Ducati Team quá thất vọng về tay đua Jorge Lorenzo

  • 05/06/2018
  •  
     
     
0
(0)

Qua những cuộc đua gần đây, Jorge Lorenzo dần mất đi vị thế của mình ở đội đua Ducati và e rằng khả năng Lorenzo tiếp tục sử dụng Desmocedici trong mùa giải năm tới là rất thấp.

Trải qua 23 cuộc đua với Ducati Team, Jorge Lorenzo chỉ giành được tổng cộng 3 Podium. Tuy nhiên những điểm sáng đó là con số ít ỏi nếu so với 5 lần phải bỏ cuộc và nhiều màn trình diễn thất vọng khác. Được nhà sản xuất của Ý chiêu mộ cho tham vọng giành chức vô địch MotoGP, có thể nói rằng kế hoạch này đã thất bại. Từng có 9 năm đầy vinh quang với Yamaha, nhưng Jorge Lorenzo giờ đây đã đi vào ‘vết xe đổ’ của Valentino Rossi trong hai mùa giải 2011 & 2012 khi thử sức với chiếc xe của Ducati.

Bên cạnh đó, sự xuất sắc của người đồng đội Andrea Dovizioso càng khiến cho Lorenzo phải chịu thêm nhiều áp lực. Tại Ducati Team, Jorge Lorenzo đã được ưu tiên tối đa về mặt kĩ thuật. Ngoài ra anh còn được làm việc với trưởng nhóm Cristian Gabarrini – người từng cộng tác với Casey Stoner và có thêm sự hỗ trợ từ tay đua thử nghiệm Michele Pirro. Về phía bản thân, Jorge Lorenzo cũng rất cố gắng làm việc nhưng các kết quả vẫn không như mong muốn. Bởi về cơ bản, phong cách đua mềm mại, mịn màng của Lorenzo không thể phù hợp với chiếc xe vốn nổi tiếng đầy sức mạnh nhưng lại rất khó kiểm soát – Desmocedici.

Sau những thành tích bết bát đã qua, phía Ducati giờ đây đã không còn mặn mà với việc giữ chân Jorge Lorenzo nữa. Nhà sản xuất có trụ sở ở Bologna chắc chắn sẽ không chấp nhận chi trả tiếp mức lương ‘khủng’ hơn 10 triệu Euro cho một tay đua không có được thành tích cao. Với một đội đua như Ducati Team, các tay đua cần phải cạnh tranh được Podium trong các chặng đua. Đáng tiếc đây lại là một điều xa xỉ với Jorge Lorenzo ở thì hiện tại.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất, giám đốc thể thao của Ducati Corse – Paolo Ciabatti đã thẳng thắn nhận định rằng nếu mọi thứ không thể cải thiện như mong muốn, việc tiếp tục hợp tác giữa Lorenzo và Ducati sẽ không phải là phương án tốt. Như vậy, ngày Jorge Lorenzo chia tay với đội đua nước Ý có lẽ sẽ không còn xa.

Webike.vn

Theo iker/thethaotocdo

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top