Độc đáo chiếc Cafe Racer một bánh từ 1954

  • 31/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xe máy một bánh có vẻ như là một mẫu xe của thời hiện đại hoặc tương lai, nhưng thật bất ngờ khi ý tưởng này đã xuất hiện từ rất lâu trong quá khứ. Một trong những điển hình cho thiết kế “điên rồ” mà đầy sáng tạo này chính là chiếc Cafe Racer 1 bánh lừng danh của MV Augusta từ năm 1954.

Cafe-Racer-1-wheel-MV-AGUSTA-2

Tay đua Luiggi Bandini (người ngồi xe) và ông Falcon (cha của tay đua).

Chiếc xe Cafe Racer một bánh độc đáo này có tên MV Augusta 60cc Mono Moto Super Leggera được chế tạo vào thập niên 50, do tay đua người Ý tên Luiggi Bandini cầm lái trong cuộc đua danh tiếng Milano-Taranto Road Race vào năm 1954.

Cafe-Racer-1-wheel-MV-AGUSTA-4

Trong một lần biểu diễn, Bandini đã mất kiểm soát và lao xuống một sườn núi đầy sương mù khi đang vẫy tay chào một nữ khán giả xinh đẹp. Từ đó, ông Falcon (cha của tay đua) đã không cho phép ai sử dụng hay nghiên cứu thiết kế chi tiết của chiếc xe vì nó quá nguy hiểm.

Cafe-Racer-1-wheel-MV-AGUSTA-3

Tính từ thời điểm ông Falcon đưa chiếc xe biến mất vĩnh viễn thì mọi bản sao đều là giả vì nó chỉ được dựng lại dựa trên hình ảnh của chiếc xe khi con trai ông tham gia cuộc đua.

Cơ bản: chiếc xe sử dụng động cơ 60cc (phiên bản cũ) của MV Augusta được sản xuất từ cuối thập niên 40 và đưa vào thương mại từ đầu thập niên 50. Xe được thiết kế cân bằng trên 1 bánh duy nhất và có đầy đủ giảm xóc, khung phụ, tay lái clip-on…

Cafe-Racer-1-wheel-MV-AGUSTA-1

Mãi đến năm 2004, một công ty – xưởng xe máy mang tên Todd Fell đã tuyên bố họ thuyết phục được con cháu của ông Falcon và sở hữu được kho báu chính là xác chiếc xe bị tai nạn và bản thiết kế chính thức của nó. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận, và đến nay MV Augusta 60cc Mono Moto Super Leggera vẫn còn là một bản độ bí ẩn.

Webike.vn

Thông tin: Meinekleinefabrik Blogspot

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top