Điều gì làm nên chiếc Harley Davidson Softail Slim Blue Edition có giá đến 43 tỷ đồng?

  • 15/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Harley-Davidson hợp tác với công ty đồ trang sức và đồng hồ Thụy Sĩ Bucherer để ra mắt chiếc xe nạm kim cương trị giá 1,88 triệu USD (43 tỷ đồng).

Harley Davidson Softail Slim Blue Edition được lấy phôi xe từ chiếc Softail Slim S, trước khi được chuyển đổi qua hơn 2.500 giờ lao động. Dự án mất một năm để thiết kế và sản xuất, và đây là một nỗ lực hợp tác giữa 8 thành viên gồm các thợ đồng hồ của Carl F. Bucherer, các thợ kim hoàn của Bucherer Fine Jewellery và các chuyên gia xe máy của Bundnerbike.

Softail Slim S đã được gỡ bỏ, thân xe được lấy theo phong cách retro mới. Theo thông cáo báo chí của Bucherer, “Tất cả các nguyên tố kim loại được tìm thấy trên chiếc xe máy này đã được hàn, đánh đập, nghiền và đánh bóng hoàn toàn thủ công”.

Trục cam quay, cùng với van điều khiển và van tiết lưu đã được mạ vàng, tất cả đều được chiếu sáng qua đèn LED chịu nhiệt. Xe còn sử dụng túi da bò thật được may bằng tay ở Thụy Sĩ.

Một trong những lý do chính chiếc Softail này được mệnh danh là “Blue Edition”, là bởi vì công việc sơn phức tạp và vượt trội của nó. Chiếc “áo khoác” óng ánh ban đầu được mạ bạc đầu tiên, tiếp theo đó là sáu lớp màu khác nhau được xếp chồng lên nhau, mà được thông cáo là “một phương pháp phủ kín bí ẩn”.

Hầu hết các bộ phận đều là một màu xanh sống động. Điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu xe trị giá tới khoảng 1,88 triệu USD là những thiết kế kim cương gắn vào một số bộ phận của xe.

Ở trên đỉnh bình nhiên liệu là một chiếc đồng hồ được chế tạo đặc biệt, dựa trên mô hình Patravi TravelTec II của Bucherer. Mặt đồng hồ riêng biệt được đảm bảo rung động của V-Twin không làm hỏng ruột của chiếc đồng hồ đắt tiền này.

Softail Blue Edition đã được công bố vào ngày 9 tháng 5 năm 2018 tại Zurich, sự kiện ra mắt được tổ chức cho những gì được cho là chiếc xe máy đắt nhất thế giới. Chỉ có 1 chiếc xe duy nhất được sản xuất trên toàn thế giới.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top