Top xe thời hiện đại cực độc như xe cổ, cực chất như xe xưa

  • 10/11/2020
  •  
     
     
3.5
(2)

Bài viết này tổng hợp một số mẫu xe đời mới 2020 nhưng lại mang dáng vấp của những dòng xe cổ có thiết kế vô cùng độc đáo nhưng chức năng lại không kém phần hiện đại.

Yamaha Majesty

Yamaha vừa chính thức công bố thế hệ mới nhất Majesty S 155 tại nội địa Nhật. Trong đó chữ S đại diện cho “sport” (thể thao), và điều này được thể hiện rõ qua thiết kế của chiếc xe. Không còn vẻ ngoài cồng kềnh như những chiếc Majesty mà người Việt biết đến hồi những năm 2000, Majesty S 155 nay đã có thiết kế thuôn gọn, sắc sảo và thể thao hơn nhiều.

Honda Forza 300

Năm 2018 đánh dấu sự ra mắt của mẫu Honda Forza 300 mới với việc tái thiết kế hoàn toàn – gọn nhẹ hơn, thể thao và thông minh hơn, nhưng vẫn giữ vững các đường thiết kế sắc nét và cá tính. Xem chi tiết Honda Forza 300 tại đây. Đến năm 2020, Honda vừa tiếp tục tung ra phiên bản đặc biệt Forza 300 “Limited Edition” dựa trên phiên bản 2018 với phối màu đen/xám thể thao, yên xe với các đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật, chìa khoá thông minh Smart Key và logo Forza 300 được dập nổi bắt mắt.

Honda Super Cub Tenki no Ko

Vào tháng 7 năm ngoái, bộ phim hoạt hình Tenki no Ko (Đứa con của Thời tiết) do đạo diễn nổi tiếng Shinkai Makoto sản xuất đã được công chiếu trên toàn Thế giới. Trong một phân đoạn đuổi bắt cao trào của bộ phim, những nhân vật chính đã phóng qua các con phố nhỏ của Tokyo trên một chiếc Honda Super Cub để trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. Lấy cảm hứng từ chiếc xe này, Honda đã tạo ra những chiếc Super Cub tương tự ngoài đời thật để trưng bày tại các phòng chiếu và sự kiện liên quan tới Tenki no Ko

Honda CT125

Sau nửa năm ở dạng ý tưởng, Honda CT125 – phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 vừa được chính thức ra mắt để chuẩn bị bán ra vào tháng 6 tới. Hiện tại mới ra mắt tại Nhật dưới tên gọi CT125, tuy nhiên mẫu xe này trong thời gian tới sẽ được phân phối cả ở các thị trường như Mỹ và châu Âu dưới các tên gọi khác nhau như Hunter 125, Trail và Hunter Cub. Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda CT125 được coi là phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 hiện tại, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Cub Trail đầu tiên ra mắt từ năm 1964.

Zongshen Classic Enduro

Chỉ ngay sau khi Honda công bố bán ra chiếc CT125, hãng mô tô Trung Quốc Zongshen cũng đã giới thiệu một mẫu xe tương tự nhưng dựa trên bản nhái Honda Super Cub. Tuy nhiên khác với CT125 dựa trên cơ sở Honda Super Cub C125, mẫu xe địa hình của Zongshen với tên gọi Classic Enduro dựa trên cơ sở chiếc Classic Cub 110 của hãng. Hiện cũng đang được không ít cửa hàng bán xe máy tư nhân tại Việt Nam phân phối, Classic Cub 110 chính là một phiên bản nhái lại của Honda Super Cub 110 nhưng đổi một số chi tiết như ốp hai bên, phần đầu và đuôi xe.

Xiaomi 70mai A1

Cái tên Xiaomi vốn gắn liền với các sản phẩm gia dụng và công nghệ đầy sáng tạo với mức giá rẻ, nhưng công ty Trung Quốc này còn đồng thời tạo ra không ít những chiếc xe điện. Vào tháng 11 năm ngoái Xiaomi từng gây chú ý với mẫu xe máy điện mini Himo H1, và mới đây nhất thương hiệu công nghệ này lại một lần nữa kiến các fan bất ngờ với chiếc 70mai A1. Được thương hiệu con chuyên sản xuất phụ kiện xe hơi của hãng là 70mai chế tạo, Xiaomi 70mai A1 là một chiếc xe máy điện thiết kế dành cho những người trẻ sống trong đô thị.

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top