Độ khóa thông minh smartkey cho xe máy có an toàn không?

  • 13/02/2018
  •  
     
     
0
(0)
Việc độ khóa thông minh smartkey cho xe máy là khá hữu ích nhưng nếu không thay thế ở cơ sở uy tín thì sẽ gây hậu quả không tốt.

Trên thực tế, việc thay thế ổ khóa thường bằng khóa thông minh smartkey đang được người dùng chú ý tới bởi nó cải thiện độ an toàn của xe cũng như thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Tại nhiều đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD) khu vực Hà Nội, rất nhiều bạn trẻ đã mang chiếc xe của mình đến mà nhờ được tư vấn về việc thay thế ổ khóa thường bẳng khóa thông minh smartkey. Các mẫu xe phổ biến được người dùng mang đến đại lý độ khóa thông minh smartkey gồm Winner, Vision, SH, Lead 125 phiên bản cũ…
Trao đổi với chúng tôi, đại diện một đại lý Honda thuộc quận Cầu Giấy cho biết, một bộ khóa thông minh smartkey chính hãng của Honda đang có giá bán lẻ là 3,8 triệu đồng, bảo hành như các phụ tùng chính hãng khác.
Bộ khóa smartkey này có thể lắp đặt cho hầu hết các mẫu xe, kể cả của Yamaha như Exciter, Nozza Grande…với một mức giá chung như trên. Tổng thời gian cho việc thay thế hoàn thiện bộ khóa smartkey vào khoảng 2,5 – 3 tiếng tùy mẫu xe. Tuy nhiên, đại lý này lại không mua lại ổ khóa cũ của khách hàng.

Tiếp đó, chúng tôi tiếp tục đến một đại lý Honda khác thuộc quận Hai Bà Trưng để có thêm nhiều thông tin hơn. Cụ thể, đại lý này đang bán bộ khóa thông minh smartkey với giá 4,1 triệu đồng và sẽ nhập lại ổ khóa cũ của khách hàng với giá 600 nghìn đồng, tức là tổng chi phí để thay khóa chỉ còn 3,5 triệu đồng.

Theo các đại lý Honda, việc thay thế khóa thông minh smartkey không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện, sử dụng khá dễ dàng và thuận tiện. Bộ khóa có các tính năng cơ bản như trên các mẫu xe được trang bị smartkey hiện hành của Honda như tính năng chống quên tắt khóa xe, tính năng chống dắt xe, tính năng tìm xe trong bãi.

Đáng chú ý, không ít người dùng ham rẻ ra những cửa hàng sửa chữa xe máy không chuyên để thay khóa thông minh smartkey. Điều này sẽ cực kỳ tai hại nếu bạn gặp một người thợ không chuyên nghiệp thay thế không chuyển nghiệp, cẩu thả…Ngoài ra, bộ khóa smartkey tại những của hàng sửa chữa xe máy này chưa chắc đã là đồ chính hãng của Honda mà là đồ trôi nổi, chưa được kiểm định.

Một số độc giả của AutoBikes từng thay khóa smartkey tại các cửa hàng sửa chữa xe máy chia sẻ: “Chỉ sau vài ngày lắp khóa smartkey, bộ nhận sóng bắt đầu chập chờn không nhận chìa khóa, xe tự tắt máy kéo ga không lên, 1 đến 2 giây sau lại có lại và chạy tiếp. Trong vòng 1 tháng bị khoảng 4 – 5 lần.

Sau 1 tháng tình hình càng nghiêm trọng hơn khi chức năng chống cướp chưa phát huy tác dụng được lần nào thì chức năng này chống luôn cả chủ xe khi mang remote trong người.”

Như vậy, thay thế khóa thông minh smartkey thay cho ổ khóa thường là việc nên làm để hạn chế mất xe trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thay khóa smartkey tại các đại lý xe máy chính hãng để nhận được hàng tốt nhất cũng như chế độ bảo hành hợp lý.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo autobikes.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top