Con lai Yamaha RD350 độ Cafe Racer xương xẩu từ Moto Essence

  • 23/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe Classic chuẩn Nhật Yamaha RD350 đã lột xác ngoạn mục thành một bản độ Cafe Racer xương xẩu tuyệt đẹp qua bàn tay của những phù thủy độ của xưởng Moto ESSENCE

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(1)

Moto Essence được thành lập vào năm 2015 bởi một đôi bạn đam mê tốc độ mang tên Havana và Dominik. Cặp bài trùng này đã có hơn 25 năm kinh nghiệm điều khiển mô tô cùng nhau qua hàng nghìn dặm từ on-road cho đến off-road.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(2)

Bản độ bạn đang xem mang tên Falcon được sinh ra từ phôi độ Yamaha RD350 (Chuẩn Japan Universal). Đây là sản phẩm được hoàn thành nhằm mục đích tham gia một cuộc đua chuyên nghiệp mang tên Glemseck101.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(3)

Xe được thiết kế theo hai hướng chính Nhẹ và Tăng tốc nhanh. Tay độ đã sử dụng một khung sườn được chế tác riêng biệt (mô phỏng Parenti GP), không sử dụng các bộ phần nhựa thừa thải, máy móc, động cơ được tối giản và bóc trần toàn bộ.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(4)

Chiếc xe là một tác phẩm đua chỉ nặng 100kg nhưng có sức mạnh đến 90 mã lực. Toàn bộ xe gần như được thao tác thủ công từ việc gò bình xăng, tạo dáng yên cho đến tạo hình khung đầu chắn gió. Thứ nguyên bản duy nhất chính là khối động cơ đua cự li gần Yamaha RD350.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(5)

Hvana cho biết, bộ khung mất đến 2 tháng để hoàn thành theo kỹ thuật mong muốn. Bộ yên xe chẻ đôi độc đáo, bọc da cáo cấp được thực hiện bởi nhà thiết kế Sam sống tại Munich (anh này là bản của Havana và Dominik).

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(6)

Để gia tăng công xuất máy từ 350cc lên 420cc tay độ đã dùng các xy-lanh thay thế của hãng CPI kết hợp cùng các Pit-tông của Wiseco cùng với các thay đổi khác về kĩ thuật để tạo nên một hoạt động nhịp nhàng.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(7)

Động cơ được kết thúc với bộ ống xả kồng kềnh để xử lí lượng khí thải đưa ra. Havana xác định  những tahy đổi này làm cho xe không ì máy khi xuất phát mà có thể tăng tốc ngay.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(8)

Thành quả là một bản độ cực kỳ xương xẩu với khả năng vận hành đáng nể và có trọng lượng vô cùng khiêm tốn. Mẫu xe này không những cưa đổ những tay mê Classic mà còn đánh thức sự ham muốn của những tín đồ tốc độ.

con-lai-yamaha-rd350-do-cafe-racer-xuong-xau-tu-moto-essence-(9)

Webike.vn

Ảnh: Volker Rost – Return Of Caferacer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top