Cận cảnh chiếc Honda 71 độ Cafe Racer tuyệt đẹp

  • 28/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xế nổ Honda CB450 K4 đời 71 đã được phục sinh với những thành phần độ trau chuốt, động cơ hiện đại, mang lại vẻ thẩm mỹ Cafe Racer đầy cuốn hút.

Honda 71 CB450 K4 độ cafe racer.

Một trong những khía cạnh đốn tim của các mẫu xế độ đó chính là khả năng đem tới cho bạn những tác phẩm trong mơ thành hiện thực. Nếu BMW ưa dùng Bobber những năm 1970, Harley thích các mẫu xe đua thay vì các mẫu xe hành trình, thì với trường hợp hãng độ Ara Mekhtarian lại thích tạo ra chiếc café racer dựa trên mẫu xế nổ cổ điển 71 Honda CB450 từ nhà sản xuất Honda của Nhật Bản.

Động cơ được cải tiến.

Ara tiết lộ anh là một kỹ sư cơ khí rất mê các mẫu xế nổ từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Anh đã để mắt tới chiếc 71 Honda CB450 K4 được bán tại một cửa hàng ở Bắc California. Về thẩm mỹ lúc đó mẫu xe nhìn rất tồi, động cơ và tất cả các tấm ốp crôm đã bị oxy hóa.

Ống xả được uốn cong xuống dưới động cơ.

Nhưng qua bàn tay khéo léo của Ara, chiếc xe đã được thiết kế lại lấy cảm hứng từ những mẫu Dream của những năm 50, 60 thế kỷ trước. Đèn pha vuông, cụm đồng hồ và bình xăng mạ crôm. Khung gầm ống, phuộc trước, phanh đĩa và trục cam động cơ đã được cải tiến lại.

Nâng tầm vẻ thẩm mỹ cho xế nổ cổ điển.

Thợ độ đã làm nhẹ khung gầm cho xe bằng cách loại bỏ những phần không cần thiết và thêm những thanh khung ngang để nâng xe. Chiếc khung được sơn màu xanh da trời kim loại nhìn rất đẹp. Bộ phuộc trước được đóng lại toàn bộ và hệ thống treo sau được cải tiến với những dầm lò xo tiên tiến. Trong đó hình hài của phuộc treo được lấy cảm hứng từ thiết kế tên lửa của những năm 1950.

Nắp bình xăng để lệch.

Động cơ cũng được đóng lại và bộ đánh lửa thì được nâng cấp lên hệ thống điện của thế kỷ 21. Bộ cản trước được di chuyển cho sát với bánh trước hơn. Bộ vây được đóng lại và làm cho cho các đường nét bóng mượt hơn. Cản sau vay mượn từ Yamaha XS và được dịch truyền vậy vào trong đèn đuôi. Nhìn tổng thể mẫu xe này có những nét ảnh hưởng từ thẩm mỹ của 59 Cadillac Eldorado.

Đồng hồ đo tốc độ vay mượn từ 63 Honda Dream.

Trong khi bình xăng xe, đèn pha và cụm đồng hồ tốc độ được lấy từ chiếc 63 Honda Dream. Yên ngồi vay mượn từ 50s Harley Davidson Aermacchi. Thân xe hoàn toàn mang màu bạc Honda Starlight.

Yên ngồi và phần đuôi đậm chất cafe racer.

Cản sau và đôi đèn như hai viên đạn.

Khuấy động cả bầu trời thương nhớ.

Là niềm khao khát của các tay lái phái mạnh.

 Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top