Đánh giá so sánh về 5 mẫu xe NAVI110, BEEZ100, XTZ125, YB125SP và BURGMAN STREET

  • 06/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Phản ứng của bạn khi nghe tin về xe máy nhập khẩu là gì? Tôi cho rằng mỗi người có những suy nghĩ của mình, chẳng hạn như “giá rẻ”, “mẫu xe mới lạ”, và “khả năng hư hỏng”. Điều đó rất đáng lo ngại, đặc biệt là khi bạn không biết mình đang nhận được gì cho đến khi mua.

Với hi vọng là tài liệu tham khảo này thông qua chuyến đi tham quan  và so sánh các mẫu xe nhập khẩu với 5 nhân viên của Webike !! Tôi sẽ cho bạn biết nó như thế nào!

Giới thiệu 5 xe máy tham gia bài viết này.

HONDA NAVI110

Kích thước tổng thể [L x W x H]

1,805mm / 748mm / 1,039mm

[Trọng lượng]

100kg

Nhấp vào đây để xem bài Đánh giá Lái xe Thử nghiệm NAVI110 (Tiếng Nhật)

HONDA BEEZ100

Kích thước tổng thể [L x W x H]

1,715mm / 685mm / 1,050mm

[Trọng lượng]

93kg

Nhấp vào đây để xem Đánh giá Lái xe Thử nghiệm BEEZ100 (Tiếng Nhật)

YAMAHA XTZ125

Kích thước tổng thể [L x W x H]

2,090mm / 830mm / 1,115mm

[Trọng lượng]

119kg

Nhấp vào đây để xem bài Đánh giá Lái thử XTZ125 (Tiếng Nhật)

YAMAHA YB125SP

Kích thước tổng thể [L x W x H]

1,970mm / 760mm / 1,080mm

[Trọng lượng]

115kg

Nhấp vào đây để xem bài Đánh giá Chuyến đi Thử nghiệm YB125SP (Tiếng Nhật)

SUZUKI BURGMAN STREET (BURGMAN 125)

Kích thước tổng thể [L x W x H]

1,884mm / 661mm / 1,163mm

[Trọng lượng]

110kg

Nhấp vào đây để xem bài Đánh giá Đi xe Thử nghiệm BURGMAN STREET (Tiếng Nhật)

Chúng tôi sẽ xuất phát từ Tokyo!

Chúng tôi tập trung tại trụ sở Webike và thực hiện một cuộc kiểm tra xe máy đơn giản và bắt đầu! (Người phụ trách chụp ảnh cũng đi cùng) Một chuyến tham quan rất ngắn mà chúng tôi sẽ đi đến Odaiba sau khi chúng tôi ghé qua Tsukiji (lol). Tôi rất háo hức được lái xe khoảng 100km, nhưng đã bị đa số bác bỏ.

Tôi đi trên một chiếc xe máy mà tôi không thường đi, vì vậy lúc khởi hành, tất cả chúng tôi đều khá là căng thẳng.

Trước hết, tôi sẽ di chuyển chậm rãi về phía Tsukiji.

Chắc chắn, đây là một chuyến du lịch đường đèo dốc hoàn toàn, vì vậy tôi sẽ nhắm đích mà không cần phải vội vàng. 

Tôi đã lái chiếc YAMAHA XTZ125 trong giai đoạn đầu của chuyến đi và vì đây là một chiếc mô tô cỡ lớn nên rất dễ dàng để có được tư thế và vị trí tốt khi lái xe. Nó tương đối thoải mái vì có một điều phổ biến ở xe tay ga và thân xe không bị co lại. Tuy nhiên, cũng giống như lần đi trước, tôi cảm thấy rằng “hơi đau nếu tôi không chuyển số ngay từ đầu khi đi xe.” Thân xe to nhưng không đủ lực nếu đi ở tốc độ thấp và sẽ cảm thấy thoải máu hơn khi phóng xe ở khoảng 60km / h.

Mỗi khi đứng chờ tín hiệu đèn giao thông, tôi lại trao đổi vài câu về cảm giác của chiếc xe máy mà tôi đang đi.

Điểm đến đầu tiên là đền Tsukiji Hongwanji!

Chúng tôi đến đền Tsukiji Hongwanji trong khi nói về vấn đề này và vấn đề kia. Tôi đã sống ở khu vực Kanto hơn 10 năm, nhưng đây thực sự là lần đầu tiên tôi đến đây.

Được sự cho phép, chúng tôi xếp hàng dài ở rìa bãi đậu xe và chụp ảnh kỷ niệm!

Sau đó, các tay đua khác loanh quanh để tìm chỗ ăn sáng.

Chúng tôi tìm thấy một cửa hàng Motsu và quyết định ăn ở đó. Nó siêu ngon!

Chúng ta sẽ đến bờ biển

Chúng tôi ăn xong món Motsu và chúng tôi rất no, vì vậy chúng tôi sẽ đến địa điểm tiếp theo.

Điểm đến tiếp theo mà chúng tôi nhắm đến để trao đổi mô tô của mọi người là Odaiba! Với cái bụng căng đầy và cảm giác buồn ngủ, chúng tôi lái xe thêm một chút nữa và hướng ra biển.

Dừng xe máy ở điểm đến cuối cùng bên bờ biển để quay phim. Thật tốt khi có thời gian thảo luận về ấn tượng của từng chiếc xe máy khi uống cà phê.

▲ Even if 5 motorcycles are lined up, no space is required! ▲ A figure that seems to say, “I think this is good for me”

Tôi cũng đã chụp ảnh với cảnh lái xe (chiều cao của người lái: 173 cm)

▲ BURGMAN 125

Vì đó là cả một chuyến đi, tôi đổi lại chiếc xe máy và đến đường trở về (trong khi tìm Unicorn Gundam of Odaiba). Trên đường trở về nhà, chúng tôi thường xuyên dừng lại và đổi xe máy, và ai cũng có thể đi 5 mẫu xe này.

Đánh giá từng mẫu xe

■ HONDA BEEZ100

Đây là mẫu xe chính thống nhất trong dòng xe tay ga ở nước ngoài. Thiết kế gần giống như loại 50cc ở phía trước và phía sau 10 inch, gợi nhớ đến ADDRESS V125. Tuy là chế hòa khí nhưng thân xe nhỏ gọn rất dễ sử dụng trong sử dụng hàng ngày.

Điểm tôi quan tâm nhất đồng hộ hiển thị trên xe.

■ HONDA NAVI110

Gần đây, “chiếc xe tay ga” được xuất hiện ngày càng nhiều trên SNS. Thoạt nhìn, thiết kế tương tự HONDA (MSX125) GROM, nhưng không có bệ để chân cho xe ga, cần gạt bên trái là phanh sau. Vì tôi có thể ôm đầu gối nên cảm giác ổn định khi vào cua là điểm khác biệt so với một chiếc xe tay ga thông thường. Nếu là xe máy MT, một hộp đựng đồ đặc biệt được cất giữ ở nơi gắn động cơ. * Hộp là tùy chọn và không phải là thiết bị tiêu chuẩn.

Dung tích 110cc, nhưng không thể phủ nhận rằng nó kém mạnh mẽ hơn so với sản xuất của Nhật Bản.

■ YAMAHA YB125SP

Có hai loại mô tô, nhưng kích thước và vị trí mô tô có thể so sánh với loại 250cc. Vì vậy, nó là hấp dẫn mà có ít căng thẳng hơn trên chuyến đi. Đồng hồ cũng được trang bị một chỉ báo sang số, vì vậy bạn có thể nhìn thấy bằng mắt mình đang chạy nhanh như thế nào.

Tôi hơi lo lắng rằng kim của máy đo tốc độ sẽ có một chút chậm trễ liên quan đến số vòng quay.

■ YAMAHA XTZ125

Nó là chiếc mô tô giống với kích thước đầy đủ của một mẫu xe địa hình. Nhiệm vụ là một tỷ số truyền giả định là off-road và việc thay đổi chuyển số thường cần thiết trong các khu vực đô thị.

Nó có thể phù hợp với những tay đua chủ yếu sử dụng cho việc đi lại đến trường và đôi khi muốn đi tour đường rừng.

■ SUZUKI BURGMAN STREET

Đây là loại mô tô lớn nhất trong phân khúc 125cc nên tư thế ngồi rất thoải mái. Kích thước lốp là 12 inch ở phía trước và 10 inch ở phía sau, giúp xử lý cực kỳ nhanh chóng. Do bánh xe máy nhỏ nên việc xử lý quá nhanh, ngược lại, có thể có một số người cho rằng xe không ổn định.

Nó hấp dẫn đến nỗi đèn LED, đồng hồ đo kỹ thuật số và không gian lưu trữ cũng phong phú.

Chiếc xe máy được các nhân viên Webike khác đánh giá cao nhất là “YB125SP”. Kích thước của xe máy vừa phải và có cảm giác ổn định. Kể từ khi rẽ nhỏ cũng hoạt động, mang lại sự tiện lợi cao

Ngược lại, chiếc xe máy nhận được nhiều lời phàn nàn là “BURGMAN 125”. Kích thước xe lớn nhưng sự kết hợp giữa lốp trước 12 inch và lốp sau 10 inch tạo cảm giác hơi ghê.

Kết luận: Nó tuyệt vời một cách đáng ngạc nhiên và nó rẻ hơn so với những chiếc xe máy khác cùng hạng!

Để biết chi tiết về giá từng loại xe máy, tôi muốn các bạn xem phần đánh giá của từng mẫu xe máy từ đường link đã đăng lúc đầu, tuy nhiên giá xe máy rẻ hơn so với dòng xe nhập khẩu. NAVI sẽ vào khoảng 900 USD! Ngoài ra, thực tế là nó có thể dễ dàng được sử dụng cho các chuyến tour siêu ngắn với cảm giác đi dạo xung quanh rất hấp dẫn. Nếu bạn so sánh với mẫu xe Nhật Bản, nó có một số điểm yếu và phần tiêu cực theo cách riêng của nó. Tuy nhiên, xe máy ở nước ngoài cũng có những thú vui và sự quyến rũ bí ẩn không tìm thấy ở đó.

Xem phụ kiện dành cho NAVI
Xem phụ kiện dành cho YAMAHA XTZ125
Xem phụ kiện dành cho YAMAHA YB125SP
Xem phụ kiện dành cho SUZUKI BURGMAN STREET

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:
12 Giờ Estoril

XU HƯỚNG BIKER

Return Top