Cái chân lủng lẳng – Leg Dangle của Valentino Rossi khi vào cua

  • 08/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Bạn vẫn thường thấy Valentino Rossi “thò” chân khi chuẩn bị “vào cua”. Và vẫn tự hỏi tại sao anh ta lại làm như vậy? Hãy tham khảo cách giải thích từ tay đua WSBK Guintoli về “cái chân lủng lẳng” này.

Nhiều người vẫn đã cố gắng giải thích cho hành động này của VR46. Tay đua “huyền thoại” này không chỉ được biết đến với nhiều kỷ lục và chiến thắng. Rossi còn được biết đến khi là người đầu tiên, khiến rất nhiều chuyên gia, người hâm mộ phải “đau đầu” với “cái chân tự do trong gió” – Leg Dangle mỗi trước khi vào khúc cua chặt. Và tất cả đều cho rằng “cái chân lủng lẳng” đó đã tạo lợi thế đáng kể cho tay đua kỳ cựu.

cái chân lủng lẳng của VR46

Và hơn hết những lời giải thích cùng sự phân tích, bạn có thể lắng nghe “lời giải thích đáng chú ý nhất” đến từ một tay đua kỳ cựu khác Sylvain Guintoli.

Điều làm cho Guintoli thuyết phục hơn cả khi nói về “cái chân lủng lẳng” của VR46, đó là anh cũng là một tay đua hàng đầu tại World SuperBike. Đồng thời, Guintoli đang là “Test Rider” tại MotoGP cho Suzuki Ecstar. Cùng xem qua đoạn video Guintoli nói về vấn đề này:

4 lợi thế mà Guintoli nêu ra cho “cái chân lủng lẳng” của Valentino Rossi được tóm gọn như sau:

1- Giúp giảm trọng tâm khi phanh

2- Dồn phần lớn trọng lượng về phía sau xe

3- Cải thiện vị trí của người lái đem đến sự vững vàng hơn

4- Tăng cường hiệu ứng khí động học, lợi dụng phanh bằng sức cản của không khí

Và Guintoli nhấn mạnh, hiệu ứng của “cái chân lủng lẳng” này chỉ diễn ra trong 1/10 giây. Và nó đem lại hiệu quả tốt nhất với kỹ năng của những tay lái chuyên nghiệp hàng đầu.

Bạn có thích cách chạy của VR46? Hay cách ôm cua với góc nghiêng “chạm đất” của “Kiến càng” M93?

HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn: Asphalt & Rubber Magazine

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top