Đêm chung kết FIM EWC 2019-2020 sắp diễn ra tại Estoril vào ngày 26 tháng 9 tới

  • 03/09/2020
  •  
     
     
5
(2)

24 Heures Motos đã mở ra cuộc đua tranh cho danh hiệu Vô địch thế giới đua xe sức bền FIM 2019-2020. Đội đua Suzuki Endurance đã củng cố vị trí dẫn đầu của họ, nhưng bốn đội nhà máy khác nằm trong Top 5 vẫn có cơ hội giành chức vô địch thế giới.

Simeon Xavier, Masson Etienne, Black Gregg, Suzuki GSXR 1000

24 Heures Motos 2020 đã diễn ra đúng như kỳ vọng là một cuộc đua ly kỳ, không có rào cản, đầy hành động trong điều kiện đường đua liên tục thay đổi. Đội Suzuki Endurance Racing đã đến Le Mans với cách biệt 5 điểm dẫn trước BMW Motorrad World Endurance, nhưng sau khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại 24 Heures Motos với các tay đua Etienne Masson, Gregg Black và Xavier Simeon, đội nhà máy Suzuki đã tạo cách biệt 40 điểm so với đội phía sau. Tuy nhiên, các ứng cử viên chính cho danh hiệu vô địch hiện đang tạo thành một nhóm sít sao ở đầu bảng xếp hạng.

Bốn đội đua nhà máy có động lực cao

Đội Suzuki Endurance Racing không chỉ có một mà đến bốn đối thủ để chống đỡ tại 12 Hours of Estoril, sẽ được tổ chức tại Estoril vào ngày 26 tháng 9. Số điểm tối đa 67,5 điểm trong chặng đua cuối cùng, sẽ chia đều cho các đội thắng cuộc, đội dẫn đầu chặng đua sau 8 giờ và đội nắm vị trí pole.

F.C.C. TSR Honda France thực tế đã bỏ túi tất cả số điểm có được tại 24 Heures Motos bằng cách giành chiến thắng chặng đua sau khi cũng đồng thời là người dẫn đầu cuộc đua ở mốc 8 giờ và 16 giờ, và nhờ đó đã thực hiện một bước nhảy ngoạn mục lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời, hiện kém 40 điểm so với đội Suzuki Endurance Racing. Chiếc Honda CBR 1000 RR-R 2020 mới, trang bị lốp Bridgestone và ba tay đua có sức cạnh tranh (Josh Hook, Freddy Foray và Mike di Meglio) đã tạo nên công thức chiến thắng cho đội đua Nhật Bản tại Le Mans. Sau khi giành chức vô địch FIM EWC 2017-2018, F.C.C. TSR Honda France một lần nữa nhắm đến danh hiệu này trong mùa giải năm nay. Họ sẽ là đối thủ tốt nhất và quan trọng nhất của Suzuki Endurance Racing Team tại Estoril.

Sau chiến thắng 8 Hours of Sepang và về đích ở vị trí thứ 4 tại 24 Heures Motos với các tay đua Marvin Fritz, Niccolò Canepa và Karel Hanika, YART Yamaha cũng đang chạy đua cho danh hiệu vô địch thế giới. Với khoảng cách 45 điểm so với đội dẫn đầu, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra tại Estoril. Đội đua Áo, những người bắt đầu từ pole tại Le Mans, rất có sức cạnh tranh. Sau khi dẫn đầu trong giai đoạn đầu của chặng đua, họ đã bị tụt lại sau một vụ va chạm. YART Yamaha, nhà vô địch thế giới FIM EWC 2009, sẽ dốc hết sức để chinh phục một danh hiệu mới.

Đội BMW Motorrad World Endurance (Kenny Foray, Ilya Mykhalchyk và Markus Reiterberger), đối thủ chính của Suzuki Endurance Racing trước 24 Heures Motos, đã để mất vị trí thứ 5 vài phút trước khi kết thúc cuộc đua tại Le Mans sau khi Ilya Mykhalchyk có một va chạm và không thể về đích do chấn thương. Kết quả là, đội BMW của Bỉ không được xếp hạng tại 24 Heures Motos và tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Thế giới tạm thời, kém đội dẫn đầu 45 điểm. Đội nhà máy BMW sẽ đến Bồ Đào Nha vào ngày 26 tháng 9 với mong muốn phục thù.

Hiện ở vị trí thứ 5, với khoảng cách 47 điểm so với Đội Suzuki Endurance Racing, Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã làm rất tốt tại chặng đua Le Mans. Vị trí thứ 2 của Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa tại 24 Heures Motos đã đưa đương kim vô địch FIM EWC 2018-2019 trở lại đường đua cho một danh hiệu mới. Chiến lược của đội Kawasaki tại Estoril sẽ là cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá.

Buộc phải rút lui tại Le Mans dù đã có một chặng đua tuyệt vời, đội nhà máy Ducati, ERC Endurance là đội nhà máy duy nhất không còn cơ hội giành chức vô địch thế giới. Trên yên của chiếc Panigale V4R, Randy de Puniet, Julien da Costa và Louis Rossi đã thể hiện hiệu suất của đội bằng cách giành vị trí thứ 5 trên vị trí xuất phát, thực hiện một trong những vòng đua nhanh nhất và điền tên đội trong nhóm dẫn đầu trước khi chạy vào trạm kỹ thuật và các vấn đề liên quan đến điện.

Những đội thách thức nhanh nhất đáng được để mắt

Theo thống kê, ba đội khác, tất cả đều là tư nhân, vẫn ở vị trí có thể giành lấy danh hiệu thế giới tại Estoril: Đội Wójcik Racing, VRD Igol Pierret Experiences và 3ART Best of Bike. Với sự kết hợp của năm đội nhà máy ở top đầu bảng xếp hạng, rất khó có khả năng một trong ba đội này giành được danh hiệu, nhưng ba đội Yamaha sẽ dốc hết sức chiến đấu tại Bồ Đào Nha. Tại 24 Heures Motos, VRD Igol Pierret Experiences, 3ART Best of Bike và Đội Wójcik Racing lần lượt về đích ở vị trí thứ 5, 6 và 7.
Tại Estoril, cuộc chiến giành đội độc lập hàng đầu sẽ khốc liệt chẳng khác gì cuộc chiến giành danh hiệu.

Trận đấu cận kề để giành FIM Superstock World Cup

Ở hạng mục này, cuộc chiến giành chức vô địch World Cup sẽ diễn ra, cũng giống như mùa giải trước, giữa hai đội: Moto Ain và GERT56 by GS Yuasa. Người giành chiến thắng năm ngoái, đội lái Yamaha của Pháp, Moto Ain sẽ đến Estoril với chỉ 26 điểm hơn đội lái BMW của Đức, GERT56 by GS Yuasa, đội đang có phong độ cao nhất sau khi giành chiến thắng hạng mục Superstock tại 24 Heures Motos. Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng tạm thời, Đội No Limits Motor của Ý lái Suzuki vẫn có cơ hội giành Cúp nếu một trong hai đội dẫn đầu bị hụt hơi hoặc có thể là người quyết định trong cuộc chiến của hai đội đang cạnh tranh cho chiến thắng.

12 Hours of Estoril, chặng cuối cùng của mùa giải FIM EWC 2019-2020, sẽ diễn ra trên đường đua Estoril gần Lisbon vào Thứ Bảy ngày 26 tháng 9.

FIM Endurance World Championship 2019-2020 – bảng xếp hạng các đội EWC sau 3 chặng

FIM Endurance World Cup 2019-2020 – bảng xếp hạng các đội Superstock sau 3 chặng

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top