Bộ đôi BMW Bobber và BMW Tracker kịch độc của xưởng K-Speed

  • 08/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bằng hai phiên bản xe độ Bobber và Tracker, nhãn hàng K-Speed muốn nói với thế giới rằng, Những mẫu BMW động cơ Boxer là một phôi độ phổ biến vì “độ khó và sự đa dạng khi tùy chỉnh loại xe này rất cao, chứ không phải là một mẫu xe dễ độ như những người “mua xe” thường nghĩ. Vì thế, việc độ BMW động cơ Boxer cũng thể hiện được đẳng cấp của tay độ.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-1

K-speed là một nhãn hàng phụ tùng, phụ kiện rất nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan. Công việc kinh doanh của cửa hàng lớn này trải dài khắp cả nước với nhiều chi nhánh. Ông chủ của cửa hàng này là một tay độ chuyên nghiệp tên Eak, đó là lí do tại sao hai bản độ này được ra đời.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-2.1

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Đối với các tay độ Âu-Mĩ những chiếc BMW cổ cũng không phải quá đặc biệt nhưng đối với một nước Đông Nam Á như Thái Lan thì chúng là một thứ vô cùng hiếm. Ví dụ như một chiếc BMW R69 “lỗi thời” có giá lên đến 1 triệu Bath Thái (~28.000 đô la Mỹ).

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-10

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Bản Bobber được độ từ chiếc BMW R100R, đời 1991 và chiếc Tracker có phôi độ là mẫu BMW R80 năm 1985. Lý do K-Speed chọn hai mẫu xe này đơn giản vì nó có giá rẻ nhất so với anh em cùng họ.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-3

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Đầu tiên đối với mẫu BMW R100R, bản thân nó đã là một chiếc mang tính chất bobber với giảm xóc trước góc hẹp, chắn bùn cắt ngắn và yên đơn chính hãng.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-4

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Việc K-Speed thực hiện đầu tiên là hạ thấp phuộc trước, thay vào giảm xóc mới từ YSS. Cặp bánh xe đều được dùng loại vành 18 inch và bộ lốp cỡ lớn vân Firestones.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-5

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Để tăng chất bob cho R100R, Eak đã cho thay bình xăng bằng mẫu bình xăng bob đặc trưng của chiếc Honda TL125. Ghi-đông được lấy từ danh sách sản phẩm của K-speed, càng thắng và tay côn của hãng Takegawa và một bộ chuyển đổi đèn tính hiệu nhỏ cùng với đồng hồ đó bằng đèn LED nhỏ gọn.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-6

BMW R100R, đời 1991 độ bobber

Đèn pha được thay thế bằng loại mini siêu sáng đến từ cửa hàng K-Speed. Đèn hậu được giấu dưới yên 1 cách vô cùng gọn ghẽ.

Đối với động cơ K-Speed đã hỗ trợ thêm lọc gió K&N và giảm tiếng ồn bằng bộ phận giảm thanh kép.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-7

1985 BMW R80 độ tracker

Đối với chiếc R80 tracker thì bình xăng Brat Bob của phôi độ vẫn được giữ lại. Trọn bộ nút điều khiển xe đã được thay đổi cùng với đồng hồ đo, đèn pha và đèn đuôi mới đều thuộc danh sách sản phẩm của K-Speed.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-8

1985 BMW R80 độ tracker

Cả hai chiếc xe đều được sơn bằng loại sơn đơn sắc không pha – monochrome schemes – và lốc máy boxer được làm mới và đánh bóng kỹ lưỡng.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-9

1985 BMW R80 độ tracker

Có thể nói bộ đôi BMW Bobber và Tracker của K-Speed được độ theo cùng một chuẩn mực để tạo nên hai mẫu xe khác nhau nhưng mang nhiều điểm tương đồng. Việc tùy chỉnh toàn bộ xe không những không làm mất tính cổ điển của phôi độ mà còn làm cho nó trở nên huyền ảo hơn.

BMW-Boxer-super-tunning-bike-webike-2.2

1985 BMW R80 độ tracker

Webike.vn

Ảnh: K-Speed Workshop

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top