CBR1000RR Fireblade 2020 hướng đến chức vô địch WSBK

  • 02/10/2019
  •  
     
     
5
(1)

Phiên bản CBR1000RR Fireblade 2020 có thể sẽ được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2019 sắp tới. Những thông tin đồn thổi có lẽ sẽ được chứng minh. Theo một số thông tin thì Fireblade mang một số thay đổi: hệ thống van biến thiên, và hệ thống khí động học chủ động.

Honda đã không đoạt được chức vô địch nào tại World Superbike Championship kể từ năm 2007. Honda muốn thay đổi điều đó, và họ sẽ chứng minh tại EICMA 2019 bằng một bản CBR1000RR Fireblade 2020 hoàn toàn mới.

Một thiết kế của Fireblade 2020

Rất ít thông tin về các chi tiết kỹ thuật của CBR1000RR 2020. Động cơ V4 ít được nhắc đến. Thay vào đó sẽ là động trơ truyền thống 4 xy-lanh ngang hàng sẽ được tinh chỉnh. Và trên thực tế, có khá nhiều thảo luận xung quanh hệ thống van biến thiên. Hệ thống này sẽ tăng cường hiệu suất cho động cơ ở mọi tốc độ vòng tua máy, đặc biệt là tốc độ trung bình và thấp. Và nó sẽ cho phép động cơ dễ dàng đạt đến công suất ấn tượng 200 mã lực.

Một số thông tin từ Honda, sẽ cố gắng đưa công suất lên 220 mã lực. Vì Ducati với V4 R hiện đang giữ mức cao nhất với 221 mã lực. Tuy nhiên, khả năng này rất ít, bởi hiện các hãng xe theo xu hướng cân bằng tỉ lệ công suất và trọng lượng.

Những thông tin hấp dẫn khác liên quan đến thiết kế khí động học của Fireblade 2020. Hệ thống này được trang bị các lá cánh gió kiểu vây cá. Các cánh gió có thể đóng mở chủ động tùy thuộc vào điều kiện vận hành của xe. Như vậy, hệ thống tản gió cho phép đạt hiệu suất tối ưu ở tốc độ cao và hỗ trợ khả năng điều khiển. Hệ thống hoàn toàn mới này vượt xa công nghệ hiện sử dụng tại MotoGP với quy định về các cánh gió cố định trên thân xe.

Phần thân với hệ thống cánh gió chủ động

Ngoài ra, những thay đổi liên quan cũng sẽ đến từ bộ khung với các chi tiết có thể làm từ carbon để nhẹ hơn. Và hệ thống các thiết bị điện tử sẽ thể hiện những công nghệ mới nhất.

Honda muốn trở lại cạnh tranh sòng phẳng tại WSBK với các đối thủ đang vượt mặt họ như Kawasaki, Aprilia và Ducati. Và trước hết, Honda phải giải được bài toán từ Ducati Alvaro Bautista. Bautista được xem là một trong những tay đua mạnh nhất tại WSBK. Tay đua này vừa chuyển từ MotoGP sang mùa giải World Superbike Championship 2019 cho đội Ducati.

Cùng chờ đợi Honda CBR1000RR Fireblade 2020 tại EICMA 2019.

hbmt

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Tham khảo những chiếc superbike khác tại news.webike.vn.

Hoặc lựa chọn phụ tùng cho chiếc Honda CBR của bạn tại shop.webike.vn.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top