Cùng ngắm chiếc xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm tại Nhật Bản

  • 05/07/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xế Moto Guzzi V11 là mẫu Sport Bike cực hiếm với khối động cơ chữ V đồ sộ của Mỹ, đã được độ lại với dàn áo mới mang phong cách Cafe Racer cực chất. Các chi tiết trên chiếc xe độ này đều được lựa chọn kỹ lưỡng, tạo nên sự hoàn hảo cho chiếc xe.

Hãng xe môtô Moto Guzzi chỉ chế tạo 600 mẫu V11 Sport Scura trên toàn thế giới. Tuy nhiên, độ quý hiếm của mẫu xe này vẫn không thể cản nghệ nhân Kenji Katsumoto tháo tung toàn bộ để cá nhân hóa nó. Mẫu xe được ra mắt năm 2001, là sự nâng cấp từ bản V11 Sport trước đó. Xe trang bị phuộc Ohlins, phanh Brembo với dàn áo hở và vài chi tiết bằng sợi carbon.

Cảm giác lái của nó cũng vừa đủ, chưa đạt mức hung bạo. Phong cách thiết kế kì quặc mang hình ảnh cafe racer và sport bike. Vì thế, người chủ của mẫu xe đã mang nó đến Katsumoto với hi vọng đem về một thứ gì đó độc nhất

Mẫu xe sở trường của Katsumoto là Harley – Davidsons. Ông từng làm việc cho Harley trong 12 năm và đã đạt được chứng chỉ kĩ thuật cao cấp. Bộ phận chuyên môn của Katsumoto là gia công cơ và sơn. Vài năm trước, ông quyết định tách riêng để xây dựng lò độ chopper, cafe racer tại Fukuoka.

Mẫu V11 này là chiếc Moto Guzzi đầu tiên mà ông làm. Người chủ cũng chỉ đưa ra vài yêu cầu ban đầu như phong cách cafe racer với đồng hồ Motogadget và chế hòa khí FCR. Thứ đầu tiên trên xe được thay đổi là phần khung phụ phía sau.

Khung phụ mới làm từ thép không gỉ. Kích thước mới làm phần yên phía trên cao thêm vài inch, tạo ra tư thế ngồi hơi chồm về trước. Katsumoto đã dành nhiều giờ để mài nhẵn các dấu hàn, mang lại sự hoàn thiện bóng bẩy, sạch sẽ.

Công việc lớn tiếp theo là hệ thống xả. Toàn bộ đều được ông làm thủ công bằng inox. Cổ pô chạy phía trên lốc máy. Bộ tiêu âm được đặt gọn bên dưới yên. Tất cả đều được đặt gần bộ khung và bình xăng nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Bình xăng, yên và đuôi ghép thành một cụm được tạo hình từ thép. Katsumoto hướng đến phong cách cafe racer cổ điển nên đã thay vài chi tiết nguyên bản. Ông cũng làm mới hộp ắc quy dấu bên dưới bình xăng.

Ốp trang trí màu đen trên bình xăng làm từ thép, nắp nhiên liệu bằng inox. Bộ bánh, phanh và phuộc được giữ nguyên, Katsumoto chỉ thay mới cặp vỏ Metzeler Racetec RR. Động cơ và hộp số cũng là nguyên bản nhưng hệ thống phun xăng được thay bằng cặp chế hòa khí Keihin FCR41.

Phía trước là đầu đèn phong cách Daytona cổ điển, đồng hồ Motogadget với pát tự chế và bọc tay lái Tommaselli. Sau khi hoàn tất phần cơ, Katsumoto chọn màu sơn xám pha tím cho bình xăng và đuôi. Sản phẩm cuối cùng giữ lại những chi tiết tốt nhất của V11 và thay mới các bộ phận chưa hoàn hảo.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top