uy tín sẽ thay cho bạn những bình nhớt đã hết hạn sử dụng. Nếu sử dụng nhớt giả hoặc hết hạn sẽ rất có hại cho chiếc xe của bạn, đặc biệt là mẫu xe đắt tiền như SH 2017.

Do đó, nếu bạn chưa am hiểu về các loại nhớt trên thị trường, hãy cứ thay nhớt hãng để đảm bảo chiếc xe của bạn được ổn định nhất. Thay nhớt thường xuyên với chu kỳ từ 800 – 1.000km để xe luôn chạy bằng nhớt sạch, không hại máy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chiếc SH 2017 của mình chạy bốc hơn, êm hơn thì có thể đến các đại lý dầu nhớt uy tín để thay. Tránh các cửa hàng sửa chữa xe máy không không uy tín để tránh nhớt giả, nhớt kém chất lượng. Đặc biệt, bạn cũng không nên lạm dụng nhớt sử dụng được lâu mà nên thay sớm hơn chỉ định 300 – 500km. Một số loại nhớt ngoài dùng cho SH 2017 được người dùng tin tưởng hiện nay như Castrol 5w, Motul 300V, Motul LE 5w40, Voltronic C, Mobil 1 gold…

Một số kinh nghiệm để phân biệt nhớt giả và nhớt thật như:

– Nắp chai dầu nhớt giả được sản xuất với giá thành rẻ nên bề mặt kém sắc nét, nắp niêm thủ công, vết hàn thô sơ và đặc biệt là khác màu với nắp nhớt chính hãng.

– Không có logo in giữa nắp và thân (với castrol)

– Thân chai bị lõm hai bên, không đầy như hàng thật

– Lỗi chính tả trên nhãn

– Giá rẻ hơn nhớt chính hãng trên thị trường

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo autobikes.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top