Cẩn thận khi sử dụng lốp không săm cho xe máy

  • 24/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn đang sử dụng cặp lốp không săm cho chiếc xe máy của bạn thì nên nắm rõ một vài thông tin dưới đây để giữ chiếc lốp của xe bạn được bền và vận hành an toàn hơn.
>> Mẹo bơm lốp xe cỡ lớn bằng lửa chỉ trong 3 giây
>> Tìm hiểu thông số kỹ thuật của lốp xe máy
>> Những dấu hiệu nhận biết cần thay lốp xe mới

4

Các dòng xe đời mới bây giờ hầu hết đều sử dụng lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là giúp giảm trọng lượng xe, xe bám đường tốt hơn và an toàn hơn trong suốt quá trình vận hành.

Khi xe bạn được sử dụng loại lốp không săm này, nếu không may bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi có thể giúp người điều khiển xe đi thêm một quãng đường nữa trước khi tìm được nơi sửa chữa chúng.

Tuy mang tính tiện lợi, nhưng người dùng vẫn phải cần thẩn với những điểm nhất định sau để giúp chiếc lốp xe bạn được bền hơn.

1. Cẩn thận khi vá

Yếu điểm lớn nhất khi bị đâm phải vật nhọn gây thủng lốp xì hơi thì việc vá lại lốp không săm cần đòi hỏi tay nghề thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao. Vì nếu không vá đúng kỹ thuật sẽ làm cho vết thủng không thể kín được hơi. Hầu hết khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe đều tiến hành vá rút, cách này tuy nhanh và chỉ đáp ứng tạm thời nhưng vào một thời gian sau đó chỗ vá sẽ bị hỏng.

2

2. Không nên dùng keo tự vá

Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu bạn để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa. Điều này lại quay ngược lại làm hỏng lốp xe và gây nên nguy cơ tai nạn khi bạn đang di chuyển trên đường.

3. Nên dùng phương pháp vá trong

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị.

4. Lưu ý vành xe

Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

3

Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn.

Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.

5. Bơm lốp đúng áp suất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn hơn khi lái xe trên đường.

Ngoài ra, khi các hoa văn trên lốp chỉ còn độ dày khoảng từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

Theo AutoDaily

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top