Cỗ máy mạnh mẽ nhất từ BMW M1000RR! Chiếc xe đua SBK thực thụ với đôi cánh gió

  • 11/11/2020
  •  
     
     
5
(1)

BMW M1000RR Tốc độ tối đa 315 km/h, mẫu BMW Motorrad M đầu tiên

BMW M1000RR, siêu xe thể thao mới nhất của BMW, hiện đã được tung ra thị trường.

M1000RR dựa trên đỉnh cao của mẫu mô tô thể thao hiện tại, S1000RR, và là phiên bản mạnh mẽ nhất của S1000RR, đã được truyền tải công nghệ và bí quyết được phát triển từ Superbike World Championship ( SBK) và là mẫu xe mô tô “M” đầu tiên của BMW.

Được thiết kế lại hoàn toàn từ năm mô hình 2019, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng được trang bị “shift-cam” của S1000RR cho công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng / phút, tăng 7 mã lực lên 14.500 vòng / phút và nhiều mô-men xoắn hơn ở dải tua máy trung bình. Giới hạn vòng tua máy cũng được tăng thêm 500 vòng / phút lên 15.100 vòng / phút.

Trọng lượng của M1000RR đã giảm 8 kg (192 kg) và thiết kế khí động học mới nhất giúp M đạt tốc độ tối đa là 315 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3.1 giây, khiến nó trở thành một trong những chiếc SuperBike mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Động cơ và khung gầm được thiết kế đặc biệt những cuộc đua sức bền

Động cơ được nâng cấp với các piston chỉ 2 vòng đệm, tay dên và đòn bẩy xú-páp bằng titan nhẹ, đường nước mát sửa đổi và gia cố cối đỡ ổ bi cho đầu xi-lanh, và thêm một đường nước mới. Hệ thống nạp và xả cũng nhận được nhiều cải tiến hơn.

Xích và nhông xích được thiết kế độc quyền. Và hệ thống phanh được thiết kế đặc biệt cho các cuộc đua, với sự lựa chọn má phanh.

Hình dạng của khung xe cũng đã được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua và chiều dài cơ sở được mở rộng để giảm thiểu sự thay đổi vị trí cần thiết của tay đua và mang lại sự thoải mái hơn. Thiết kế gắp treo bánh sau và trục gắp cho phạm vi điều chỉnh lớn hơn.

Trục bánh sau và phanh sau cũng được trang bị cơ cấu tháo lắp nhanh phù hợp cho việc thực hiện nhanh tại “pit stop”. Thiết kế này cho phép M1000RR thay thế bánh và phanh sau chỉ vài phút, tương tự như tại các cuộc đua sức bền.

Hệ thống cánh gió M-winglets tạo ra lực ép 16kg

Đặc điểm nổi bật nhất là các cánh gió M-winglets bằng carbon, tạo ra tới 16.3kg lực ép xuống phần đầu xe khi tăng tốc. M-winglets tạo ra tối đa 16.3kg lực xuống để giảm lực nâng phía trước khi tăng tốc, đồng thời cải thiện độ bám giàn treo phía trước và tăng độ ổn định khi phanh trong cua. Kính chắn gió lớn dạng phân tán để đạt hiệu quả tối đa việc tản gió.

Ngoài phiên bản cơ bản, BMW M1000RR còn được cung cấp gói M Competition Package bao gồm các chi tiết được gia công theo dự án M và các bộ phận carbon dành riêng cho đường đua.

Trong khi HP4 RACE 215 mã lực với khung và bánh xe carbon chỉ có sẵn trên phiên bản dành riêng cho đường đua, thì M1000RR hiện cũng là phiên bản đường phố của BMW M1000RR.

Mục tiêu là chức vô địch thế giới Superbike


Mục tiêu của BMW là giành chức vô địch Superbike World Championship (SBK). Nên có thể nói rằng hiệu suất cơ bản của cỗ máy M1000RRR liên quan trực tiếp đến các kết quả tại giải SBK, nơi các tay đua thi đấu với những phiên bản xe cơ bản đã được điều chỉnh.

Vì lý do này, mỗi nhà sản xuất thường giới thiệu một mô hình tương đồng (mô hình được sản xuất theo phê duyệt), là những phiên bản giới hạn với những cải tiến đặc biệt. Ví dụ như Panigale V4R của Ducati và ZX-10RR của Kawasaki. Và các cánh gió M-winglets mới được giới thiệu là một dấu hiệu rõ ràng về mục tiêu của BMW.

Sự tương đồng cả kỹ thuật và thời trang của M-winglets

Trong khi những chiếc cánh gió nhỏ đã thịnh hành tại MotoGP trong vài năm nay, và qua quá trình thử nghiệm, điểu chỉnh những sai sót cùng những thay đổi về quy định đã tạo nên những cánh hút gió và những bộ ốp tản gió lớn mà chúng ta thấy ngày nay. Đem đến một “cuộc chiến khí động học” đang diễn ra tại SBK.

Ducati đang vô địch mùa giải 2019 với chiếc Panigale V4R có cánh gió khổng lồ, và sự thống trị của những cỗ máy có “cánh” đã trở nên rõ ràng trong mùa giải này, khi Honda giới thiệu CBR1000RR-R với đôi cánh gió dạng hốc hút lớn.

Tuy nhiên, SBK được quy định chặt chẽ và không thể thay đổi hình thức của chiếc mô tô đã được sản xuất. Và nếu muốn có cánh gió, chúng phải được lắp đặt trên mô hình tương đồng ngay từ đầu.

Ngược lại, hiệu suất lái và hình dạng khí động học mạnh mẽ của những chiếc xe đua SBK sẽ chiếm được cảm tình của những người đam mê thể thao. Và thành công trong giải đua của BMW M1000RR cũng sẽ mang lại cho họ một chiến thắng trên thị trường kinh doanh.

Giá cả và ngày phát hành vẫn chưa được quyết định, nhưng chúng tôi đoán rằng giá sẽ ở đâu đó giữa S1000RR và HP4 RACE. Hãy theo dõi để biết thêm tin tức.

Xem thêm tin tức về các dòng xe phân khối lớn mới nhất tại Webike!

Webike VN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top