Honda sắp ra mắt hệ thống phát hiện tai nạn thông qua Apple Watch hoặc iPhone

  • 27/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Trong tương lai, các dòng xe của Honda không chỉ có thể nhận biết khi nào xảy ra tai nạn mà còn đánh giá liệu người lái có cần trợ giúp hay không. Cho đến nay, một số công ty đã cung cấp các hệ thống phát hiện tai nạn, cuộc gọi khẩn cấp tự động trong trường hợp xảy ra sự cố và Honda cũng không ngoại lệ.

Sắp tới Honda sẽ cho ra mắt hệ thống thông minh phát hiện tai nạn thông qua các ứng dụng, điện thoại, Apple Watch cũng như tai nghe Bluetooth trên mũ bảo hiểm. Tất cả đều dựa trên các cảm biến của xe khi kết nối với các thiết bị thông minh để tự động liên lạc và gửi định vị tới người thân hay đội cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

Thiết bị thông minh và xe máy phối hợp cùng nhau

Bước đầu tiên hệ thống sẽ tự kiểm tra để đưa ra kết luận là xe có bị đổ hoặc bị nghiêng bất thường (tức là nằm xuống sau khi ngã) thông qua các cảm biến độ nghiêng được trang bị trên xe. Để tránh kích hoạt các cuộc gọi không cần thiết trong trường hợp xe bị ngã hoặc do người lái tự làm ngã trong các bãi đậu xe, hệ thống sẽ tiếp tục kiểm tra cảm biến trên các thiết bị thông minh. Ở bước này, các tính năng truyền thống sẽ hiển thị cảnh báo trên điện thoại để nhắc người dùng hủy. Nếu cảnh báo không được tắt trong thời gian cho phép, thì điện thoại sẽ thực hiện cuộc gọi khẩn cấp vì cho rằng người lái xe không còn đủ tỉnh táo để hủy cảnh báo.

Hệ thống được thiết kế để phát hiện nếu người lái bị thương

Hầu hết các hệ thống sử dụng cảm biến sốc và thuật toán để xác định xem cú ngã có nguy hiểm hay không. Hệ thống sử dụng giao tiếp giữa xe máy, điện thoại thông minh và tai nghe Bluetooth để xác định xem người lái đang nằm bất động trên mặt đất hay đang di chuyển.

Cuộc gọi khẩn cấp tự động chỉ được kích hoạt khi thực sự cần trợ giúp

Để làm điều này, hệ thống sử dụng giao tiếp qua Bluetooth để xác định vị trí của điện thoại thông minh và tai nghe so với xe máy. Nếu người lái đứng dậy sau cú ngã và tắt máy, cuộc gọi khẩn cấp sẽ không được kích hoạt. Tuy nhiên, nếu điện thoại thông minh và mũ bảo hiểm nằm bất động trên mặt đất, cuộc gọi khẩn cấp sẽ được thực hiện. Hệ thống sẽ tính đến tốc độ của xe máy trước khi ngã và khoảng cách giữa xe máy, mũ bảo hiểm và điện thoại thông minh. Nếu hệ thống không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ người lái, thậm chí hệ thống này có thể phối hợp và cung cấp thông tin về tình trạng của người lái cho nhân viên cứu hộ trước khi họ đến.

Kết luận

Mặc dù hệ thống vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có sẵn trên thị trường, nhưng cho thấy các thiết bị được kết nối có thể giúp cải thiện sự an toàn của người đi xe máy như thế nào trong tương lai. Điều này có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hệ thống mới của Honda là một ví dụ điển hình về cách công nghệ hiện đại có thể cải thiện sự an toàn của người đi xe máy một cách thông minh.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top