Ducati ra mắt Streetfighter V4 1103cc có giá từ 22.700 đô la Mỹ

  • 25/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ducati Streetfighter V4 2020 ra đời đánh dấu sự trở lại của dòng Streetfighter, một dòng xe đã bị hãng mô tô nước Ý khai tử cách đây 4 năm. Ducati Streetfighter giờ đây đã quay lại với ngoại hình ấn tượng hơn, ngầu hơn và đặc biệt là xe được một sức mạnh vượt trội hơn các đời tiền nhiệm.

Tổng thể

Chiếc Streetfighter V4 thừa hưởng rất nhiều công nghệ, thiết kế từ Panigale V4. Ducati cung cấp cho thị trường 2 tùy chọn là Streetfighter V4 và Streetfighter V4 S. Theo đó, V4 S là bản cao cấp hơn với hệ thống treo điện tử Öhlins, trợ lực Öhlins và bộ mâm Marchesini có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Ducati Streetfighter V4 có giá bán từ £17,595 (khoảng 529 triệu tiền Việt), trong khi bản cao cấp hơn có giá khởi điểm từ £ 19.795 (khoảng 595 triệu).

Động cơ

Về sức mạnh động cơ, cả 2 phiên bản đều được trang bị khối máy Desmosedici Stradale có dung tích xy-lanh 1.103cc tương tự như trên chiếc Panigale V4. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 208 mã lực tại vòng tua 12.750 vòng/phút. Trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe có thể đạt được là 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Dựa vào sự điều chỉnh lại tỷ số truyền, mức phun nhên liệu cũng như đặt lại ECU mà Streetfighter V4 sở hữu mô-men xoắn bánh sau cao hơn 10% so với Panigale. Ngoài ra, người mua xe có thể tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả Akrapovic, giúp tăng sức mạnh lên 220 mã lực, mô-men xoắn lúc bấy giờ đẩy lên 130 Nm.

Hệ thống treo

Streetfighter V4 được trang bị phuộc trước Showa Big Piston Forks 43 mm với khả năng hiệu chỉnh. Còn giảm xóc sau cũng là loại có thể tùy biến của Sachs. Streetfighter V4 S cao cấp hơn với phuộc trước Öhlins NIX-30, phuộc sau Öhlins TTX36, kèm theo đó là trợ lực tay lái thao tác điện tử. Cũng giống với Panigale V4 S, hệ thống treo trên Streetfighter V4 S có thể được cài đặt theo dạng bán chủ động, giúp hỗ trợ tối đa quá trình phanh hoặc tăng tốc khi cần thiết. Người dùng khi không thích vẫn có thể tắt toàn bộ hệ thống hỗ trợ điện tử để điều khiển xe một cách chủ động nhất có thể.

Thiết Kế

Nói đến ngoại hình, ngoài phần đầu đèn có phần giống với mẫu xe Kawasaki Z1000 ra thì nổi bật hơn cả có thể nói chính là các cánh nhỏ được lắp ở 2 bên thân xe. Ducati tiết lộ bộ cánh kép được lắp 2 bên hông giúp tạo ra lực hướng xuống lên đến 28kg khi xe đạt tốc độ 269 km/h, một con số cực kỳ ấn tượng về tính khí động học. Để làm được điều này, không thể không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ đội đua Ducati Corse MotoGP. Ngoài ra, bộ cánh này còn giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ bằng cách đẩy nhanh dòng nước và dầu tản nhiệt lên một khoảng lần lượt là 2% và 10%. Đây là một trong nhưng kỹ thuật chống bốc đầu xe tiên tiến nhất.

Khung sườn của Streetfighter V4 và V4 S vẫn là loại có kích thước nhẹ, đỡ cho phần động cơ nằm ở trung tâm và gắn kết với phần khung phụ dạng mắt cáo ở phía sau. Trọng lượng cơ bản của xe là 180 kg và khi vận hành là 201 kg. Chiều cao yên xe 845 mm, khá cao đối với thể hình trung bình của người Việt Nam. Bình xăng của xe được làm từ nhôm và có dung tích 16 lít. Để kiềm hãm sức mạnh khủng khiếp của xe chắc hẳn là một bộ phanh hiệu năng cao và cụ thể, Ducati Streetfighter V4 được trang bị phanh trước Brembo monobloc 4 piston với đĩa 330mm, phanh sau đĩa đơn 245 mm và 2 piston. ABS tất nhiên là trang bị không thể thiếu.

Một số tính năng về công nghệ nổi bật khác có thể kể đến như kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, kiểm soát trượt Ducati Slide Control, kiểm soát chống nâng bánh trước Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Quick Shift up/down 2 chiều, kiểm soát phanh động cơ Engine Brake Control (EBC) EVO…

Mọi trang bị điện tử trên xe đều được kiểm soát thông qua một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất. Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình TFT kích thước 5 inch, xe có 3 chế độ lái là Race, Sport và Street, hệ thống đèn full LED với dải định vị ban ngày…

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top