Bộ đôi siêu môtô dùng động cơ phản lực sắp ra mắt

  • 31/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe từng cho ra mắt chiếc siêu môtô huyền thoại Y2K đang có ý định phát triển một chiếc siêu môtô 2 bánh và một chiếc siêu môtô 3 bánh rất đặc biệt khi sử dụng động cơ phản lực 420 mã lực.

Hình ảnh concept MTT 420RR - siêu mô tô sử dụng động cơ phản lực

Hình ảnh concept MTT 420RR – siêu mô tô sử dụng động cơ phản lực

Trước đây, Y2K được biết đến là chiếc xe môtô thương mại duy nhất sử dụng động cơ phản lực trên thế giới và từng nắm giữ danh hiệu “chiếc môtô thương mại nhanh nhất thế giới” trong nhiều năm liền kể từ khi ra mắt vào năm 2000. Nhưng có vẻ như, “truyền nhân” của nó còn làm được nhiều hơn thế.

Sản phẩm tiếp nối Y2K được hãng mẹ Marine Turbine Technology phát triển mang tên MTT 420RR, với con số 420 là công suất cực đại 420 mã lực của khối động cơ phản lực được trang bị. Cụ thể, khối động cơ mới trên MTT 420RR là Rolls-Royce Allison 250-C20. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đặt một khối động cơ có khả năng nâng khối sắt thép 1.400kg, lên đến độ cao 4.000m và bay với tốc độ hơn 200km/h vào một chiếc môtô nặng 227kg, chiếc xe này có thể đạt tới vận tốc hơn 400km/h.

Thông tin về thiết kế và phát triển của MTT 420RR.

Thông tin về thiết kế và phát triển của MTT 420RR

Trên thực tế, MTT 420RR đã được phát triển từ năm 2013 và đang trong những giai đoạn hoàn thành. Dự kiến, MTT 420RR có công suất cao hơn Y2K hơn 100 mã lực, đạt 420 mã lực. Trong khi hệ thống khung sườn vẫn được sử dụng từ Y2K với một số nâng cấp về thiết kế và vật liệu gia công, hệ thống treo và phanh được đặc biệt lưu tâm trên sản phẩm này. Thân vỏ và vành xe sẽ được sử dụng bằng vật liệu sợi carbon từ thương hiệu BST và Dymag.

Chiếc môtô 3 bánh sử dụng động cơ phản lực đang được MTT phát triển

Chiếc môtô 3 bánh sử dụng động cơ phản lực đang được MTT phát triển

MTT cũng đồng thời phát triển một mẫu môtô 3 bánh sử dụng động cơ phản lực tương tự với một nguyên mẫu đang trong quá trình thử nghiệm. Cách đây không lâu, một nhóm nghiên cứu của Maxicorp Autosport đã thử nghiệm khối động cơ mới 420 mã lực này trên một chiếc Y2K thế hệ cũ, và trên đường chạy thử nghiệm, chiếc xe này đạt tới vận tốc 376km/h.

Dự án siêu môtô sử dụng động cơ phản lực

Chiếc môtô thử nghiệm đạt tới vận tốc 376km/h trên đường chạy khi sử dụng động cơ 420 mã lực trên kết cấu vận hành của Y2K.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top