Cách vá lốp không săm trên đường tự thực hiện dễ dàng

  • 01/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Hướng dẫn các biker cách vá lốp không săm trên đường mà bạn có thể tự thực hiện dễ dàng nhanh chóng. Kinh nghiệm vá lốp xe không săm cho anh em cùng tham khảo.

Chuyện thủng lốp xe máy trong những chuyến hành trình là một điều thường thấy, nếu anh em biết cách khắc phục thì thủng lốp chỉ là vấn đề nhỏ còn không biết thì nó là một sự cố cực lớn. Chỉ với những vật dụng và chút kinh nghiệm sau đây, việc thủng lốp sẽ được chúng ta giải quyết một cách dễ dàng nhanh chóng.

Việc đầu tiên, các bạn cần phải chuẩn bị trước chuyến đi đó là đồ để vá lốp. Trang bị đơn giản nhất để có thể vá một chiếc lốp không săm đó là bộ vá lụi (vá chọt), với mức giá từ 50 – 70 nghìn là anh em đã có thể mua được trọn bộ vá lốp này.

Món tiếp theo đó là ống bơm, anh em chọn mua ống bơm loại nhỏ gọn là được, chú ý phải tốt. Một chiếc kiềm nhỏ, kéo và một vài con vít ngắn với nhiều kích cỡ khác nhau.

Ở các trường hợp khẩn cấp, không có đủ điều kiện để vá thì có thể dùng những con ốc vít này bít lại lỗ thủng tạm thời, và tiếp tục hành trình đến địa điểm phù hợp để vá.

Cách vá lốp không săm

Bước 1: Phải rút được vật nhọn đâm thủng lốp ra (nếu có), nên dùng kiềm để thao tác nhanh hơn.

Bước 2: Sử dụng cây dùi xoắn để xoáy vào lỗ thủng, mục đích tạo mặt nhám và nới rộng lỗ thủng cho keo vá.

Bước 3: Dùng cây dùi để đưa sợi keo vào vị trí lỗ thủng. Luồng sợi keo vào vị trí đã được làm sẵn trên cây và nhét vào lỗ thủng (thao tác này cần lực mạnh). Có thể bơm căng lốp lên để thao tác được dễ hơn và chú ý là không nhét toàn bộ sợi keo vào trong lốp.

Bước 4: dùng tay giữ lại sợi keo trên lốp sau đó rút cây dùi ra.

Cắt bỏ bớt phần keo thừa nhưng không được cắt quá sát vào lốp.

Bước 5: Đợi 5 phút sau đó bơm lốp căng trở lại và anh em có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Những lưu ý khi vá lốp không săm

Đây là biện pháp tạm thời trong những trường hợp khẩn cấp, nên mình khuyên khi đến được tiệm vá lốp anh em nên vá ép lại. Những lỗ thủng quá lớn thì cách vá này cũng không khắc phục được.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top