Đánh giá lái thử BMW S1000XR mới: Tận hưởng lái siêu xe thể thao

  • 03/09/2020
  •  
     
     
4.5
(2)

Siêu xe thể thao thoải mái dựa trên RR

BMW S1000XR mới có mặt trên thị trường. Tôi sẽ tường thuật từ sự kiện lái thử xe quốc tế BMW S1000XR mới được tổ chức tại Tây Ban Nha.

Trong số những chiếc BMW, S1000XR thuộc phân khúc được mệnh danh là xe thể thao mạo hiểm, sau đó là vị trí “chị cả” của F900XR. Như cái tên “XR” đã cho thấy, S1000XR mang đến ấn tượng về chiếc crossover thể thao đường trường. Tuy nhiên, ký tự đầu tiên là S. Đúng vậy, mẫu cơ sở là S1000RR, siêu mô tô thể thao 4 xi-lanh mạnh nhất của BMW.

Nói một cách ngắn gọn, S1000XR là một “siêu xe thể thao thoải mái” được trang bị hệ thống treo hành trình dài trên S1000RR mới và được thiết kế một kính chắn gió phù hợp cho những chuyến đi tốc độ cao và một vị trí lái dễ.

Động cơ và khung gầm được làm mới hoàn toàn giúp giảm trọng lượng 10kg

Nhân tiện, S1000RR cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2019 với động cơ và khung gầm hoàn toàn mới, vì vậy XR đã được làm mới một cách tự nhiên. Về động cơ, thay vì “ShiftCam” với cơ cấu van biến thiên được sử dụng trong RR mới bị lãng quên, mô-men xoắn ở tốc độ trung bình thấp được tăng cường và chuyển số từ tốc độ thứ 4 đến số thứ 6 thành tốc độ cao hơn. Công suất cực đại đạt 165ps giống như trước, nhưng riêng động cơ đã nhẹ hơn 5kg so với mẫu trước đó.

Đối với bộ khung chính, “khung uốn” kế thừa từ RR mới đã được sử dụng. “Khung uốn” có tính năng cân bằng độ cứng và độ dẻo dai bằng cách tăng cường sử dụng động cơ như một bộ phận tạo độ chắc chắn.

Bánh xe với hệ thống treo trước và sau, một thiết kế mới loại nhẹ đã được áp dụng và trọng lượng đã giảm xuống còn 226kg, nhẹ hơn 8kg (10kg trong gói full) so với mẫu trước đó. Nếu so sánh nó với một võ sĩ, lực đấm được giữ nguyên, cảm giác như trọng lượng đã được hạ xuống một bậc và động tác chân đã được tinh chỉnh trong khi khung xe đã dẻo dai.

Cảm giác tăng tốc bùng nổ chỉ có ở động cơ 4 xi-lanh

Thoạt nhìn, tôi không cảm thấy có nhiều thay đổi ngoại trừ mặt trước full-LED, nhưng tôi nhận thấy một sự thay đổi lớn khi thực sự lái nó. Đầu tiên, động cơ đã trở nên mượt mà hơn. Mô hình trước đó có vòng quay hơi thô, và cá nhân tôi thích sự hoang dã của nó, nhưng mô hình mới tinh vi và động cơ chạy êm ái đủ để gọi nó là mượt.

Tuy nhiên, công suất quay sẽ bùng nổ từ khoảng 7000 vòng/phút khi mở bướm ga, hướng tới tốc độ tạo công suất cực đại 11.000 vòng/phút. Khi tôi chợt nhìn vào màn hình TFT, các con số trên đồng hồ tốc độ nhảy lên với động lượng cực lớn, và khung cảnh xung quanh tan chảy. Khả năng tăng tốc này chắc chắn là một trải nghiệm thể thao siêu đẳng.

However, điểm mô-men xoắn cực đại của nó được thể hiện ở 9250 vòng / phút , thấp hơn gần 2000 vòng / phút so với RR . hơn thế nữa , nó đã đạt đến 114Nm , cao hơn một chút so với RR. Nói cách khác , the S1000XR rõ ràng đang nhắm mục tiêu sử dụng thực tế trên đường phố .

Hiệu suất xử lý cũng phát triển giống như SS

Hiệu suất xử lý cũng trở nên giống như siêu xe thể thao. Nhờ tay lái rộng, thân xe mỏng và nhẹ, phản ứng với đầu vào được cải thiện. S1000XR nhẹ hơn và dễ vận hành hơn trong khi vẫn giữ được vẻ uy nghiêm của động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Đặc điểm động cơ êm ái và hệ thống treo cải tiến cũng đáng được quan tâm.

Nếu vị trí của S1000XR trước đây là ở giữa S1000RR và R1250GS, thì S1000XR mới có thể gần với RR hơn.

Sự an toàn và bảo mật của điều khiển điện tử tiên tiến cũng rất tốt. Một công nghệ Dynamic ESA được liên kết với 4 chế độ lái để tối ưu hóa thiết lập hệ thống treo và với S1000XR mới, một MSR đã được giới thiệu để giữ độ ổn định của xe máy khi giảm tốc và xuống số đột ngột cùng với ABS & Kiểm soát lực kéo khi vào cua được kiểm soát cao hơn, ly hợp trượt và bộ chuyển số lên & xuống. Cơ chế tất cả trong một hỗ trợ những sai sót của người lái trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn và thoải mái.

Bạn có thể di chuyển với tiếng ồn hỗn hợp ngay cả ở tốc độ hơn 200 km/h!

Cùng với sự ổn định vượt trội của khung gầm, truyền tải sức mạnh 4 xi-lanh mạnh mẽ xuống mặt đường trên đường cao tốc, kính chắn gió cao hơn mẫu trước 5cm và hệ thống treo dài linh hoạt giúp tăng cường hiệu suất hành trình ở tốc độ cao của XR mẫu mới. Thử tưởng tượng, nếu tốc độ hành trình thoải mái tối đa của động cơ xi-lanh đôi song song của F900XR là khoảng 180km/h, thì S1000XR dường như có thể kết hợp với tiếng ồn lên đến khoảng 230km/h. Đây là về tốc độ không giới hạn như AUTOBAHN.

Dù sao thì nó cũng là một cỗ máy tuyệt vời về mọi mặt. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu F900XR cho những ai muốn thưởng thức màn trình diễn siêu thể thao ngay cả khi đi phượt.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top