Đi tour mùa mưa, biker cần trang bị những gì?

  • 23/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bạn đã lên kế hoạch đi tour xa nhưng lại chẳng may dính phải những ngày mưa gió. Vậy các biker cần trang bị những gì để có được một chuyến đi vui vẻ và an toàn ngay trong mùa mưa? 

Dưới đây là những trang bị cần thiết để anh em biker có thể đi tour mùa mua an toàn và vui vẻ nhất có thể.

Quần áo đi mưa

Chắc chắn đây là món đồ không thể thiếu để đối phó với mùa mưa bão. Các anh em nên dùng loại có đủ cả áo, quần, giày luôn cho chắc chắn. Nhiều bạn tiện tay lấy luôn áo mưa cánh dơi mang theo, thì sao mà che chắn hết được.

Giá cả của bộ quần áo đi mưa này thì tùy. Tham khảo tại nhiều shop thì đồ đi tour có giá từ 200 đến 900 nghìn. Hoặc tiết kiệm nhất xài áo mưa ni-lông cũng được, 35 nghìn/1 bộ nhưng mà phải chọn loại dày một tí chứ không đang chạy lại rách nữa là mệt xỉu.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần trang bị thêm bao trùm balo loại có chống nước, trước khi đi là bọc vào luôn, vừa chống bụi lại không sợ ướt khi gặp mưa.

Trang bị cá nhân

Áo quần mặc trên người càng đơn giản càng tốt, chất liệu vải cũng phải thoáng mát. Bởi mấy lần mình đi dù có mặc áo mưa mà bên trong vẫn ướt do hầm và nóng, rất dễ khiến cho cơ thể bị mệt.

Balo cũng nên có chống nước luôn cho chắc, phòng trừ trường hợp nước mưa ngấm qua bao trùm thì cũng còn một lớp nữa để bảo vệ.

Khăn giấy ướt và khô luôn phải có, bởi ngoài việc lau chùi thông thường thì chắc chắn phần kính trên nón fullface cũng rất dễ bị dơ, do nước bẩn bắn lên mà. Nên lúc dừng chân, anh em nên vệ sinh phần kính cho sạch sẽ để tầm nhìn tốt hơn.

Mà nếu như đồ đạc nhiều quá thì thôi gửi nhà xe luôn cho khỏe, đồ nào giá trị thì mang theo bên người thôi, chứ càng nhiều đồ thì khâu bảo quản cũng khó.

Trang bị cho xe

Với điều kiện đường ướt thế này thì nên trang bị một cặp lốp khác, chuyên dùng cho đi mưa hơn, bởi mình thấy những dòng xe côn tay thông dụng hiện nay thì lốp zin đều không bám đường lắm.

Đèn trợ sáng chắc chắn phải có rồi, nên sử dụng loại có ánh sáng vàng hoặc mua thêm len vàng gắn ở ngoài để có gì còn báo hiệu được, chứ màu trắng của đèn gặp mưa nữa dễ bị chìm, nhất là di chuyển vào ban đêm.

Tuyệt vời nhất là có thêm quả thùng đằng sau xe, hành lý thì cất hết trong đó, không phải lo, đỡ phải mang vác cồng kềm mà lại còn chống nước.

Ngoài ra, để có thể điều khiển xe được an toàn hơn thì anh em cũng nên trang bị thêm những kỹ năng lái xe khi di chuyển trong điều kiện trời mưa.

Trên đây là những trang bị cần thiết nên có cho một chuyến đi tour mùa mưa mà các biker đừng quên nhé. Bên cạnh đó, Webike.vn cũng có chuyên mục Bảo Dưỡng – Sửa Chữa Xe Máy để các bạn tham khảo nếu xe xảy ra tình trạng hư hỏng.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top