Có nên mua Honda AirBlade, Lead phiên bản tiêu chuẩn rồi mới lắp Smartkey?

  • 26/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Lắp smartkey cho các mẫu xe ga như Air Blade hay xe Lead tiêu chuẩn là cách mà nhiều người dùng lựa chọn để mua được màu ưng ý.

Khóa smartkey chính hãng của Honda

Trên thực tế, hầu hết các mẫu xe ga hiện nay đều đã được trang bị khóa thông minh để đảm bảo an toàn về khả năng chống trộm cũng như theo kịp công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, trong một mẫu xe ga thường có 2 phiên bản trở lên và không phải phiên bản nào cũng được trang bị khóa thông minh smartkey, cùng với đó mỗi phiên bản đều có những màu sắc riêng.

Do đó, khá nhiều người đang rơi vào trường hợp chọn phiên bản có khóa smartkey nhưng lại không có màu mình thích. Ví dụ như khách hàng muốn mua một chiếc Air Blade 2018 màu đen đỏ và thích xe có khóa thông minh nhưng đáng tiếc là màu đen đỏ lại ở phiên bản thể thao chưa được trang bị hệ thống khóa này. Nếu ở trường hợp này, bạn sẽ có 2 lựa chọn đó là mua xe mua xe ở phiên bản cao có smartkey và sơn, dán lại xe đúng màu mình thích; thứ 2 là mua đúng màu mình thích nhưng phải độ thêm hệ thống khóa thông minh smartkey.

Ở lựa chọn thứ nhất, bạn mua xe ở phiên bản có khóa thông minh smartkey thì sẽ phải sơn hoặc dán decal lại toàn bộ thân xe đúng màu mình thích. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn thay đổi màu sắc nguyên bản của xe thì bạn cần phải đến cơ quan quản lý để làm thủ tục thay đổi màu sơn xe. Nếu không thực hiện bước này mà bị cảnh sát giao thông dừng xe thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 100 – 200 nghìn đồng về lỗi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe; không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định tại khoản 1, điều 30, Nghị định 46.

Bên cạnh đó, biện pháp thứ 2 bạn có thể lựa chọn là mua đúng màu xe mình thích mà độ thêm khóa thông minh smartkey. Việc độ thêm smartkey không quá phức tạp nhưng bạn sẽ mất một khoản tiền khoảng 3,5 – 4 triệu đồng để mua cũng như thuê thợ lắp đặt. Đổi lại, bạn sẽ được lắp loại khóa smartkey cao cấp nhất có tính năng cảnh báo bằng âm thanh khi có lực tác động di chuyển xe giống như SH 2017, trong khi khóa các mẫu xe Air Blade hay Lead bản cao đều thấp hơn với thao tác rườm rà.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khá nhiều các đại lý Honda đều nhận lắp đặt smartkey chính hãng cho khách với nhiều mẫu xe khác nhau, chế độ bảo hành lên tới 2 năm. Tuy nhiên, cũng theo khuyến cáo từ đại diện một đại lý Honda, không nên lắp đặt smartkey tại các cửa hàng sửa chữa xe máy không uy tín bởi bạn rất dễ bị lắp loại khóa không chính hãng, kém chất lượng.

Như vậy, cả 2 lựa chọn trên đều sẽ mất thêm một khoản chi phí đó là sơn xe hoặc độ khóa smartkey, vậy nhưng đó là những lựa chọn tốt nhất nếu bạn vừa muốn mua được mua mình thích mà lại có hệ thống khóa thông minh an toàn, tiện ích.

Webike.vn

Nguồn:Hoàng Hiệp (LSVN)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top