Chiếc Cafe Racer đẹp hút hồn với phôi độ Triumph THRUXTON R

  • 31/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một chiếc Cafe Racer đẹp phải hội đủ những yếu tố. Tuy nhiên, ở một phương diện nào đó khối động cơ vẫn là trái tim, là điều quyết định độ chất của cả chiếc xe. Một ví dụ cho điều này chính là chiếc TRIUMPH THRUXTON R được độ Cafe Racer vô cùng điệu nghệ.

Triumph-DO-c-webike-1

BIT2 là tên của chiếc xe độ Cafe Racer mà bạn đang nhìn thấy. Phôi độ của chiếc xe chính là mẫu Triumph Thruxton R thuộc dòng họ Bonneville 1200cc . Chiếc xe cũng là sự kết hợp vô cùng ăn ý của hai thương hiệu danh tiếng tại Anh Quốc…

Triumph-DO-c-webike-2

…hãng xe máy Triumph Motorcycle và thương hiệu áo da cao cấp Barbour International là hai tên tuổi thuộc hàng cộm cán trong ngành công nghiệp Anh Quốc. Và hai thương hiệu này cũng đã có thời gian lâu dài đồng hành cùng nhau trong suốt quá trình thay đổi của phong cách biker từ thập niên 50. Chính vì vậy mà Chiếc Cafe Racer “BIT2” này được xem như món quà kỷ niệm cho sự hợp tác trên.

Chiếc xe được lên dự án và hoàn thành bởi xưởng độ Down & Out Cafe Racers (D&O) và nó sẽ được mang triển lãm tại sự kiện  Bike Shed London 2016.

Triumph-DO-c-webike-3

Theo bản thiết kế, chiếc xe gần như được giữ nguyên khung sườn và động cơ vì bản thân của phôi độ đã thuộc dòng Cafe Racer. Cơ bản mà nói BIT2 sẽ được độ lại theo phong cách Cafe Racer cổ điển của những đường đua thập niên 50,60 với lốc máy trần, bánh to và một mặt nạ có kính chắn gió kiểu bubble-screen (bong bóng).

Triumph-DO-c-webike-4

Shaun Walker, sáng lập viên của D&O cho biết, khó khăn lớn nhất chính là cân bằng giữa tính thẫm mĩ và sức mạnh của xe. Các đường điện cung cấp cho phía đầu xe được đặt ở vị trí gọn gàng trong cụm tay lái. Thiết kế nguyên bản của Thruxton R cũng ảnh hưởng khá lớn đến việc tùy chỉnh xe. Cuối cùng nhóm của Shaun đã ẩn tất cả hệ thống điện vào cấu trúc bên trong của xe.

Triumph-DO-c-webike-5

Thương hiệu Barbour được kết hợp vào chiếc BIT2 một cách khá độc đáo. Họ đã cắt một phần của chiếc áo da cao cấp và may thành yên xe. Phần dây thắt lưng của chiếc áo được biết tấu thành một sợi đai trang trí trên bình xăng với nhiều chi tiết băng Aluminum đính kèm.

Triumph-DO-c-webike-6

Điểm nổi bật khác của chiếc xe chính là chảng ba mới được sử dụng thuộc nhãn hàng Öhlins USD bằng Aluminum và một cặp lốp cỡ lớn với vân Firestone Deluxe Champions. Nhiều chi tiết được lấy từ những chiếc áo của Barbour như các nút tang trí.

Triumph-DO-c-webike-7

Và cuối cùng để tăng độ thẩm mĩ của Cafe Racer cho chiếc xe, D&O đã quyết định hạ thấp tay lái hơn, thay đổi bộ đồng hồ đo cổ điển, gắn thêm một đèn pha bên và chiếc xe được sơn màu trắng nhủ và vàng theo tone màu logo của thương hiệu áo khoác da Barbour.

Triumph-DO-c-webike-8

***Đây là những hình ảnh về quá trình thay đổi từ chiếc Thruxton R thành bản Cafe Racer BIT2:

Barbour International Triumph Thruxton R by Down Out Cafe Racers
Barbour International Triumph Thruxton R by Down Out Cafe Racers

 

Webike.vn

Ảnh: The Bike Shed | Xe: xưởng độ Down & Out Cafe Racers.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top